Gần 20.000 xe Ford Ranger, Everest được gia hạn bảo hành vì hiện tượng rò rỉ dầu

Có gần 20.000 chiếc Ford Everest, Ranger và Ranger Raptor nằm trong chương trình gia hạn bảo hành vì có thể gặp hiện tượng ngấm dầu sau một thời gian vận hành.

Gần 20.000 xe Ford Ranger, Everest được gia hạn bảo hành vì hiện tượng rò rỉ dầu
Gần 20.000 xe Ford Ranger, Everest được gia hạn bảo hành vì hiện tượng rò rỉ dầu

Theo thông tin của ICTnews, Ford đã phê duyệt một chương trình gia hạn bảo hành đối với các dòng xe bị hiện tượng ngấm dầu động cơ.

Theo đó, Ford Việt Nam sẽ thực hiện chương trình gia hạn đối với 3 dòng xe Ford Ranger, Everest và Ranger Raptor. Tất cả các dòng xe này đều được sản xuất tại nhà máy Ford ở Rayong (Thái Lan), được nhập khẩu chính hãng bởi Ford Việt Nam.

Cụ thể, các xe Ford Ranger 2.0L được sản xuất từ 28/11/2017 đến 21/02/2020; Ford Everest 2.0L được sản xuất từ 27/11/2017 đến 10/12/2019 và xe Ford Ranger Raptor được sản xuất từ 23/01/2018 đến 23/10/2019.

Các xe nêu trên có thể gặp hiện tượng ngấm/ rò rỉ dầu tại nắp che dây đai cam sau một thời gian vận hành. Do đó, chương trình được Ford Việt Nam và các đại lý gia hạn bảo hành thêm 2 năm, không giới hạn số km và số lần sửa chữa cho vấn đề này.

Ngoài ra, nếu đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam phát hiện hiện tượng ngấm/rò rỉ dầu tại nắp che dây đai cam phía trước động cơ trên xe sẽ được sửa chữa miễn phí trong suốt thời gian 5 năm kể từ ngày bắt đầu bảo hành xe.

Phía Ford Việt Nam cho hay, có khoảng 19.900 xe thuộc chương trình gia hạn này.

Hiện tượng rò rỉ dầu động cơ ở một số dòng xe Ford sử dụng đông cơ bi-Turbo đã được nhiều người dùng phát hiện và phản ánh liên tục kể từ đầu năm nay. Như ICTnews đã đưa tin trước đó, phía Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dung (Bộ Công thương) đã có nhiều cuộc làm việc 3 bên để giải quyết vụ việc trên.

 

Về hiện tượng trên, phía Ford Việt Nam xác nhận có hiện tượng hơi ẩm dầu xuất hiện tại điểm nối giữa ống nạp với két làm mát khí nạp (khu vực gần đèn pha) và hơi ẩm dầu (ngấm dầu) tại nắp che dây đai cam xuất hiện trên các dòng xe Everest, Raptor và Ranger trang bị động cơ Diesel 2.0L. 

Nguyên nhân của hiện tượng hơi ẩm dầu tại ống nạp két làm mát khí nạp là do chất lượng gia công bề mặt ống cứng két làm mát khí nạp của nhà cung cấp có thể không đồng đều về tiêu chuẩn độ nhẵn bề mặt, dẫn đến gioăng cao su của ống nạp không ôm khít, gây ra hiện tượng hơi ẩm dầu.

Trong khi đó, hiện tượng hơi ẩm dầu và ngấm dầu tại nắp che dây đai cam được xác định nguyên nhân do quá trình chuẩn bị bề mặt và bôi keo mặt che dây đai cam trên một số xe không đảm bảo độ làm kín khu vực mặt lắp ghép chữ T, gây ngấm dầu từ trong khoang chứa cơ cấu dẫn động cam ra bên ngoài.

Dù vậy, phía Ford cũng tiếp tục khẳng định hiện tượng này không phải là vấn đề gây nguy cơ mất an toàn cũng như không có bất kỳ ảnh hưởng nào tới quá trình vận hành, hiệu năng và sự ổn định của động cơ.

