Ford và Volkswagen bắt tay sản xuất xe bán tải và xe thương mại

ictnews Ford và Volkswagen vừa chính thức công bố thỏa thuận hợp tác đầu tiên trong lĩnh vực xe bán tải và xe thương mại bằng việc thành lập một liên minh mới.

Ảnh minh họa

Lãnh đạo của hai tập đoàn khẳng định kế hoạch phát triển xe thương mại và xe bán tải cỡ trung cho thị trường toàn cầu bắt đầu từ năm 2022. Sự hợp tác này sẽ thúc đẩy một cách đáng kể trong quy mô cũng như hiệu quả hoạt động của cả hai công ty, cho phép các công ty chia sẻ các khoản đầu tư trong lĩnh vực thiết kế phương tiện để có thể đem đến những tính năng và công nghệ đột phá.

Ford và Volkswagen dự kiến hợp tác trong mảng xe thương mại và xe bán tải sẽ mang lại những cải thiện đáng kể trong kết quả kinh doanh trước thuế hàng năm, bắt đầu từ năm 2023.

Bên cạnh đó, Volkswagen và Ford đã ký một biên bản ghi nhớ về việc tìm kiếm các cơ hội hợp tác liên quan đến phương tiện tự hành, giải pháp di chuyển thông minh và xe điện. Cả hai công ty cũng cho biết rằng họ sẵn sàng xem xét các chương trình sản phẩm mới trong tương lai. Mọi chi tiết cụ thể thể sẽ được tiến hành nghiên cứu trong những tháng tới đây.

Không liên quan đến việc sở hữu lẫn nhau giữa hai công ty, liên minh sẽ được điều hành bởi một ủy ban chung được lãnh đạo bởi Hackett, Diess và các giám đốc điều hành cao cấp khác của cả hai công ty.

Ford và Volkswagen đều sở hữu mảng kinh doanh xe thương mại và xe bán tải khá tốt trên toàn cầu, với các dòng xe được nhiều người biết đến như Ford Transit và Ranger cũng như Volkswagen Transporter, Caddy và Amarok.

 

Tổng lượng xe thương mại hạng nhẹ của cả 2 công ty trong năm 2018 đạt mức gần 1,2 triệu xe trên toàn cầu, cho thấy đây là sự hợp tác lớn nhất về sản lượng sản xuất trong ngành công nghiệp xe hơi.

Nhu cầu đối với xe bán tải cỡ trung và xe thương mại trên toàn cầu được dự đoán sẽ gia tăng trong vòng 5 năm tới. Liên minh sẽ cho phép các công ty chia sẻ chi phí phát triển, tận dụng năng lực sản xuất, thúc đẩy khả năng và sức cạnh tranh của sản phẩm cũng như mang lại hiệu quả chi phí, trong khi vẫn duy trì những đặc trưng riêng của mỗi thương hiệu.

Thông qua liên minh, Ford sẽ thiết kế và chế tạo ra những chiếc xe bán tải cỡ trung cho cả hai công ty, dự kiến sẽ ra mắt thị trường sớm nhất vào năm 2022. Ford dự định thiết kế và chế tạo những chiếc xe thương mại lớn hơn đáp ứng nhu cầu của khách hàng châu Âu trong khi Volkswagen dự định phát triển và chế tạo xe thương mại cỡ nhỏ cho đô thị.

“Theo thời gian, liên minh này sẽ giúp cả hai công ty gia tăng giá trị và đáp ứng các nhu cầu của các khách hàng cũng như của toàn xã hội” – Ông Hackett phát biểu. “Không chỉ thúc đẩy mạnh mẽ hiệu quả hoạt động và hỗ trợ nâng cao năng lực của cả hai công ty, đây còn là cơ hội để chúng tôi hợp tác hình thành nên kỷ nguyên tiếp theo của ngành vận tải.”  

