Động cơ bi-Turbo bị lỗi rò rỉ dầu: Ford Việt Nam gia hạn bảo hành, không giới hạn số lần sửa chữa

Các mẫu xe Ford Everest, Ranger và Ranger Raptor bị rò rỉ dầu sẽ được gia hạn bảo hành, không giới hạn km và số lần sửa chữa.

Động cơ bi-Turbo bị lỗi rò rỉ dầu: Ford Việt Nam gia hạn bảo hành, không giới hạn số lần sửa chữa
Các xe Ford Everest sản xuất từ 27/11/2017 - 10/12/2019 bị lỗi rò rỉ dầu được gia hạn bảo hành, không giới hạn số lần sửa chữa

Thông tin từ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD), Bộ Công thương, vụ việc động cơ Ford bi-Turbo gặp hiện rò rỉ dầu trong quá trình sử dụng đang tiếp tục được xử lý theo quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng về trách nhiệm bảo hành hàng hoá, linh kiện, phụ kiện.

Phía Cục CT&BVNTD cho biết: Ford Việt Nam đã thống nhất và đưa ra hướng xử lý đối với các xe bị lỗi rò rỉ dầu.

Theo đó, Ford Việt Nam sẽ thực hiện gia hạn bảo hành thêm 2 năm, không giới hạn số km và số lần sửa chữa khi có hiện tượng ngấm/rò rỉ dầu tại nắp che dây đai cam cho các xe được sản xuất.

Cụ thể, các xe Ford Everest sản xuất từ 27/11/2017 - 10/12/2019; Các xe Ford Ranger sản xuất từ 28/11/2017 đến 21/02/2020 và các xe Ford Ranger Raptor sản xuất từ ngày 23/1/2018 đến 23/10/2019. Dù vậy, số lượng xe nằm trong diện phải gia hạn bảo hành chưa được chốt lại.

Cơ quan này cũng đã yêu cầu Ford Việt Nam gửi thư thông báo cho tất cả khách hàng và thông tin chính thức về chính sách bảo hành cho các Đại lý ủy quyền toàn quốc của Ford Việt Nam, dự kiến bắt đầu từ ngày 12/6/2020.

Trước đó, sau nhiều lần trao đổi, làm việc giữa các bên, phía Ford Việt Nam xác nhận có hiện tượng hơi ẩm dầu xuất hiện tại điểm nối giữa ống nạp với két làm mát khí nạp (khu vực gần đèn pha) và hơi ẩm dầu (ngấm dầu) tại nắp che dây đai cam xuất hiện trên các dòng xe Everest, Raptor và Ranger trang bị động cơ Diesel 2.0L.

 

Nguyên nhân của hiện tượng hơi ẩm dầu tại ống nạp két làm mát khí nạp là do chất lượng gia công bề mặt ống cứng két làm mát khí nạp của nhà cung cấp có thể không đồng đều về tiêu chuẩn độ nhẵn bề mặt, dẫn đến gioăng cao su của ống nạp không ôm khít, gây ra hiện tượng hơi ẩm dầu.

Trong khi đó, hiện tượng hơi ẩm dầu và ngấm dầu tại nắp che dây đai cam được xác định nguyên nhân do quá trình chuẩn bị bề mặt và bôi keo mặt che dây đai cam trên một số xe không đảm bảo độ làm kín khu vực mặt lắp ghép chữ T, gây ngấm dầu từ trong khoang chứa cơ cấu dẫn động cam ra bên ngoài.

Cũng như trong thông tin phát đi hồi tháng 3, Ford Việt Nam cho biết đã có giải pháp kỹ thuật sửa chữa, đào tạo cho các đại lý ủy quyền trên toàn quốc và cử các kỹ sư dịch vụ và hỗ trợ kỹ thuật để giám sát tất cả trường hợp sửa chữa ở đại lý.

Tính tới ngày 13/5, hãng xe này đã tiếp nhận và hoàn thành sửa chữa 439 xe ô tô gặp phải hiện tượng rò rỉ dầu tại thị trường Việt Nam.

