Động cơ bi-Turbo bị lỗi rò rỉ dầu: Ford Việt Nam gia hạn bảo hành, không giới hạn số lần sửa chữa

Các mẫu xe Ford Everest, Ranger và Ranger Raptor bị rò rỉ dầu sẽ được gia hạn bảo hành, không giới hạn km và số lần sửa chữa.

Động cơ bi-Turbo bị lỗi rò rỉ dầu: Ford Việt Nam gia hạn bảo hành, không giới hạn số lần sửa chữa
Các xe Ford Everest sản xuất từ 27/11/2017 - 10/12/2019 bị lỗi rò rỉ dầu được gia hạn bảo hành, không giới hạn số lần sửa chữa

Thông tin từ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD), Bộ Công thương, vụ việc động cơ Ford bi-Turbo gặp hiện rò rỉ dầu trong quá trình sử dụng đang tiếp tục được xử lý theo quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng về trách nhiệm bảo hành hàng hoá, linh kiện, phụ kiện.

Phía Cục CT&BVNTD cho biết: Ford Việt Nam đã thống nhất và đưa ra hướng xử lý đối với các xe bị lỗi rò rỉ dầu.

Theo đó, Ford Việt Nam sẽ thực hiện gia hạn bảo hành thêm 2 năm, không giới hạn số km và số lần sửa chữa khi có hiện tượng ngấm/rò rỉ dầu tại nắp che dây đai cam cho các xe được sản xuất.

Cụ thể, các xe Ford Everest sản xuất từ 27/11/2017 - 10/12/2019; Các xe Ford Ranger sản xuất từ 28/11/2017 đến 21/02/2020 và các xe Ford Ranger Raptor sản xuất từ ngày 23/1/2018 đến 23/10/2019. Dù vậy, số lượng xe nằm trong diện phải gia hạn bảo hành chưa được chốt lại.

Cơ quan này cũng đã yêu cầu Ford Việt Nam gửi thư thông báo cho tất cả khách hàng và thông tin chính thức về chính sách bảo hành cho các Đại lý ủy quyền toàn quốc của Ford Việt Nam, dự kiến bắt đầu từ ngày 12/6/2020.

Trước đó, sau nhiều lần trao đổi, làm việc giữa các bên, phía Ford Việt Nam xác nhận có hiện tượng hơi ẩm dầu xuất hiện tại điểm nối giữa ống nạp với két làm mát khí nạp (khu vực gần đèn pha) và hơi ẩm dầu (ngấm dầu) tại nắp che dây đai cam xuất hiện trên các dòng xe Everest, Raptor và Ranger trang bị động cơ Diesel 2.0L.

 

Nguyên nhân của hiện tượng hơi ẩm dầu tại ống nạp két làm mát khí nạp là do chất lượng gia công bề mặt ống cứng két làm mát khí nạp của nhà cung cấp có thể không đồng đều về tiêu chuẩn độ nhẵn bề mặt, dẫn đến gioăng cao su của ống nạp không ôm khít, gây ra hiện tượng hơi ẩm dầu.

Trong khi đó, hiện tượng hơi ẩm dầu và ngấm dầu tại nắp che dây đai cam được xác định nguyên nhân do quá trình chuẩn bị bề mặt và bôi keo mặt che dây đai cam trên một số xe không đảm bảo độ làm kín khu vực mặt lắp ghép chữ T, gây ngấm dầu từ trong khoang chứa cơ cấu dẫn động cam ra bên ngoài.

Cũng như trong thông tin phát đi hồi tháng 3, Ford Việt Nam cho biết đã có giải pháp kỹ thuật sửa chữa, đào tạo cho các đại lý ủy quyền trên toàn quốc và cử các kỹ sư dịch vụ và hỗ trợ kỹ thuật để giám sát tất cả trường hợp sửa chữa ở đại lý.

Tính tới ngày 13/5, hãng xe này đã tiếp nhận và hoàn thành sửa chữa 439 xe ô tô gặp phải hiện tượng rò rỉ dầu tại thị trường Việt Nam.

