Các bản mẫu thiết kế của xe VinFast Pre

Phải đến giữa năm nay, VinFast Fadil mới ra thị trường và đến tháng 9, 2 mẫu Lux cũng mới chính thức đến tay khách hàng nhưng VinFast đã ngay lập tức công bố ra mắt thêm 7 mẫu xe mới.

7 mẫu xe tiếp theo của hãng sẽ nhắm đến các dòng xe phổ thông trên thị trường. Đây cũng là phân khúc tiếp cận được nhiều nhất với thị khách hàng Việt Nam.

VinFast Pre (viết tắt của Premium) là dòng xe trung cao cấp tương đương các xe của Honda, Toyota... trên thị trường. Dòng Pre ban đầu bao gồm 7 mẫu, phủ tất cả các phân khúc: A, B, C và D. Trong đó, hạng A và B có 1 mẫu hatchback và 1 mẫu CUV; hạng C có 1 mẫu Sedan và 1 mẫu CUV; hạng D có 1 mẫu Sedan, 1 mẫu SUV và 1 mẫu xe gia đình (MPV).

Hiện tại, VinFast cũng đã tung ra bản mẫu của 35 thiết kế từ các nhà thiết kế nổi tiếng của Ý là Ital Design, Torino Design, Pininfarina cho khách hàng lựa chọn mẫu xe phù hợp nhất.  Theo dự kiến, các mẫu xe mới sẽ ra mắt vào năm 2020. Đáng chú ý, phía VinFast cho biết, được áp dụng chính sách giá đặc biệt cạnh tranh ở cả bốn phân khúc A, B, C và D. Giá của Pre sẽ thấp hơn đáng kể so với dòng xe Lux (dòng xe phân khúc cao cấp) và sẽ rẻ hơn khoảng 20-30% so với các loại xe cùng phân khúc trên thị trường.

Như vậy, với mức giá dự kiến này, khách hàng Việt Nam hoàn toàn có thể sở hữu xe ô tô với mức giá từ 200 triệu đồng khi giá bán của các mẫu xe hạng A trên thị trường hiện nay đang có mức giá khá thấp, dưới 300 triệu đồng.