Ford Ranger thế hệ mới vừa ra mắt toàn cầu với nhiều cải tiến. Thế hệ Ranger mới có diện mạo mạnh mẽ với lưới tản nhiệt mới và cụm đèn pha chữ C đã trở thành điểm nhấn ở đầu xe.

Các đường gân dọc thân xe được chuốt tinh tế hơn, kết hợp với các hộc bánh xe to bản hơn tạo cho Ranger một tổng thể vững chãi.

{keywords}
Ford Ranger 2022 vừa ra mắt

Lần đầu tiên Ford Ranger được trang bị đèn pha LED ma trận. Ở phần đuôi xe, đèn hậu được thiết kế hài hòa và tương đồng với tạo hình chữ C đặc trưng ở đầu xe.

Chiều dài cơ sở ở Ranger 2022 tăng thêm 50mm, trục bánh xe cũng được mở rộng thêm 50mm so với phiên bản tiền nhiệm. Cấu trúc đầu xe được tạo hình bằng thủy lực đã tạo ra nhiều không gian hơn trong khoang động cơ, đủ chỗ cho động cơ V6 mới và giúp Ranger sẵn sàng cho các nâng cấp về công nghệ trong tương lai.

Ở thế hệ mới, Ford cải thiện đáng kể không gian nội thất với đầy đủ các tính năng thông minh. Thiết kế Trưởng Ranger Max Tran chia sẻ: “Chúng tôi biết rằng khách hàng của mình tìm kiếm một chiếc xe có nội thất thông minh và hữu dụng, đồng thời tạo ra cảm giác thoải mái. Vì vậy chúng tôi đã thiết kế Ranger với các công nghệ được tích hợp khéo léo, các không gian chứa đồ thông minh và các điểm nhấn thị giác để không gian nội thất trở nên rộng rãi và thoải mái”.

Trung tâm của Ranger là màn hình cảm ứng cỡ lớn 10.1-inch hoặc 12-inch, với hệ thống kết nối Sync4 có khả năng giao tiếp qua giọng nói để điều khiển hệ thống giải trí và hiển thị thông tin.

{keywords}
Ford Ranger 2022 sở hữu màn hình kích cỡ 10 - 12inch

Xe cũng đi kèm modem kết nối, cho phép chiếc xe kết nối không dây thông qua ứng dụng FordPass. Một số nút điều chỉnh chế độ lái truyền thông đã được loại bỏ khỏi táp lô và bảng điều khiển trung tâm, mà thay vào đó là được hiển thị trên màn hình SYNC. Qua đó, người lái có thể truy cập vào màn hình hiển thị riêng cho các chế độ lái và off-road.

Tại đây, người lái sẽ có thể giám sát các thông tin về hệ truyền động, góc lái, độ dốc và góc nghiêng cùng các điều khiển khác. Màn hình này cũng được liên kết với hệ thống camera 360 độ để giúp việc đỗ xe trong không gian đô thị chật hẹp.

Ford đã thêm vào lựa chọn động cơ 3.0L V6 turbo Diesel cho thế hệ xe mới. Đây là một trong ba lựa chọn động cơ turbo diesel sẽ có khi sản phẩm ra mắt, và tùy thuộc vào từng thị trường.

Ngoài ra, Ranger sẽ có phiên bản động cơ xăng 2.3L EcoBoost 4 xy lanh đã được thử nghiệm và sử dụng trên nhiều sản phẩm toàn cầu của Ford. Các lựa chọn hộp số mới bao gồm hộp số tự động 10 cấp được nâng cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp, bổ sung thêm cho hộp số tự động 6 cấp hiện nay.

Ở thời điểm ra mắt, Ford cho biết Ranger thế hệ mới sẽ được lắp ráp tại các nhà máy của Ford tại Thái Lan, Nam Phi từ năm 2022. 

Phúc Vinh (Theo Ford)

Hành trình 20 năm Ford Ranger tại Việt Nam: từ bán tải chuyên chở đến phương tiện thể hiện phong cách sống

Hành trình 20 năm Ford Ranger tại Việt Nam: từ bán tải chuyên chở đến phương tiện thể hiện phong cách sống

Lần đầu tiên được lắp ráp và ra mắt Việt Nam cách đây 20 năm, từ một chiếc xe chuyên chở đơn thuần, Ford Ranger đã trở thành mẫu xe mạnh mẽ, đầy ắp tiện nghi, mang đậm phong cách sống của nhiều người sử dụng ô tô.