Go-Viet chính thức tăng chiết khấu, áp dụng chính sách hủy chuyến 'hà khắc' hơn

ictnews Chiết khẩu Go-Viet sẽ chính thức tăng lên 20% sau khi doanh nghiệp này tuyên bố ngừng hoàn 10% phí dịch vụ, đồng thời cũng đưa ra những chính sách 'hà khắc' hơn với đối tác tài xế.

Go-Viet chính thức tăng chiết khẩu lên 20%. Ảnh: Go-Viet

Mặc dù việc tăng chiết khấu lên 20% tính trên cước phí mà đối tác tài xế nhận được cho mỗi đơn hàng thành công đã được Go-Viet tuyên bố từ 21/1. Tuy nhiên, Go-Viet cũng hoàn lại 10% phí dịch vụ, điều này có nghĩa ở thời điểm tăng chiết khấu, mức phí mà các tài xế phải trả chỉ là 10%.

Cũng ở thời điểm tuyên bố tăng chiết khấu, Go-Viet cũng điều chỉnh chương trình điểm thưởng và hiệu suất hoàn thành đơn hàng. Theo đó, mức hiệu suất tối thiểu mỗi ngày mà tài xế phải đạt được để nhận thưởng sẽ là 70%, thay vì 60% như trước đây (hiệu suất là phần trăm số lượng đơn hàng thực hiện thành công trên số lượng đơn hàng yêu cầu được gửi vào ứng dụng). Thông tin này áp dụng cho cả Hà Nội và TP.HCM. Đồng thời, điểm thưởng cũng sẽ tăng lên (có nghĩa là số tiền thưởng mà tài xế được hưởng sẽ giảm xuống).

Sau 1 thời gian ngắn, chính sách chiết khấu của Go-Viet thay đổi. Theo đó, Go-Viet cho biết, bắt đầu từ 0h ngày 6/3, Go-Viet sẽ ngừng hoàn 10% phí dịch vụ cho ứng dụng Go-Bike. Theo thông báo, mức phí dịch vụ được áp dụng là 20% tính trên cước phí mà đối tác nhận được cho mỗi đơn hàng thành công. Như vậy là, các đối tác tài xế Go-Bike tại TP.HCM hiện nay sẽ chính thức áp dụng mức thu chiết khẩu 20% khi sử dụng 3 dịch vụ Go-Bike, Go-Send và Go-Food.

 

Không chỉ tăng chiết khấu lên 20%, Go-Viet cũng đang siết lại các chính sách hoạt động đối với tài xế nhất là chính sách hủy chuyến. Cụ thể, từ 5/3, Go-Viet sẽ đình chỉ tài khoản đối tác nếu hủy 3 đơn hàng trong vòng 1 giờ và cho trôi quá nhiều đơn hàng trong thời gian 1 giờ.

Trước động thái của Go-Viet, ở một số hội nhóm trên mạng xã hội nhiều tài xế Go-Viet tỏ ra lo lắng thậm chí chán nản. Nhiều tài xế thì với mức thu phí (chiết khấu) khoảng 20% thì chiết khấu này tương đương với mức Grab đang thu với tài xế GrabBike và các chính sách cũng được điều chỉnh.

Từ đầu năm nay, các ứng dụng gọi xe tại Việt Nam liên tục có những điều chỉnh về chính sách.

Cuối tháng 2 vừa qua, Grab Việt Nam cũng thông báo cách tính mới, giảm cước phí trên mỗi km chạy xe, nhưng cộng thêm cước phí tính theo thời gian di chuyển.

Cụ thể, giá cước tối thiểu cho 2km đầu tiên là 12.000 đồng. Ở mỗi km tiếp theo, trước đây giá cước là 3.800 đồng/km, nay giảm xuống còn 3.400 đồng/km; tuy nhiên khách phải trả thêm 300 đồng/phút trong thời gian di chuyển. Với cách tính toán trên, nếu 8km sau tài xế di chuyển trong vòng 10-11 phút thì cước phí mới sẽ bằng với cước phí cũ.

