Giá Honda SH đang tăng chóng mặt. Ảnh: Đại lý Honda Head

"Honda SH150 ABS màu đen đang có giá bán 114 triệu đồng. Phiên bản CBS có giá thấp hơn khoảng 10 triệu đồng", nhân viên bán hàng tại một đại lý Honda Head thông báo.

Giá Honda SH vài ngày trở lại đây đang tăng chóng mặt. Với mức giá như trên, Honda SH 150 đang chênh vượt ngưỡng 20 triệu đồng so với giá bán lẻ niêm yết. Mức giá cao gần như thời điểm sát Tết Nguyên đán hàng năm khi nhu cầu mua xe tăng cao.

Khảo giá tại một số đại lý trong tuần cuối cùng của tháng 10, giá bán Honda SH đang có xu hướng tăng so với trước ở các đại lý. Giá xe tăng ở tất cả các phiên bản đặc biệt là các phiên bản SH màu đen.

Cụ thể, phiên bản Honda SH 150 ABS đen mờ chênh giá cao nhất khi đang được bán với mức giá lên tới 114 triệu đồng, tức là chênh tới 24 triệu đồng so với giá bán lẻ đề xuất. Phiên bản CBS có mức chênh ít hơn, khoảng 22 triệu đồng khi giá bán của phiên bản này ở mức 104 triệu đồng. Các phiên bản màu khác của Honda SH 150 ABS và CBS đều đang chênh giá từ 15 - 16 triệu đồng.

Tương tự, các phiên bản Honda SH 125i tăng từ 15 - 17 triệu đồng khi giá bán thực tế tại đại lý của phiên bản Honda SH 125 CBS vào khoảng 83 - 84 triệu đồng còn phiên bản có phanh ABS là trên 90 triệu đồng.

Giải thích về nguyên nhân tại sao giá Honda SH lại tăng cao như vậy, một số nhân viên bán hàng tại Honda Head cho biết đây là mức giá theo thị trường và nhiều khả năng giá sẽ càng tăng khi sát Tết.

Thực tế, hàng năm vào thời điểm gần sát Tết cũng là khi giá xe máy ở các đại lý có xu hướng tăng cao khi nhu cầu mua lớn. Tuy nhiên, giá Honda SH lại tăng vào thời điểm sớm như hiện nay được đồn đoán là do mẫu xe này có thể sắp có phiên bản mới tại thị trường Việt Nam.