Ảnh minh họa: Đại lý Toyota

Theo khảo sát ở một số đại lý Hà Nội và TP.HCM, giá Toyota Vios và Wigo đều đang giảm tại đại lý. Trong đó, mẫu xe hạng B ăn khách Toyota Vios có mức giảm sâu.

Cụ thể, nhân viên một số đại lý tại Hà Nội báo giá Toyota Vios với mức giảm từ 40 - 50 triệu đồng tiền mặt. Đây là mức giảm giá riêng của các đại lý nên sẽ khác nhau tùy vào thời điểm, khu vực và phiên bản xe.

Với mức giảm này, giá Toyota Vios tại đại lý hiện có mức giá xuống dưới 490 triệu đồng với các phiên bản E. Đây được xem là mức giá tốt nhất của Toyota Vios trong vòng hơn 1 năm trở lại đây. Một số đại lý phía Nam mức giảm của Vios thấp hơn, ở vào khoảng 25 - 30 triệu đồng tiền mặt.

Ngoài mức giảm giá bằng tiền mặt tại các đại lý, khách mua Toyota Vios trong tháng 6 cũng được tặng gói phụ kiện trị giá 25 triệu đồng (gồm gói phụ kiện và bảo hiểm) từ Toyota Việt Nam. Cụ thể, khách hàng thanh toán đầy đủ khi mua Toyota Vios phiên bản 1.5G CVT sẽ được nhận 1 năm bảo hiểm vật chất và camera lùi. Đối với khách mua Toyota Vios phiên bản 1.5E CVT và 1.5E MT sẽ được tặng gói quà tặng: Gói phụ kiện chính hãng bao gồm đầu DVD, camera lùi và gói dịch vụ bọc da ghế.

Cùng với Toyota Vios, mẫu xe cỡ A Wigo cũng được giảm giá khá tốt. Báo giá từ một số đại lý, Toyota Wigo được giảm từ 15 - 25 triệu đồng. Có đại lý báo giá giảm tới 30 - 40 triệu đồng đối với một số phiên bản của mẫu xe này. Mức giảm sâu đối với Toyota Wigo trong bối cảnh thị trường đang chững lại và sức ép từ các đối thủ cùng phân khúc như Hyundai Grand i10, Kia Morning hay sự góp mặt của đối thủ mới là Honda Brio và Fadil trong tháng này.