{keywords}
Một mẫu Chevy Bolt EV. (Ảnh: GM Korea)

Lần triệu hồi này liên quan đến 73.000 xe Chevy Bolt EV và EUV model 2019-2022, bán ra tại Mỹ và Canada. GM sẽ thay thế các mô-đun pin bị lỗi. Trước đó, công ty cũng triệu hồi 69.000 xe Bolt EV model 2017-2019, tốn kém khoảng 800 triệu USD.

GM cho biết trong một số trường hợp, pin trên xe dính hai lỗi sản xuất, làm tăng nguy cơ cháy nổ. Theo GM, họ sẽ đòi bồi hoàn từ LG sau khi điều tra thêm. Họ đã phát hiện lỗi sản xuất trong một số pin tại Hàn Quốc.

LG Energy Solution vận hành một nhà máy pin tại Michigan (Mỹ), trong khi liên doanh với GM – Ultium Cells – đang xây một nhà máy khác tại Ohio, cũng như lên kế hoạch cho nhà máy tại Tennessee. LG nói đang chủ động làm việc với khách hàng và đối tác để bảo đảm các biện pháp triệu hồi diễn ra suôn sẻ.

LG Electronics cung cấp mô-đun pin được sản xuất từ pin của LG Energy Solution – công ty con thuộc LG Chem - cho GM. LG thông tin thêm, tỉ lệ đóng góp chi phí triệu hồi sẽ được quyết định dựa trên kết quả cuộc điều tra chung nhằm tìm ra gốc rễ của vấn đề mà GM, LG Electronics và LG Energy Soluion đang thực hiện.

Đầu tháng này, LG Electronics đã bỏ ra 234,6 tỷ won làm chi phí dự phòng cho đợt triệu hồi Bolt EV, còn LG Chem để dành 91 tỷ won.

Du Lam (Theo Korea Herald)

Đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe điện chạy pin trong 5 năm

Đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe điện chạy pin trong 5 năm

Bộ Tài chính vừa đề xuất giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ lần đầu với ô tô điện chạy pin. Chính sách này sẽ kéo dài trong vòng 5 năm kể từ khi Nghị định có hiệu lực.