F1, Liên đoàn ô tô thế giới (FIA) và Australian Grand Prix chính thức tuyên bố hủy chặng đua Australian Grand Prix 2020 diễn ra vào cuối tuần này.

Thông tin đã được F1 chính thức công bố. Theo đó, chặng đua tại Melbourne đã bị hủy bỏ khi đội đua McLaren quyết định rút khỏi chặng đua vì 1 thành viên có kết quả xét nghiệm dương tính với coronavirus.

Đơn vị tổ chức là F1 và Australian Grand Prix cho biết: Một cuộc họp kín được triệu tập vào tối thứ Năm vừa qua ngay sau khi thông tin một thành viên của đội đua McLaren đã thử nghiệm dương tính với COVID-19 và quyết định của đội rút khỏi Australian Grand Prix. Quyết định cuối cùng là hủy mọi hoạt động của chặng đua tại Úc để đảm bảo sự an toàn cho các đội đua Công thức 1 và cộng đồng.

F1 cũng công bố một thông tin đáng chú ý đó là khách hàng sẽ được hoàn lại tiền vé của chặng đua cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Dịch Covid – 19 đã khiến cho chặng đua mở màn mùa giải F1 2020 đã bị hủy bỏ và không khí ảm đạm bao trùm lên các chặng đua còn lại trong đó có Việt Nam.

Theo lịch trình, chặng đua thứ 3 của mùa giải sẽ chính thức mở màn vào 3 – 5/4 tới tại Hà Nội. F1 Vietnam Grand Prix 2020 là giải đua Công thức 1 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam sau nhiều nỗ lực tổ chức. Hiện, thông tin về “số phận” chặng đua F1 tại Việt Nam vẫn chưa được công bố.