Ford Transit. Ảnh minh họa: Internet

Thông tin từ Ford Việt Nam, chương triệu hồi được thực hiện nhằm tuân thủ quy định 17C18 về cập nhật phần mềm hiệu chỉnh cho PCM (hộp điều khiển hệ thống truyền động (động cơ, hộp số) trên xe Ford Transit.

Theo thống kê, có khoảng 1370 xe Ford Transit được sản xuất trong khoảng từ ngày 22/10/2016 đến 26/4/2017 tại nhà máy Ford ở Hải Dương thuộc diện ảnh hưởng của chương trình này.

Theo mô tả từ nhà sản xuất, trên các xe Ford Transit thuộc diện ảnh hưởng của chương trình phần mềm của mô-đun điều khiển động cơ PCM không thích hợp nên xe có thể không còn đáp ứng yêu cầu về khí thải của phương tiện giao thông sau một thời gian sử dụng. Do đó, Ford Việt Nam đã ủy quyền cho đại lý Ford để thực hiện việc lập trình nâng cấp phần mềm đúng cho mô-đun PCM trên xe. 

Trước đó, liên tục trong tháng 3 và 4, Ford đã thực hiện các đợt triệu hồi đối với các dòng xe Ford Ranger, EcoSport và Explorer nhập khẩu. Trong đó có đợt triệu hồi lớn đối với gần 10.000 chiếc bán tải Ford Ranger để do lỗi ở xy-lanh phanh trước.