Theo thông tin của ICTnews, tính năng đánh giá sao khách hàng được Grab thông báo từ 10/3.

Grab cho biết, việc triển khai tính năng đánh giá sao khách hàng được thực hiện với mong muốn đảm bảo sự công bằng giữa đối tác tài xế và khách hàng trong quá trình sử dụng ứng dụng. Tính năng này cũng sẽ thay thế cho cho tính năng đánh giá hành trình mà Grab đã sử dụng trên giao diện của các tài xế trước đây.

Tính năng đánh giá sao khách hàng cho phép tài xế Grabcar và GrabBike đánh giá khách hàng từ 1 – 5 sao ngay sau khi kết thúc chuyến xe. Sau khi đánh giá, tài xế có thể nhấn “Gửi” ngay hoặc chọn thêm các lý do bên dưới nếu gặp vấn đề liên quan đến chuyến xe/ nhà hàng. Đối với các chuyến xe chưa được đánh giá ngay sau khi kết thúc, tài xế có thể quay lại đánh giá trong vòng 72 giờ.

Theo đó, trong các trường hợp gặp những sự cố: khách hàng say xỉn, không trả tiền cước, khách hàng có thái độ ứng xử không phù hợp,… Grab khuyến cáo các tài xế của mình “luôn giữ bình tĩnh", không tranh luận với khách hàng, cố gắng hoàn thành chuyến xe và sử dụng tính năng đánh giá sao khách hàng để báo cáo sự cố về Grab. Điều này cũng tương tự như tính năng đánh giá sao tài xế mà Grab cung cấp cho khách hàng để báo cáo các sự cố xảy ra trong hành trình.

The đó, tài xế cũng đánh giá được một lần duy nhất và không có quyền chỉnh sửa. Trong trường hợp đánh giá 1 – 4 sao, tài xế Grab bắt buộc chọn lý do phù hợp và ghi chú rõ thông tin sự cố.

Grab cũng khuyến cáo các tài xế cần phản hồi chính xác và “Tuyệt đối không lựa chọn theo cảm tính”. Trường hợp các tài xế cố tình đánh giá sai thực tế sẽ được xử lý vi phạm theo bộ Quy tắc ứng xử đối với các đối tác tài xế. Grab cũng cho biết: Số sao của khách hàng sẽ được Grab ghi nhận để hỗ trợ tài xế tốt hơn trong các trường hợp khiếu nại và nâng cao trải nghiệm dịch vụ, đồng thời sẽ không hiển thị cho cả khách hàng và tài xế.

Tính năng đánh giá sao khách hàng được áp dụng chương trình thử nghiệm từ 10/3/2020 và triển khai lần lượt cho từng nhóm đối tác tại Hà Nội. Dự kiến, tính năng sẽ được áp dụng đồng loạt từ tháng 3/2020 trên toàn thành phố đối với dịch vụ GrabCar và tất cả các dịch vụ Grab hai bánh. Điều này có nghĩa là các tài xế giao hàng cũng có thể tham gia đánh sao cho khách hàng giao hàng.