Việt Nam hiện là quốc gia có tỷ lệ sở hữu ô tô thấp. Trong năm 2022, ước tính nhu cầu này sẽ tăng 16% so với cùng kỳ. Với những kênh tham khảo ngày càng đa dạng, người mua ô tô cũng có nhiều lựa chọn phù hợp hơn để hiện thực hóa việc sở hữu xe hơi.

Theo nghiên cứu từ cổng thông tin mua bán xe trực tuyến Oto.com.vn, một trong những rào cản cho sự phát triển của thị trường xe đã qua sử dụng tại Việt Nam là nằm ở sự minh bạch, khi người mua xe vẫn còn thiếu sự tin tưởng vào chất lượng xe, còn người bán thiếu cơ sở để cam kết.

{keywords}
Người mua xe cũ có thể kiểm tra 8 hạng mục khi mua. Ảnh minh họa

Trong bối cảnh này, giải pháp Otocheck vừa được ra mắt sẽ hỗ trợ người dùng có thêm căn cứ mua xe, góp phần minh bạch hóa thị trường xe đã qua sử dụng. Theo đó, sẽ có 8 hạng mục lớn được hỗ trợ kiểm định miễn phí tại các đại lý chính hãng và garage có uy tín, cung cấp cho người mua xe cái nhìn chính xác, khách quan về tình trạng của chiếc xe với sự tư vấn của đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm. Đến nay, Otocheck đã giúp hàng nghìn chiếc xe cũ về với chủ mới.

Khi tham khảo, mua sắm xe qua cổng trực tuyến Oto.com.vn, người dùng có thể sử dụng dịch vụ chăm sóc xe Otocare trong suốt quá trình sử dụng xe. Theo đó, khách hàng có thể lựa chọn những dịch vụ thiết yếu như vệ sinh xe, bảo dưỡng xe, chăm sóc… ở các garage/xưởng xe.

Giám đốc điều hành dự án Auto Portal (đơn vị phát triển Oto.com.vn) Vũ Minh Hoàng chia sẻ, hơn cả một kênh thông tin mua bán, Oto.com.vn cam kết đồng hành trong suốt hành trình từ khi tìm kiếm đến khi sử dụng xe.

Auto Portal là hệ sinh thái cung cấp thông tin phù hợp tới người thích hợp tại đúng thời điểm nhờ sử dụng công nghệ, dữ liệu thông tin và nền tảng gắn kết hàng triệu người yêu thích ô tô bằng các giải pháp tổng thể. Với các giải pháp đồng hành trong suốt hành trình tìm kiếm, mua và sử dụng xe, người mua sẽ có thêm một kênh tham khảo thông tin và giao dịch đáng tin cậy không kém những hình thức truyền thống như xem xe tận nơi hay nhờ người quen đã có kinh nghiệm giúp đỡ.

Hoàng Nam

Tại sao thị trường xe máy xăng sụt giảm 3 năm liên tiếp?

Tại sao thị trường xe máy xăng sụt giảm 3 năm liên tiếp?

Tổng giám đốc Công ty Yamaha Việt Nam chỉ ra 3 nguyên nhân khiến thị trường xe máy xăng sụt giảm liên tiếp trong những năm gần đây và cho biết đầu tư vào ngành đang có những thách thức lớn.