Grab cho tài xế đánh giá sao khách hàng đi xe và giao hàng

Tính năng tài xế Grab đánh giá sao khách hàng sẽ được triển khai tại Hà Nội trong tháng 3 đối với các dịch vụ GrabCar và Grab 2 bánh (trong đó có cả Grab giao hàng).

Theo thông tin của ICTnews, tính năng đánh giá sao khách hàng được Grab thông báo từ 10/3.

Grab cho biết, việc triển khai tính năng đánh giá sao khách hàng được thực hiện với mong muốn đảm bảo sự công bằng giữa đối tác tài xế và khách hàng trong quá trình sử dụng ứng dụng. Tính năng này cũng sẽ thay thế cho cho tính năng đánh giá hành trình mà Grab đã sử dụng trên giao diện của các tài xế trước đây.

Tính năng đánh giá sao khách hàng cho phép tài xế Grabcar và GrabBike đánh giá khách hàng từ 1 – 5 sao ngay sau khi kết thúc chuyến xe. Sau khi đánh giá, tài xế có thể nhấn “Gửi” ngay hoặc chọn thêm các lý do bên dưới nếu gặp vấn đề liên quan đến chuyến xe/ nhà hàng. Đối với các chuyến xe chưa được đánh giá ngay sau khi kết thúc, tài xế có thể quay lại đánh giá trong vòng 72 giờ.

 

Theo đó, trong các trường hợp gặp những sự cố: khách hàng say xỉn, không trả tiền cước, khách hàng có thái độ ứng xử không phù hợp,… Grab khuyến cáo các tài xế của mình “luôn giữ bình tĩnh", không tranh luận với khách hàng, cố gắng hoàn thành chuyến xe và sử dụng tính năng đánh giá sao khách hàng để báo cáo sự cố về Grab. Điều này cũng tương tự như tính năng đánh giá sao tài xế mà Grab cung cấp cho khách hàng để báo cáo các sự cố xảy ra trong hành trình.

The đó, tài xế cũng đánh giá được một lần duy nhất và không có quyền chỉnh sửa. Trong trường hợp đánh giá 1 – 4 sao, tài xế Grab bắt buộc chọn lý do phù hợp và ghi chú rõ thông tin sự cố.

Grab cũng khuyến cáo các tài xế cần phản hồi chính xác và “Tuyệt đối không lựa chọn theo cảm tính”. Trường hợp các tài xế cố tình đánh giá sai thực tế sẽ được xử lý vi phạm theo bộ Quy tắc ứng xử đối với các đối tác tài xế. Grab cũng cho biết: Số sao của khách hàng sẽ được Grab ghi nhận để hỗ trợ tài xế tốt hơn trong các trường hợp khiếu nại và nâng cao trải nghiệm dịch vụ, đồng thời sẽ không hiển thị cho cả khách hàng và tài xế.

Tính năng đánh giá sao khách hàng được áp dụng chương trình thử nghiệm từ 10/3/2020 và triển khai lần lượt cho từng nhóm đối tác tại Hà Nội. Dự kiến, tính năng sẽ được áp dụng đồng loạt từ tháng 3/2020 trên toàn thành phố đối với dịch vụ GrabCar và tất cả các dịch vụ Grab hai bánh. Điều này có nghĩa là các tài xế giao hàng cũng có thể tham gia đánh sao cho khách hàng giao hàng. 

 
List comment
 
Gojek được “bơm” thêm 1,2 tỷ USD trong cuộc chiến với Grab
icon

Gã khổng lồ gọi xe Đông Nam Á, Gojek, vừa huy động thành công 1,2 tỷ USD để tiếp tục đấu với Grab trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hoành hành khắp thế giới.

 
Quang Hải tậu xe Mercedes-Benz GLC 300 4Matic giá 2,4 tỷ đồng
icon

Tiền vệ Quang Hải vừa tậu cho mình một chiếc Mercedes-Benz GLC 300 4Matic đời mới vừa ra mắt. Chiếc xe có giá khoảng 2,399 tỷ đồng.

 
LG tung loạt sản phẩm tích hợp tính năng diệt khuẩn, chống bụi và ô nhiễm tại Việt Nam
icon

LG Việt Nam sẽ đẩy mạnh kinh doanh các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ tích hợp các công nghệ diệt khuẩn, xử lý bụi và ô nhiễm vào các loại sản phẩm điện tử gia dụng như: tủ lạnh, máy giặt, máy sấy, tủ chăm sóc quần áo, các giải pháp tổng thể về điều hoà và thanh lọc không khí.

 
Mitsubishi Attrage 2020 chính thức ra mắt: giá từ 375 triệu đồng, tham vọng tạo đột phá như Xpander
icon

Mitsubishi Attrage 2020 mới được nâng cấp tới 12 điểm mới trong đó, sự thay đổi đáng kể ngoại thất và giá bán liệu có giúp mẫu xe này lặp lại được những điều mà Xpander đã tạo ra tại thị trường Việt Nam?

 
be âm thầm tung thêm nhiều dịch vụ mới
icon

Ứng dụng gọi xe be vừa hỗ trợ thanh toán qua ví điện tử và thử nghiệm dịch vụ đi chợ trên ứng dụng be.

 
“Mắt thần” EyeSight: Sự hấp dẫn của Subaru
icon

Công nghệ EyeSight (Mắt thần) được biết đến nhiều nhất tại Việt Nam khi trang bị trên mẫu xe đình đám nhất của hãng là Forester. Một chiếc xe với thiết kế thực dụng nhưng lại thuyết phục nhiều khách hàng bởi sự bền bỉ và những công nghệ an toàn bậc nhất trong phân khúc xe phổ thông hiện nay.

Chevrolet TrailBlazer giảm giá 40%, điều gì đang xảy ra với Chevrolet ở Việt Nam?
icon

Mẫu SUV Chevrolet Trailblazer được một số đại lý thông báo giảm tới 400 triệu đồng. Tuy nhiên, nhiều khách hàng không mua được xe do lượng hàng tồn đã đẩy hết. Nhiều nhân viên tư vấn bán hàng tiếp tục mời chào sang lô xe mới với giá bán cao hơn.

Chính thức hoãn chặng đua F1 Hà Nội 2020 vì dịch Covid - 19
icon

Chặng đua Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix 2020 chính thức bị hoãn lại do những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Xe nhập khẩu vào Việt Nam tăng gấp 3, loạt xe giá rẻ sắp ra mắt
icon

Xe nhập khẩu nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi vào thị trường Việt Nam đã tăng gấp 3 lần bất chấp tình hình bán xe trong nước chưa mấy khả quan trong 2 tháng đầu năm. Rất nhiều mẫu xe mới sắp ra mắt thị trường trong nước chuẩn bị cho mùa bán hàng mới.

F1 Australian GP 2020 chính thức bị hủy, khách được hoàn tiền vé
icon

Formula 1 (F1) vừa chính thức thông báo hủy bỏ chặng đua Australian Grand Prix 2020 do dịch Covid – 19.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123