Kích thước của Everest mới lớn hơn khi chiều dài và chiều rộng cơ sở đều được gia tăng. Mẫu xe mới thiết kế nam tính hơn với hệ thống đèn LED hình chữ C, thanh lưới tản nhiệt to bản chạy ngang suốt chiều rộng cùng các đường dập nổi kéo dọc thân xe.

Xe trang bị màn hình kỹ thuật số 8 inch và màn hình giải trí cảm ứng kích cỡ 10 inch. Riêng phiên bản Titanium có kích cỡ 12 inch kết nối hệ thống camera 360 độ, có tính năng chia màn hình để hiển thị đồng thời nhiều nội dung.

Xe mới sẽ sử dụng hệ điều hành Sync 4A mới nhất của Ford với chức năng điều khiển giọng nói. Xe cũng được tích hợp sẵn modem kết nối không dây, cho phép khách hàng kết nối với chiếc xe Everest thông qua ứng dụng FordPass với các tính năng như đề nổ từ xa, kiểm tra tình trạng xe, mở/khóa cửa từ xa thông qua thiết bị di động. 

{keywords}
Ford Everest vừa ra mắt tại Việt Nam

Everest mới có 2 phiên bản động cơ. Bản Titanium+ sử dụng động cơ dầu 2.0L Bi-Turbo cho công suất 210 mã lực tại 3500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 500Nm ở dải vòng tua 1.750 – 2000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 10 cấp. 

Trong khi đó, các phiên bản Ambiente, Sport, Titanium sử dụng động cơ diesel 2.0L turbo đơn cho công suất 170 mã lực tại 3500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 405Nm ở dải vòng tua 1750 – 2500 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Các trang bị an toàn trên xe gồm: Hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động 2.0; Kiểm saots hành trình thích ứng; giữ làn đường; Hỗ trợ đánh lái và cảnh báo va chạm; Cảnh báo điểm mù; Hỗ trợ phanh khi lùi…Tất cả các phiên bản đều được trang bị 7 túi khí. 

Ford cho biết bên cạnh các đổi mới về sản phẩm, hãng tập trung phát triển các dịch vụ và ứng dụng mới nhằm đem đến trải nghiệm mới cho khách hàng sở hữu xe. Theo đó, các dịch vụ như giao xe tạn nơi, mua hàng và đặt làm dịch vụ trực tuyến hay ứng dụng FordPass được kết nối trực tiếp với xe sẽ khiến người dùng có những trải nghiệm khác biệt. 

Tại thị trường Việt Nam, Everest mới có 4 phiên bản với giá khởi điểm từ 1,099 – 1,452 tỷ đồng. Xe được giao tới tay khách hàng vào trung tuần tháng 8. 

Phúc Vinh

Các nhà máy mới đang ‘đốt’ hàng tỷ USD của Tesla

Các nhà máy mới đang ‘đốt’ hàng tỷ USD của Tesla

Elon Musk gọi các nhà máy Tesla tại Berlin (Đức) và Texas (Mỹ) là “lò đốt tiền khổng lồ”.