Trong thông báo gửi đi, Ford Việt Nam cho biết đã ghi nhận các phản ánh của người dùng về hiện tượng rỏ rỉ dầu tại nắm che cam (bưởng đầu máy) và hơi ẩm dầu tại ống két làm mát khí nạp của động cơ dầu diesel 2,0L. Ford Việt Nam cũng đã cung cấp hướng dẫn kỹ thuật của tập đoàn để khắc phục hiện tượng trên đến các đại lý ủy quyền. Đồng thời cũng có được giải pháp kỹ thuật cho hiện tượng hơi ẩm dầu tại ống két làm mát khí nạp.

Qua quá trình nghiên cứu, các kĩ sư của Ford cho biết hiện tượng này không có bất kỳ rủi ro nào về an toàn, bao gồm cả việc có thể gây cháy. Thêm vào đó, các hiện tượng này cũng không gây hư hỏng động cơ hoặc ảnh hưởng đến việc tiêu hao nhiên liệu hoặc hao dầu động cơ và không ảnh hưởng đến tần suất bảo dưỡng xe.

Ford đang làm việc với các đại lý, tiến hành đào tạo hướng dẫn kỹ thuật cần thiết cho toàn bộ đại lý tại Việt Nam để thực hiện khắc phục hiện tượng. Các chi phí khắc phục cho những xe bị rò rỉ dầu nói trên sẽ được khắc phục miễn phí.

Trước đó, từ tháng 2, nhiều khách sử dụng xe Ford phản ánh hiện tượng dầu loang trên nắp che cam và cổ hút turbo. Các mẫu xe được ghi nhận gặp lỗi gồm Ford Ranger (Wildtrak và Ford Ranger Raptor), Ford Everest sử dụng động cơ 2.0L bi-turbo và động cơ tăng áp đơn. Theo ước tính, có khoảng 400 chiếc gặp hiện tượng này.

Đầu tháng 3, một nhóm các chủ xe gặp hiện tượng nói trên đã cử đại diện gặp gỡ với Ford Việt Nam và đề nghị hãng kiểm tra tình trạng chảy dầu, đảm bảo chất lượng sửa chữa cũng như xem xét việc gia hạn bảo hành động cơ với các xe gặp lỗi.