Ông Diess bổ sung: “Volkswagen và Ford sẽ khai thác các nguồn lực tập thể, khả năng đổi mới và định vị thị trường bổ sung để có thể phục vụ hàng triệu các khách hàng trên khắp thế giới tốt hơn. Đồng thời, liên minh sẽ là nền tảng hỗ trợ cho nỗ lực cải thiện khả năng cạnh tranh của chúng tôi”.

 
List comment
 
Nghị định 126 không làm tăng nghĩa vụ thuế của tài xế Grab
icon

Cơ quan thuế cho biết, Nghị định 126 không làm tăng nghĩa vụ thuế của tài xế. Doanh nghiệp được khấu trừ thuế đầu vào. Grab phải điều chỉnh lại cơ cấu giá tính thuế để không ảnh hướng đến người tiêu dùng cũng như thu nhập của tài xế. 

 
Indonesia: Tài xế Gojek và Grab dọa đình công trước thông tin sáp nhập
icon

Các tài xế của Grab và Gojek tại Indonesia lo ngại trong trường hợp hai hãng xe công nghệ này sáp nhập, thành tích lao động của các tài xế có thể bị xóa bỏ.

 
Grab sẽ đối thoại trực tiếp với tài xế về chính sách thu nhập mới?
icon

Một nguồn tin của ICTnews tiết lộ, Ban lãnh đạo của Grab Việt Nam sẽ có các buổi đối thoại trực tiếp với đối tác tài xế để giải đáp thắc mắc về chính sách khấu trừ theo quy định thuế mới.

 
Grab phản hồi việc tăng mức khấu trừ của tài xế trên mỗi chuyến xe
icon

Grab Việt Nam vừa có những thông tin phản hồi về việc tăng mức khấu trừ trên mỗi chuyến xe kể từ ngày 5/12. Điều này đã gây những phản ứng tiêu cực ở phía các tài xế.

 
Tài xế 'tố” Grab đã tăng mức khấu trừ trên mỗi chuyến xe trước 5/12
icon

Nhiều tài xế cho biết Grab đã thực hiện tăng mức khấu trừ với nhiều cuốc xe (chủ yếu là dịch vụ giao hàng) trước ngày 5/12, thời điểm Nghị định 126 chưa có hiệu lực. 

 
 
Hàng trăm tài xế Grab tắt ứng dụng, biểu tình vì mức khấu trừ mới
icon

Sáng 7/12, hàng trăm tài xế Grab đã tập trung đông đảo tại trụ sở Grab ở Duy Tân, để phản đối mức khấu trừ mới, sau khi áp dụng thuế GTGT trên mỗi cuốc xe.

Trung Quốc khẳng định đột phá trong cuộc đua điện toán lượng tử
icon

Nguyên mẫu máy tính lượng tử của Trung Quốc được cho là nhanh gấp 10 tỷ lần so với nguyên mẫu máy tính của Google.  

Grab tăng giá cước dịch vụ GrabCar, tăng khấu trừ của tài xế trên mỗi chuyến xe từ 5/12
icon

Giá cước dịch vụ Grabcar sẽ điều chỉnh tăng lên từ 5/12, khi Nghị định 126 chính thức có hiệu lực. Theo tính toán, mức khấu trừ trên mỗi chuyến xe của tài xế cũng sẽ tăng lên cùng thời điểm.

Tăng thuế GTGT với tất cả dịch vụ xe công nghệ hai bánh, giao hàng
icon

Các ứng dụng gọi xe sẽ phải kê khai và nộp 10% thuế giá trị gia tăng. Quy định này áp dụng với cả các dịch vụ xe hai bánh như xe ôm, giao hàng, giao đồ ăn….

Tọa đàm “Phát triển thị trường Khoa học công nghệ”
icon

Sáng 3/12, chuyên trang ICTnews của VietNamNet tổ chức tọa đàm “Phát triển thị trường Khoa học công nghệ” với sự tham gia của đại diện các cơ quan quản lý, viện nghiên cứu và doanh nghiệp nhằm tìm giải pháp thúc đẩy thị trường khoa học công nghệ.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123