Ứng dụng gọi xe Go-Viet vừa chính thức thông báo tăng giá cước dịch vụ. Theo đó, từ 16/5, Go-viet sẽ thay đổi giác cước của dịch vụ chạy xe hai bánh Go-Bike.

Cụ thể, giá cước trước thì 2km đầu tiên của Go-Viet tăng từ 10.000đ lên 12.000đ. Mức giá này hiện đang bằng với dịch vụ GrabBike. Trong khi đó, giá cước từ km thứ 3 trở đi của Go-Viet sẽ tăng từ 3.600đ lên 4.000đ, tức là là cao hơn cả GrabBike (với 3.800 đồng). Hiện, mức giá này mới chỉ áp dụng tại thị trường Hà Nội.

Trong khi đó, các giá cước Go-Send và Go-Food hiện tại vẫn giữ nguyên chưa có sự thay đổi.
Cũng trong thông báo này, có một nội dung rất đáng lưu tâm đó là việc Go-Viet cũng thông báo thử nghiệm tính năng nhân giá giờ cao điểm hay khi có nhu cầu tăng cao. "Go-Viet bắt đầu thử nghiệm tính năng nhân giá trong thời gian tới. Giá sẽ thay đổi tùy vào từng thời điểm, các đối tác yên tâm thực hiện đơn hàng và thu tiền theo đúng giá trị hiển thị trên ứng dụng", thông báo của Go-Viet nêu rõ.

Tính năng này khá giống với việc thay đổi giá theo thời điểm mà đối thủ Grab đã thực hiện. Theo đự đoán, nếu theo cách tính này, giá cước các hành trình Go-Bike của khách hàng tại Hà Nội trong thời gian tới cũng sẽ tăng hơn nữa so với mức giá trên.