Cục CT&BVNTD cho biết đang tiếp tục phối hợp với Cục Đăng kiểm Việt Nam để làm rõ một số nội dung liên quan tính an toàn của hiện tượng rò rỉ dầu nói trên. Trường hợp lỗi rò rỉ dầu thuộc trường hợp phải triệu hồi theo quy định của pháp luật hiện hành.

Phúc Vinh

Chính thức công bố nguyên nhân lỗi rò rỉ dầu trên xe Ford Everest, Raptor và Ranger

Chính thức công bố nguyên nhân lỗi rò rỉ dầu trên xe Ford Everest, Raptor và Ranger

Ford Việt Nam xác định hiện có khoảng 439 chiếc xe gặp lỗi rò rỉ dầu. Nguyên nhân được xác định do chất lượng gia công một số chi tiết trên xe không đồng đều và việc bôi keo mặt che dây đai cam trên xe không đảm bảo độ làm kín gây ra.

 
List comment
 
Thay đổi quy chuẩn kiểm định khí thải ô tô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới
icon

Các loại ô tô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới sẽ được kiểm định theo quy chuẩn mới do Bộ Giao thông vận tải xây dựng, cập nhật thêm các chỉ tiêu khí thải đang ngày càng trở nên nghiêm ngặt hơn.

 
Top 10 xe ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam tháng 5/2020
icon

Lần đầu tiên công bố doanh số bán hàng, 2 mẫu xe VinFast Fadil và LUX A2.0 đã nhanh chóng lọt Top 10 xe bán chạy nhất tháng 5/2020.

 
Pin xe điện triệu dặm sắp thành hiện thực
icon

Các nhà sản xuất đang tìm cách giải bài toán về tuổi thọ của pin xe điện và chạm đến công nghệ pin triệu dặm.

 
Ứng dụng giúp người lớn không bỏ quên trẻ trong ô tô
icon

Bỏ quên trẻ trong ô tô dưới trời nắng nóng là vấn nạn không chỉ ở một quốc gia mà còn trên toàn cầu.  

 
Giấy phép lái xe cấp từ ngày 1/6/2020 phải có mã QR
icon

Giấy phép lái xe được cấp sau 1/6 bắt buộc phải in mã QR và liên kết với hệ thống thông tin quản lý. Quy định này áp dụng đối với tất cả các loại bằng lái xe được cấp mới.

 
 
Trẻ em dưới 13 tuổi đi xe hơi phải có ghế chuyên dụng?
icon

Dự thảo sửa đổi Luật giao thông đường bộ mới đây đáng chú ý có quy định trẻ em dưới 13 tuổi đi ô tô phải được ngồi bằng ghế chuyên dụng. Nhưng liệu dự thảo này đã hợp lý trong tình hình hiện nay?

Công nghệ xe tự lái có an toàn như chúng ta kỳ vọng?
icon

Công nghệ xe tự lái chỉ có thể ngăn được 1/3 số vụ tai nạn. Các nhà nghiên cứu cho rằng chúng ta không nên đặt quá nhiều kì vọng vào công nghệ tự lái ở thời điểm hiện tại.

Ô tô dừng đèn đỏ nên về số nào để tiết kiệm nhiên liệu?
icon

Nhiều tài xế thường có quan niệm về số N khi dừng đèn đỏ sẽ giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn, tuy nhiên suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm.

Mitsubishi Xpander 2020 chưa được lắp ráp trong nước
icon

Mitsubishi Xpander 2020 đã bắt đầu được mở bán tại các đại lý. Mẫu xe ăn khách nhất trong phân khúc hiện vẫn được nhập khẩu từ Indonesia chứ chưa lắp ráp trong nước.

Thị trường xe máy Việt Nam sụt giảm 71% trong tháng 4/2020
icon

Thị trường xe máy Việt Nam sụt giảm tới 71% doanh số trong tháng 4 do ảnh hưởng của dịch bệnh.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123