Ford Tourneo: Khai mở phân khúc mới

Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam

“Với mức sống ngày càng tăng, nhu cầu vận chuyển cao cấp ngày càng đa dạng, phân khúc xe đa dụng tại Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng ổn định. Chúng tôi tin rằng Ford Tourneo với kích thước rộng rãi vượt trội và nhiều tính năng an toàn, chi phí sở hữu, vận hành hợp lý sẽ chiếm được sự tin tưởng của các đơn vị kinh doanh vận tải, du lịch, các gia đình lớn”, ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ trong hành trình trải nghiệm Ford Tourneo trên cung đường hơn 300km từ Đà Nẵng – Lăng Cô.

Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam

Ford Việt Nam đang có lợi thế với các mẫu xe thương mại, chẳng hạn như Ford Transit. Đây cũng là lý do vì sao đại diện của hãng lại tự tin với mẫu xe mới.

Hướng đến các khách hàng là đơn vị kinh doanh vận tải và các gia đình lớn, Ford Tourneo tập trung vào các giá trị mang lại cho tập khách hàng của mình. Mẫu xe không sở hữu vẻ ngoài trau chuốt mà hướng đến thiết kế thực dụng trong cả nội và ngoại thất.

Ford Tourneo sở hữu nhiều đường nét quen thuộc với lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn, dải đèn LED ban ngày và logo Ford đặt trên cao phía đầu xe. Cửa hậu đuôi xe mở công tắc điện, có thiết kế tấm vuông rất lớn, nâng lên khá nhẹ với hai xy-lanh thuỷ lực và hoàn toàn có thể sử dụng như mái che nắng, mưa khi dừng nghỉ chân.

Kích thước (dài x rộng x cao) 4.976x2.095x1.990 mm mang đến cho Ford Tourneo lợi thế không gian rộng rãi nhất trong phân khúc. Kinh nghiệm phát triển các dòng xe thương mại của Ford cũng được áp dụng triệt để cho mẫu xe mới, nhờ đó khoang nội thất của Ford Tourneo thiết kế thoải mái, tiện dụng. Khoang chứa đồ sau xe rộng rãi kể cả khi không hạ hàng ghế thứ 3.

Với mục đích phục vụ cho những hành trình dài và đông người, Ford Tourneo cũng có hàng loạt trang bị tiện nghi: kính sau tối màu, hệ thống điều hòa tự động 2 dàn lạnh, 2 vùng khí hậu, bảng điều chỉnh riêng cho khoang sau với 3 cửa gió, màn hình cảm ứng kết nối không dây Bluetooth/USB, hệ thống âm thanh giải trí 6 loa được bố trí đều quanh và cổng sạc kết nối USB được bố trí đều quanh ca-bin, ổ cắm điện 220V.

Không chỉ chú trọng đến trải nghiệm của hàng khách trên xe, Ford còn chú ý đến khu vực điều khiển, gồm ghế lái có thể điều chỉnh điện 10 hướng; bệ cần số, màn hình và bảng điều khiển được đẩy cao lên, tăng cường tính tiện dụng và tầm nhìn; vô-lăng gọn đi kèm nút điều khiển, chỉnh 4 hướng, tạo cảm giác chắc chắn cho tài xế trong cả hành trình.

Mang giá trị cho những hành trình

Hành trình trải nghiệm Ford Tourneo lăn bánh cũng là thời điểm những chiếc xe MPV mới được xuất xưởng để đến tay những khách hàng đầu tiên.

Không giống như những cuộc trải nghiệm thông thường, những người tham gia cuộc trải nghiệm với Tourneo trên cung đường dọc ven biển miền Trung được tận hưởng cảm giác của những khách VIP với khoang hành khách rộng và êm của mẫu xe mới.

Ba hàng ghế với 7 chỗ ngồi được thiết kế khoa học cho cảm giác rộng rãi và thoải mái. Trần xe cao tạo nhiều khoảng trống để di chuyển dễ dàng trong xe và cửa sổ trời rộng thoáng. Toàn bộ ghế ngồi được bọc da, thiết kế rộng, ôm cả phần vai, độ nghiêng lớn giúp hành khách quên đi mệt mỏi trên hành trình dài gần 300km.

Hàng ghế thứ 2 ấn tượng với khoảng cách ngồi rộng rãi, trang bị đầy đủ bệ tì tay và có thể ngả nằm. Bên cạnh khoảng rộng chân, vai, đầu thoải mái cho cả những hành khách cao lớn, hàng ghế ba còn có thể gập độc lập từng lưng ghế phẳng xuống như mặt bàn, hoặc gỡ bỏ khi cuộn lật lên theo tỉ lệ 60/40 cho phép hành khách có thêm không gian chứa đồ siêu rộng. Một điểm cộng cần nhắc đến là Ford trang bị cho Tourneo rất nhiều chi tiết và hộc để đồ cho hành khách.

Hành trình 300km trải nghiệm Tourneo trên cung đường Đà Nẵng - Lăng Cô, đoàn xe di chuyển liên tục nhưng không hề gây ra cảm giác mệt mỏi khi Tourneo vận hành hoàn toàn ổn định và êm ái.

Các kỹ sư của Ford Việt Nam cho biết mẫu xe được trang bị hệ thống treo khí nén điện tử sẽ tự động điều chỉnh độ cao của bộ giảm chấn khí nén thích ứng với tải trọng xe, hấp thụ các rung động từ mặt đường, giúp cho xe giảm độ rung ồn, tạo sự êm dịu tuyệt đối cho hành khách, đồng thời tăng độ ổn định khi xe chạy tốc độ cao.

Nhờ gói công nghệ điện tử hiện đại của Ford toàn Cầu, bao gồm Hệ thống phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, chống trơn trượt TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA cũng giúp Ford Tourneo không có dấu hiệu văng đuôi hay nghiêng thân xe trên những khúc cua của hành trình.

Về động cơ, Tourneo trang bị công nghệ động cơ 2.0L Ecoboost cùng hộp số tự động 6 cấp thủy lực. Đây là một lựa chọn hợp lý cho chất lượng vận hành mạnh mẽ, mà vẫn tiết kiệm và linh hoạt trên đường trường, tốc độ chuyển số nhanh, mượt mà khi tăng tốc.

Giống như đàn anh Transit, Tourneo tiếp tục được lắp ráp tại nhà máy của Ford ở Hải dương cho thị trường nội địa. Mẫu xe hiện đã được bán ra thị trường với hai phiên bản Trend và Titanium với giá bán lần lượt 999 triệu đồng và 1,069 tỷ đồng. Mức giá này khiến Tourneo có lợi thế giá rẻ hơn hẳn so với các đối thủ trực tiếp hiện nay là Kia Sedona hay Peugeot Traveller. Tourneo cũng là cơ hội cho các đối tác về nâng cấp, hoán cải có thể biến chiếc xe thành một chiếc nhà di động với nhiều tiện nghi phục vụ cho khách hàng của dịch vụ vận tải cao cấp.