Cục CT&BVNTD cho biết đang tiếp tục phối hợp với Cục Đăng kiểm Việt Nam để làm rõ một số nội dung liên quan tính an toàn của hiện tượng rò rỉ dầu nói trên. Trường hợp lỗi rò rỉ dầu thuộc trường hợp phải triệu hồi theo quy định của pháp luật hiện hành.

Phúc Vinh

Chính thức công bố nguyên nhân lỗi rò rỉ dầu trên xe Ford Everest, Raptor và Ranger

Chính thức công bố nguyên nhân lỗi rò rỉ dầu trên xe Ford Everest, Raptor và Ranger

Ford Việt Nam xác định hiện có khoảng 439 chiếc xe gặp lỗi rò rỉ dầu. Nguyên nhân được xác định do chất lượng gia công một số chi tiết trên xe không đồng đều và việc bôi keo mặt che dây đai cam trên xe không đảm bảo độ làm kín gây ra.

 
List comment
 
Julia - Ngôn ngữ lập trình có thể đánh bại Python đang chinh phục giới khoa học
icon

Ngôn ngữ Julia là một 'chú hắc mã' đã xuất hiện trong thế giới khoa học những năm gần đây. 

 
Top 10 xe bán chạy: SUV đô thị Corolla Cross và Kia Seltos lọt danh sách xe ăn khách
icon

Toyota Vios bứt tốc và bỏ xa các đối thủ, các mẫu xe SUV đô thị mới Toyota Corolla Cross và Kia Seltos lần đầu lọt top xe bán chạy chỉ sau vài tháng ra mắt.

 
Phú Tân: Tuyên truyền tiết kiệm điện cho hơn 1.600 học sinh
icon

Điện lực Phú Tân thuộc Công ty Điện lực Cà Mau đã tổ chức chương trình tuyên truyền cho học sinh về tiết kiệm điện và an toàn điện tại hai trường học trên địa bàn.  

 
Tháng 10, Cà Mau tiết kiệm 3,052 triệu kWh điện
icon

Chỉ riêng tháng 10, Cà Mau tiết kiệm được 3,052 triệu kWh điện, đạt 2,38% sản lượng điện thương phẩm.  

 
Khách Việt mua xe chạy phí trước bạ, thị trường ô tô đạt đỉnh mới
icon

Chính sách giảm 50% phí trước bạ và sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe mới đã đưa thị trường ô tô đạt tăng trưởng mạnh với lượng xe bán ra cao nhất kể từ cuối năm 2019.

 
 
Các nguồn năng lượng mới tiềm năng sẽ được quan tâm xây dựng bài bản
icon

Bộ Công Thương cho biết, các nguồn năng lượng mới, năng lượng sạch có tiềm năng sẽ được quan tâm phát triển, xây dựng bài bản để đảm bảo mục tiêu cân đối công suất phát giữa các vùng, giảm bớt thất thoát và giảm tiêu hao năng lượng.

Honda sẽ bán xe không người lái cấp độ 3 vào tháng 3/2021
icon

Mẫu xe không người lái cấp độ 3 của Honda Nhật Bản đã được cấp phép bán ra thị trường và có thể sẽ đến tay người dùng vào tháng 3 năm sau.  

Kiểm toán năng lượng bắt buộc để đánh giá việc tiết kiệm năng lượng
icon

Các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm có trách nhiệm thực hiện việc kiểm toán năng lượng bắt buộc để đánh giá tiềm năng và đề xuất các giải pháp tiết kiệm năng lượng.

Thị trường Việt Nam chuẩn bị đón loạt xe hơi giá rẻ
icon

Các mẫu xe thuộc phân khúc giá rẻ như Kia Morning, Hyundai Accent, Honda City, Nissan Sunny, dự kiến ra mắt vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau sẽ hâm nóng thị trường ô tô Việt Nam.

Thái Lan 'trải thảm đỏ' cho các nhà sản xuất xe điện
icon

Thái Lan sẽ miễn thuế 3 năm cho các nhà sản xuất xe plug-in hybrid và miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong 8 năm cho những nhà sản xuất xe điện chạy pin.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123