 
List comment
 
Hãng xe nào giảm doanh số mạnh nhất vì dịch bệnh?
icon

Doanh số toàn thị trường sụt giảm 39% so với cùng kỳ năm ngoái do ảnh hưởng của dịch bệnh. Điều này ảnh hưởng đến tất cả các hãng xe tại thị trường Việt Nam. Có hãng xe sụt giảm tới gần 70% doanh số so với cùng kỳ năm ngoái.

 
Xe máy điện thông minh - xu hướng tất yếu của giao thông đô thị
icon

Tình trạng ô nhiễm không khí, đặc biệt là ở các thành phố lớn, ngày càng nặng nề hơn. Tại các nước phát triển, xe điện đang trở thành xu hướng tất yếu trong giao thông đô thị. Trong khi đó ở Việt Nam, nơi được xem là “vương quốc xe máy”, xe máy điện đang trở thành lựa chọn mới.

 
Toyota Việt Nam triệu hồi gần 30.000 xe Camry, Innova và Corolla Atis vì lỗi bơm xăng
icon

Cuộc triệu hồi áp dụng đối với 3 dòng xe do Toyota Việt Nam lắp ráp trong nước để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu.

 
Các hãng xe tại Việt Nam mất gần nửa doanh số vì Covid–19
icon

Nhà máy dừng sản xuất, showroom đóng cửa trong gần hết tháng 4 vì dịch Covid – 19 đã khiến thị trường ô tô giảm “thê thảm”. Hơn một nửa doanh số của các hãng xe tại Việt Nam bị 'thổi bay' vì dịch bệnh này.

 
Hyundai Solati phiên bản xe cứu thương cho thị trường Việt
icon

Dựa trên nguyên mẫu Hyundai Solati, TC Motor đã phát triển phiên bản xe Solati cứu thương và chở người chuyên dụng dành cho thị trường Việt Nam.

 
 
Xe ô tô cũ nào đủ điều kiện để đổi sang xe VinFast mới?
icon

Chỉ cần sở hữu một chiếc ô tô của bất kỳ thương hiệu nào, có thời gian lưu thông chưa quá 7 năm và đầy đủ hồ sơ, giấy tờ hợp lệ, người tiêu dùng có thể tham gia chương trình “Đổi cũ lấy mới” của VinFast để “hô biến” chiếc xe cũ thành một chiếc xe thương hiệu Việt đẳng cấp.

Doanh số Hyundai Accent, Grand i10 đồng loạt lao dốc
icon

Với doanh số bán ra giảm tới 56% so với tháng trước, hầu hết các mẫu xe hot của Hyundai như Accent, Grand i10 đều lao dốc.

Niên hạn sử dụng xe ô tô bán tải được quy định như thế nào?
icon

Theo Thông tư hướng dẫn số 21/2010 của Bộ Giao thông và Vận tải ngày 10/8/2010 quy định. Xe bán tải có niên hạn sử dụng tối đa là 25 năm. Nhiều người thắc mắc tại sao niên hạn sử dụng của xe bán tải thấp hơn các dòng xe khác?

Doanh số xe máy Honda Việt Nam giảm mạnh chưa từng thấy
icon

Doanh số bán xe máy của Honda trong tháng 4 giảm tới hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là tháng bán hàng thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Những hành vi khiến tài xế xe ôm công nghệ tự đưa mình vào nguy hiểm
icon

Sử dụng điện thoại khi lái xe, không sử dụng xi nhan khi chuyển hướng là những hành vi có thể khiến các tài xế xe ôm công nghệ gặp nguy hiểm. Có gần 1/3 tài xế xe ôm công nghệ ở Việt Nam từng gặp tai nạn xe cộ, và 80% trong số đó tự khiến mình gặp nguy hiểm do chạy xe bất cẩn.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123