Phúc Vinh

Động cơ bi-Turbo bị lỗi rò rỉ dầu: Ford Việt Nam gia hạn bảo hành, không giới hạn số lần sửa chữa

Động cơ bi-Turbo bị lỗi rò rỉ dầu: Ford Việt Nam gia hạn bảo hành, không giới hạn số lần sửa chữa

Các mẫu xe Ford Everest, Ranger và Ranger Raptor bị rò rỉ dầu sẽ được gia hạn bảo hành, không giới hạn km và số lần sửa chữa.

Chính thức công bố nguyên nhân lỗi rò rỉ dầu trên xe Ford Everest, Raptor và Ranger

Chính thức công bố nguyên nhân lỗi rò rỉ dầu trên xe Ford Everest, Raptor và Ranger

Ford Việt Nam xác định hiện có khoảng 439 chiếc xe gặp lỗi rò rỉ dầu. Nguyên nhân được xác định do chất lượng gia công một số chi tiết trên xe không đồng đều và việc bôi keo mặt che dây đai cam trên xe không đảm bảo độ làm kín gây ra.

 
List comment
 
Elon Musk khoe chip đọc não người
icon

Thiết bị đọc não người của Neuralink chỉ là một con chip nhỏ, nhưng có thể đọc được rất nhiều tín hiệu từ bộ não.

 
Công nghiệp ô tô sẽ phục hồi ra sao sau 'cú sốc' Covid-19?
icon

Doanh số bán xe trên toàn cầu được dự báo giảm tới 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Hơn mọi lĩnh vực khác, ngành công nghiệp ô tô đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.

 
Apple Watch có thể mỏng hơn trong tương lai
icon

Đơn xin cấp bằng sáng chế mới của Apple liên quan đến cách triển khai các chi tiết cụ thể của một số cảm biến trong Apple Watch.

 
Khó cạnh tranh, xe máy điện Hàn Quốc Mbigo rút khỏi thị trường Việt Nam?
icon

Một nguồn tin của ICTNews tiết lộ, thương hiệu xe máy điện Hàn Quốc MBI đã ngừng phân phối tại thị trường Việt Nam sau chưa đầy 1 năm ra mắt.

 
Nhân viên Apple, Facebook hay Google ‘sinh lời’ nhất?
icon

Facebook, Apple, Google và Microsoft là các công ty công nghệ đứng đầu về chỉ số lợi nhuận trên mỗi nhân viên (PPE).  

 
 
Nghiên cứu về hiệu quả ức chế virus corona của gốc hydroxyl bọc trong nước
icon

Tập đoàn Panasonic thông báo đã xác minh tác dụng ức chế của các gốc hydroxyl (OH) bọc trong nước (các phân tử nước tích điện có kích cỡ nano) trên virus corona mới SARS-CoV-2 trong phòng thí nghiệm, khác với điều kiện không gian sống thực tế. 

AI phát hiện 50 hành tinh mới từ dữ liệu cũ của NASA
icon

Các nhà khoa học Anh đánh dấu bước đột phá về công nghệ trong thiên văn học khi xác định được 50 hành tinh mới bằng trí tuệ nhân tạo (AI).

25 năm trước, Windows 95 biến Microsoft thành doanh nghiệp quốc dân
icon

Ngày 24/8/1995, Microsoft ra mắt Windows 95. Hệ điều hành máy tính mới mẻ này đã giúp Microsoft trở thành cái tên của mọi nhà.

'Con mắt của hành tinh' đang bị hư hại nghiêm trọng
icon

Dù trước đó, kính viễn vọng vô tuyến lớn nhất đã gặp nhiều sự cố khác nhau nhưng thiệt hại lần này được cho là nghiêm trọng nhất mà Arecibo phải gánh chịu.

Nhiều người đang hiểu sai về chỉ số chống nước của thiết bị công nghệ
icon

Không ít người dùng vẫn tin rằng, iPhone sẽ hoạt động bình thường trong môi trường nước...  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123