Grab cho tài xế đánh giá sao khách hàng đi xe và giao hàng

Tính năng tài xế Grab đánh giá sao khách hàng sẽ được triển khai tại Hà Nội trong tháng 3 đối với các dịch vụ GrabCar và Grab 2 bánh (trong đó có cả Grab giao hàng).

Theo thông tin của ICTnews, tính năng đánh giá sao khách hàng được Grab thông báo từ 10/3.

Grab cho biết, việc triển khai tính năng đánh giá sao khách hàng được thực hiện với mong muốn đảm bảo sự công bằng giữa đối tác tài xế và khách hàng trong quá trình sử dụng ứng dụng. Tính năng này cũng sẽ thay thế cho cho tính năng đánh giá hành trình mà Grab đã sử dụng trên giao diện của các tài xế trước đây.

Tính năng đánh giá sao khách hàng cho phép tài xế Grabcar và GrabBike đánh giá khách hàng từ 1 – 5 sao ngay sau khi kết thúc chuyến xe. Sau khi đánh giá, tài xế có thể nhấn “Gửi” ngay hoặc chọn thêm các lý do bên dưới nếu gặp vấn đề liên quan đến chuyến xe/ nhà hàng. Đối với các chuyến xe chưa được đánh giá ngay sau khi kết thúc, tài xế có thể quay lại đánh giá trong vòng 72 giờ.

 

Theo đó, trong các trường hợp gặp những sự cố: khách hàng say xỉn, không trả tiền cước, khách hàng có thái độ ứng xử không phù hợp,… Grab khuyến cáo các tài xế của mình “luôn giữ bình tĩnh", không tranh luận với khách hàng, cố gắng hoàn thành chuyến xe và sử dụng tính năng đánh giá sao khách hàng để báo cáo sự cố về Grab. Điều này cũng tương tự như tính năng đánh giá sao tài xế mà Grab cung cấp cho khách hàng để báo cáo các sự cố xảy ra trong hành trình.

The đó, tài xế cũng đánh giá được một lần duy nhất và không có quyền chỉnh sửa. Trong trường hợp đánh giá 1 – 4 sao, tài xế Grab bắt buộc chọn lý do phù hợp và ghi chú rõ thông tin sự cố.

Grab cũng khuyến cáo các tài xế cần phản hồi chính xác và “Tuyệt đối không lựa chọn theo cảm tính”. Trường hợp các tài xế cố tình đánh giá sai thực tế sẽ được xử lý vi phạm theo bộ Quy tắc ứng xử đối với các đối tác tài xế. Grab cũng cho biết: Số sao của khách hàng sẽ được Grab ghi nhận để hỗ trợ tài xế tốt hơn trong các trường hợp khiếu nại và nâng cao trải nghiệm dịch vụ, đồng thời sẽ không hiển thị cho cả khách hàng và tài xế.

Tính năng đánh giá sao khách hàng được áp dụng chương trình thử nghiệm từ 10/3/2020 và triển khai lần lượt cho từng nhóm đối tác tại Hà Nội. Dự kiến, tính năng sẽ được áp dụng đồng loạt từ tháng 3/2020 trên toàn thành phố đối với dịch vụ GrabCar và tất cả các dịch vụ Grab hai bánh. Điều này có nghĩa là các tài xế giao hàng cũng có thể tham gia đánh sao cho khách hàng giao hàng. 

 
List comment
 
Kinh nghiệm tiết kiệm tiền xăng dầu ô tô hàng tháng
icon

Đổ xăng mỗi tháng cho chiếc xe hơi đều là vấn đề đau đầu sau mỗi lần xăng tăng giá, sau đây, là một số phương pháp giúp tiết kiệm nhiên liệu.

 
Hà Nội đã lắp đặt 1.199 hệ thống điện mặt trời mái nhà
icon

Nhờ nhiều chính sách ưu đãi và hỗ trợ, 8 tháng đầu năm 2020, thành phố Hà Nội có thêm 740 khách hàng đăng ký lắp đặt điện mặt trời mái nhà.

 
Đại lý Rolls-Royce chính hãng tại Việt Nam dừng hoạt động
icon

Rolls-Royce Motor Cars Hanoi chính thức dừng hoạt động, kết thúc 7 năm nhập khẩu và phân phối thương hiệu xe xa xỉ Anh quốc tại Việt Nam.  

 
Hãng taxi công nghệ đầu tiên tại Việt Nam tuyên bố dùng hộp đèn điện tử
icon

Ứng dụng gọi xe be vừa cho biết sẽ lắp hộp đèn trên các xe beCar. Đây là ứng dụng gọi xe đầu tiên thực hiện dùng hộp đèn điện tử giống như các hãng taxi truyền thống.

 
Mở hướng tiếp cận nguồn vốn ưu đãi cho đầu tư điện mặt trời mái nhà
icon

Khách hàng có nhu cầu lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) sẽ được tiếp cận với nguồn vốn lãi suất ưu đãi và quy trình nhanh gọn ngay trên nền tảng EVN Solar.

 
 
Cơ hội cho doanh nghiệp đầu tư vào dự án tiết kiệm năng lượng
icon

Các doanh nghiệp thực hiện các dự án tiết kiệm năng lượng có thêm nhiều cơ hội tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Nhà nước thông qua một số dự án.

Bạc Liêu khởi công xây dựng nhà máy điện gió lớn nhất trên đất liền
icon

Nhà máy Điện gió Hòa Bình 5 là dự án điện gió thứ 10 và dự án điện gió thứ 2 thi công trên đất liền được triển khai tại tỉnh Bạc Liêu.  

Bạc Liêu khởi công giai đoạn hai nhà máy điện gió Đông Hải 1
icon

Dự án Nhà máy điện gió Đông Hải 1 của Bạc Liêu có tổng công suất 100MW. Sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động, nhà máy cho sản lượng bình quân hàng năm khoảng 367 triệu kWh.  

Nhà máy Điện gió Hàn Quốc – Trà Vinh tổ chức lễ lắp đặt tua-bin gió
icon

Chiều ngày 11/10, lễ lắp đặt tua-bin gió dự án nhà máy Điện gió Hàn Quốc – Trà Vinh đã được tổ chức. Nhà máy gồm 12 tua-bin gió, công suất 4,2MW/tua-bin.  

Tỷ lệ tiết kiệm năng lượng trên tổng tiêu thụ đạt 7% vào năm 2030
icon

Việt Nam đặt mục tiêu đưa tỷ lệ tiết kiệm năng lượng trên tổng tiêu thụ năng lượng cuối cùng, so với kịch bản phát triển bình thường đạt khoảng 7% vào năm 2030.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123