Ford tạm ngừng sản xuất xe tại Việt Nam từ 26/3 vì dịch Covid – 19

Nhà máy sản xuất, lắp ráp của Ford tại Việt Nam sẽ tạm ngừng sản xuất từ ngày 26/3 để hạn chế các ảnh hưởng của dịch Covid – 19.

Ford Việt Nam cũng xác nhận thông tin tạm ngừng sản xuất tại nhà máy ở Hải Dương theo chính sách chung của Tập đoàn. Ford chính thức công bố việc tạm đóng cửa nhiều nhà máy sản xuất trên các thị trường quốc tế vào cuối tuần qua.

Mark Ovenden, Chủ tịch Khối thị trường quốc tế cho biết:"Ford đặt sức khỏe và sự an toàn của nhân viên, đại lý, khách hàng, đối tác và cộng đồng là ưu tiên hàng đầu. Chúng tôi đang tiếp tục hành động và thực hiện các biện pháp an toàn bổ sung bằng cách tạm thời ngừng sản xuất tại các cơ sở sản xuất trên thị trường quốc tế".

Theo lịch trình, nhà máy sản xuất, lắp ráp của Ford tại Việt Nam sẽ đóng cửa vào ngày 26/3 tới đây. Sau Việt Nam, ngày 27/3, các nhà máy Ford tại Thái Lan và Nam Phi cũng sẽ đóng cửa.

 

Trước đó, ngày 21/3, các nhà máy sản xuất động cơ và lắp ráp xe tại Ấn Độ cũng đã tạm đóng. Việc đóng cửa các nhà máy sản xuất dự kiến sẽ kéo dài trong vài tuần tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh.

Ford cũng đang yêu cầu nhân viên làm việc từ xa trừ khi họ đang thực hiện một công việc quan trọng trong kinh doanh đòi hỏi phải có mặt tại chỗ. Chính sách làm việc từ xa của công ty sẽ tiếp tục cho đến khi có thông báo mới,  điều này góp phần ngăn chặn sự lây lan của coronavirus. Các biện pháp phòng ngừa đang được thực hiện để bảo vệ sự an toàn của một số ít nhân viên không thể làm việc từ xa.

Ford cũng tạm ngừng sản xuất xe và động cơ tại Bắc Mỹ, Châu Âu và Nam Mỹ trước khi công bố tạm đóng ở các thị trường quốc tế.

 
List comment
 
Hãng xe nào giảm doanh số mạnh nhất vì dịch bệnh?
icon

Doanh số toàn thị trường sụt giảm 39% so với cùng kỳ năm ngoái do ảnh hưởng của dịch bệnh. Điều này ảnh hưởng đến tất cả các hãng xe tại thị trường Việt Nam. Có hãng xe sụt giảm tới gần 70% doanh số so với cùng kỳ năm ngoái.

 
Xe máy điện thông minh - xu hướng tất yếu của giao thông đô thị
icon

Tình trạng ô nhiễm không khí, đặc biệt là ở các thành phố lớn, ngày càng nặng nề hơn. Tại các nước phát triển, xe điện đang trở thành xu hướng tất yếu trong giao thông đô thị. Trong khi đó ở Việt Nam, nơi được xem là “vương quốc xe máy”, xe máy điện đang trở thành lựa chọn mới.

 
Toyota Việt Nam triệu hồi gần 30.000 xe Camry, Innova và Corolla Atis vì lỗi bơm xăng
icon

Cuộc triệu hồi áp dụng đối với 3 dòng xe do Toyota Việt Nam lắp ráp trong nước để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu.

 
Các hãng xe tại Việt Nam mất gần nửa doanh số vì Covid–19
icon

Nhà máy dừng sản xuất, showroom đóng cửa trong gần hết tháng 4 vì dịch Covid – 19 đã khiến thị trường ô tô giảm “thê thảm”. Hơn một nửa doanh số của các hãng xe tại Việt Nam bị 'thổi bay' vì dịch bệnh này.

 
Hyundai Solati phiên bản xe cứu thương cho thị trường Việt
icon

Dựa trên nguyên mẫu Hyundai Solati, TC Motor đã phát triển phiên bản xe Solati cứu thương và chở người chuyên dụng dành cho thị trường Việt Nam.

 
 
Xe ô tô cũ nào đủ điều kiện để đổi sang xe VinFast mới?
icon

Chỉ cần sở hữu một chiếc ô tô của bất kỳ thương hiệu nào, có thời gian lưu thông chưa quá 7 năm và đầy đủ hồ sơ, giấy tờ hợp lệ, người tiêu dùng có thể tham gia chương trình “Đổi cũ lấy mới” của VinFast để “hô biến” chiếc xe cũ thành một chiếc xe thương hiệu Việt đẳng cấp.

Doanh số Hyundai Accent, Grand i10 đồng loạt lao dốc
icon

Với doanh số bán ra giảm tới 56% so với tháng trước, hầu hết các mẫu xe hot của Hyundai như Accent, Grand i10 đều lao dốc.

Niên hạn sử dụng xe ô tô bán tải được quy định như thế nào?
icon

Theo Thông tư hướng dẫn số 21/2010 của Bộ Giao thông và Vận tải ngày 10/8/2010 quy định. Xe bán tải có niên hạn sử dụng tối đa là 25 năm. Nhiều người thắc mắc tại sao niên hạn sử dụng của xe bán tải thấp hơn các dòng xe khác?

Doanh số xe máy Honda Việt Nam giảm mạnh chưa từng thấy
icon

Doanh số bán xe máy của Honda trong tháng 4 giảm tới hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là tháng bán hàng thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Những hành vi khiến tài xế xe ôm công nghệ tự đưa mình vào nguy hiểm
icon

Sử dụng điện thoại khi lái xe, không sử dụng xi nhan khi chuyển hướng là những hành vi có thể khiến các tài xế xe ôm công nghệ gặp nguy hiểm. Có gần 1/3 tài xế xe ôm công nghệ ở Việt Nam từng gặp tai nạn xe cộ, và 80% trong số đó tự khiến mình gặp nguy hiểm do chạy xe bất cẩn.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123