Giải đua xe địa hình Việt Nam 2021 sắp khởi tranh

Giải Đua xe ô tô địa hình Việt Nam 2021 sẽ diễn ra trong 2 ngày 11-12/12 tại Đồng Mô (Hà Nội) với sự tham gia của 77 đội thi. Năm nay, sẽ diễn ra 6 đường đua cùng lúc.

Đây là mùa giải thứ thứ 13 của giải đua ô tô địa hình ra đời sớm nhất tại Việt Nam. Theo thông tin từ Ban tổ chức, hiện đã có 77 đội gửi đăng ký tham dự qua giải đấu năm nay.

Giải đấu năm nay vẫn duy trì 4 hạng thi đấu, dành cho các cấp độ khác nhau, bao gồm: Hạng Bán tải Việt Nam, Hạng Cơ bản, Hạng Nâng cao và Hạng Mở rộng.

Giải đua xe địa hình Việt Nam 2021 sắp khởi tranh
Họp báo thông tin về Giải đua xe địa hình Việt Nam 2021

Hạng Bán tải Việt Nam dành cho các xe bán tải nguyên bản căn cứ theo thông số kỹ thuật, được sản xuất hoặc phân phối chính hãng tại Việt Nam. Hạng Cơ bản dành cho các xe có phiên bản thương mại hoàn chỉnh được bán tại Việt Nam, được phép nâng cấp hệ thống treo, lốp…

Hạng Nâng cao dành cho các xe có phiên bản thương mại hoàn chỉnh được bán tại Việt Nam, được phép thay động cơ, nâng cấp hệ thống treo và sử dụng lốp Extreme...

Hạng Mở rộng, hay còn được gọi là Hạng Chuyên nghiệp, là hạng thi đấu với mức độ khó khăn cao nhất, do đó xe thi đấu không cần phải là phiên bản thương mại được bán trên thị trường, cho phép các vận động viên thoả sức chế tạo, nâng cấp để có thể đạt thành tích cao nhất. Tất cả các xe thi đấu ở các hạng đều có các quy định riêng về trang thiết bị an toàn, được nêu rõ trong điều lệ của giải.

 

Chia sẻ thông tin về giải đấu, ban tổ chức cho hay, giải đua xe địa hình diễn ra tại Đồng Mô với 10 đường thi ban ngày và một đường Adventure ban đêm. Trong đó, cung đường đua đêm Adventure hứa hẹn những thách thức mạo hiểm, hấp dẫn. 

Giải tiếp tục áp dụng hệ thống chấm điểm tự động VOC Smart Timekeeper cho phép ghi nhận thời gian thi đấu bằng các thiết bị sử dụng laser và thẻ từ để giảm thiểu các lỗi sai sót, sau đó kết quả thi đấu được hiển thị theo thời gian thực trên mạng (tại địa chỉ www.otofun.net), phục vụ khán giả và các đội thi theo dõi kết quả kịp thời và minh bạch.

Để đảm bảo tính an toàn và chuyên nghiệp, Ban tổ chức và Ban điều hành giải đã bổ sung thêm một số điều khoản vào Điều lệ Giải, trong đó có lỗi phạt DNF (Did not finish) nếu đội thi cố tình không đội mũ bảo hiểm hoặc không cài dây an toàn dù đã được nhắc nhở và trừ điểm. Tổng cộng đã có 7 lỗi phạt cộng thời gian hoặc lỗi DNF, lỗi DNS (Did not start) được bổ sung vào điều lệ năm 2021.

Lần đầu tiên trong lịch sử VOC, trong mỗi ngày thi đấu có tới 6 “sàn đấu” diễn ra cùng lúc. Năm 2021, sẽ có tổng cộng 31 lượt thi của 04 phân hạng, nhiều hơn so với 26 lượt thi của năm trước.

Phúc Vinh

Xe địa hình đua tranh nghẹt thở ở VOC 2020

Xe địa hình đua tranh nghẹt thở ở VOC 2020

160 tay đua ở 80 đội thi vừa chính thức kết thúc những vòng đấu nghẹt thở tại Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2020.  

 
List comment
 

Las Vegas, ngày 7/1/2022 (tức ngày 8/1/2022 giờ Việt Nam), ngay sau sự kiện VinFast Global EV Day tại Triển lãm CES 2022, Công ty Artemis DNA đã đăng ký đặt mua sớm 100 chiếc xe điện của VinFast. 

 

VinFast tiếp tục bán xe xăng đến hết năm 2022 và hãng đã chuẩn bị một lượng linh kiện đến hết vòng đời xe xăng để đảm bảo nhu cầu cho khách hàng.

 

Bà Lê Thị Thu Thủy, Tổng giám đốc VinFast toàn cầu cho biết, VinFast sẽ trở thành hãng xe thuần điện 100% từ năm 2022 và ngừng sản xuất xe xăng.

 

Đại lý báo khó giao xe trước Tết do khan hàng, nhiều khách vẫn chấp nhận mua 'bia kèm lạc' để kịp có xe đi trong dịp Tết Nguyên đán.

 

Sony sẽ mở một công ty mới vào mùa xuân năm nay để nghiên cứu khả năng tiến vào thị trường xe điện, khai thác sức mạnh trong mảng cảm biến và giải trí.  

 
 

Hàng loạt mẫu xe ô tô đang phân phối tại Việt Nam tăng giá bán trong đợt mua sắm cuối năm, khi nhu  cầu mua xe ở thị trường đang tăng cao.

6 quý liên tiếp, Tesla bán được nhiều xe hơn dự đoán của Phố Wall, bất chấp cuộc khủng hoảng chip đang ảnh hưởng tiêu cực đến các nhà sản xuất ô tô khác trên thế giới.  

Khi mảng kinh doanh smartphone bị hủy diệt dưới các lệnh cấm vận của Mỹ, Huawei buộc phải tìm con đường mới, đó là dấn thân vào thị trường xe hơi.

Nhiều cuộc triệu hồi với số lượng xe lớn được thực hiện trong năm 2021. Trong đó, tỷ lệ xe phải sửa lỗi liên quan đến bơm xăng chiếm tỷ lệ cao.

Nghị định 123 của Chính phủ có hiệu lực ngay từ đầu năm sau sẽ tăng nặng mức xử phạt với nhiều hành vi vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ so với Nghị định 100.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123