{keywords}
Ford Ecosport 2021

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, chương trình triệu hồi của Ford Việt Nam đã được đơn vị này phê duyệt.

Theo đó, sẽ có 10 chiếc Ford Ecosport phải triệu hồi để điều chỉnh khoảng cách giữa các ống dầu phanh của bộ điều khiển thuỷ lực trong hệ thống phanh. Các mẫu xe này được sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam trong thời gian từ 23 - 26/2/2021.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do kỹ thuật viên lắp ráp tại trạm phụ lắp ống dầu phanh vào bộ điều khiển thủy lực thiếu kinh nghiệm sử dụng thiết bị (cụ thể là không dung dưỡng kiểm tra khe hở tiêu chuẩn sau khi lắp đặt) dẫn đến các điểm bắt chéo nhau giữa các ống dầu phanh có thể không đủ khe hở sau khi hoàn tất siết đúng lực các đầu ống dầu.

Do đó, áp lực tại các ống dầu thay đổi do vị trí của đường dầu nên có thể gây ra hiện tượng tiếp xúc tại điểm mắc chéo nhau giữa các ống dầu phanh của bộ điều khiển thủy lực.

Khe hở tại các điểm ống dầu phanh kim loại này đi ngang qua nhau quá nhỏ, dẫn đến nguy cơ cọ xát với nhau sau một thời gian vận hành, gây ra tiếng ồn. Sự việc này gây ra tình trạng rò rỉ, thất thoát dầu phanh trong quá trình sử dụng và làm giảm hiệu quả của hệ thống phanh trong quá trình sử dụng, cũng như làm xuất hiện đèn cảnh báo dầu phanh trên bảng đồng hồ.

Đợt triệu hồi này sẽ bắt đầu thực hiện miễn phí tại tất cả các đại lý của Ford Việt Nam từ ngày 25/6/2021 và dự kiến kết thúc vào ngày 25/6/2024. Thời gian thực hiện khoảng 30 phút.

Phúc Vinh

Mitsubishi triệu hồi 4 dòng xe tại Việt Nam

Mitsubishi triệu hồi 4 dòng xe tại Việt Nam

Mitsubishi Việt Nam tiến hành triệu hồi với các dòng xe Mitsubishi Outlander, Outlander Sport, Colt và Pajero để sửa các lỗi phanh và túi khí.