GrabFood tăng giá giờ cao điểm giống GrabBike, GrabCar: Nhà hàng nào đông khách cước phí cũng tăng

Một thông báo từ diễn đàn cộng đồng tài xế công nghệ cho biết bắt đầu từ 23/10/2019, dịch vụ giao đồ ăn GrabFood chính thức áp dụng chính sách cước phí linh hoạt theo từng nhà hàng tùy theo khu vực, thời gian và nhu cầu của khách hàng, hỗ trợ tài xế có thu nhập cao hơn.

Trước đây GrabFood áp dụng cước phí cố định 15.000 đồng cho 5km đầu tiên và mỗi km tiếp theo tính phí 5.000 đồng tuy nhiên hiện tại GrabFood sẽ tính thêm phụ phí thay đổi lộ trình 5.000 đồng/km. Điều này được hiểu là GrabFood sẽ nhân giá tương tự như dịch vụ GrabBike hay GrabCar, vào các khung giờ cao điểm hoặc những quán ăn có lượng khách đặt nhiều trong 1 thời điểm tài xế phải xếp hàng đợi lâu thì giá cước sẽ thay đổi.

Theo chia sẻ của một tài xế GrabFood, giá cuốc xe GrabFood đã tăng từ 15.000 đồng lên 25.000 đồng vào khung giờ cao điểm (11h-13h, 18h-20h), ngoài ra vào lúc quán đông hoặc mưa gió thì khả năng cước giá cũng sẽ tăng.

GrabFood tăng giá giờ cao điểm giống GrabBike, GrabCar: Nhà hàng nào đông khách cước phí cũng tăng - Ảnh 1.

Trước đó, GrabFood đã điều chỉnh cách tính giá cước mới ở khu vực Tp.Đà Nẵng – Hội An – Huế, áp dụng từ tháng 8/2019, thay vì 15.000 đồng/5km đầu thì giá cước mới áp dụng tính cước tối thiểu 15.000 đồng/3km đầu và 5.000 đồng/mỗi km tiếp theo. Giá cước này chưa bao gồm phụ phí ban đêm 10.000 đồng/chuyến xe. Điều này giúp các tài xế có thu nhập cao hơn và hoạt động hiệu quả những cuốc xe có lộ trình dài.

GrabFood tăng giá giờ cao điểm giống GrabBike, GrabCar: Nhà hàng nào đông khách cước phí cũng tăng - Ảnh 2.

Người viết đã làm một cuộc khảo sát nhỏ ở cùng một thời điểm 5h48, tại cửa hàng Phúc Long Trần Duy Hưng (cách 1,2km) cước phí là 20.000 đồng, tuy nhiên ở một cửa hàng khác cách 2,5km chỉ thu phí 15.000 đồng.

GrabFood tăng giá giờ cao điểm giống GrabBike, GrabCar: Nhà hàng nào đông khách cước phí cũng tăng - Ảnh 3.

Đây là một tin vui đối với tài xế nhưng có lẽ là một tin không vui đối với người sử dụng dịch vụ của GrabFood. Nếu một món ăn có giá 30.000 đồng mà cước phí tăng từ 15.000/cuốc lên 25.000 đồng/cuốc thì người sử dụng sẽ có nhiều sự lựa chọn khác.

Theo một nghiên cứu công bố đầu năm nay của GCOMM, giá cước không phải là vấn đề lớn đối với dịch vụ giao nhận đồ ăn trực tuyến. Nghiên cứu này chỉ ra 5 tiêu chí quan trọng nhất được khách hàng xem xét khi quyết định lựa chọn dịch vụ đặt món, bao gồm: Tốc độ giao hàng nhanh chóng (65%); Món ăn được đóng gói gọn gàng, sạch sẽ (58%); Món ăn được giao đến với chất lượng đảm bảo (56%); Món ăn được giao chính xác theo đơn hàng đã đặt (50%); Có nhiều món ăn với giá cả phải chăng (45%).

Mặc dù vậy không thể phủ nhận các dịch vụ gọi đồ ăn như GrabFood hay Now đã thay đổi hoàn toàn thói quen ăn uống của dân văn phòng cũng như hỗ trợ các hộ cá thể nhỏ lẻ trong việc buôn bán. Trước đây để bán hàng đông khách, một quán ăn ngoài việc tạo ra được hương vị đặc trưng thì phải có mặt bằng rộng, có chỗ để xe. Nhưng nay chỉ bằng vài cú click chuột cộng thêm hàng nghìn các chương trình khuyến mại, dân văn phòng có thể ngồi ở nhà đặt các món ăn ưa thích cho dù ở các hẻm nhỏ hay ngõ ngách.

Theo thông tin từ Grab, biên độ lợi nhuận ròng của đối tác nhà hàng tăng trung bình 300% trong vòng 2-3 tháng kể từ khi tham gia nền tảng GrabFood, và bình quân thu nhập đối tác tài xế GrabBike có đăng ký thêm dịch vụ GrabFood và GrabExpress tại TP.HCM và Hà Nội cũng tăng thêm 26%. GrabFood cũng đã công bố con số tăng trưởng 250 lần - tính theo lượng đơn hàng vào giữa tháng 5/2019 so với cuối tháng 6/2018, lần đầu tiên ra mắt.

Tháng 8/2019, Grab tuyên bố đầu tư thêm 500 triệu USD vào thị trường Việt Nam để triển khai các dịch vụ mới tại Việt Nam và mở rộng mạng lưới các dịch vụ kết nối di chuyển, giao nhận thức ăn và thanh toán điện tử, đồng thời phát triển các giải pháp mới về công nghệ di động, công nghệ tài chính và logistics.

Tuy nhiên, vấn đề hiện tại là khi các dịch vụ giao đồ ăn nhanh lên ngồi, lượng rác thải nhựa dùng một lần cũng tăng lên đáng kể.

Để bán hàng trên GrabFood, các nhà hàng, quán ăn phải trả mức phí bao nhiêu?

Châu Cao

Theo Trí thức trẻ

 
Chủ đề : Ô tô xe máy
 
List comment
 
Những mẫu xe 'hot' vẫn lỡ hẹn về Việt Nam
icon

Ford Escape 2020, Nissan Livina hay Honda BR-V là những mẫu xe SUV 'hot' vẫn chưa hẹn ngày về thị trường Việt Nam.

 
Những cuộc cách mạng công nghệ trên ôtô
icon

Công nghệ trên ôtô hiện đại về cơ bản bắt đầu xuất hiện từ năm 1990 dù phương tiện này được phát minh từ năm 1886.

 
Lộ diện Hyundai Santa Fe phiên bản 2021
icon

Hyundai Santa Fe 2021 có thiết kế hoàn toàn khác biệt thế hệ hiện tại và sử dụng nền tảng mới.

 
Mua xe trả góp: Chỉ từ 4 triệu/tháng cho Fadil, 7,5 triệu/tháng cho xe Lux
icon

Với thủ tục nhanh gọn, rõ ràng, khách hàng mua xe VinFast trả góp qua ngân hàng sẽ chỉ phải trả từ 4 triệu đồng/tháng cho xe Fadil và từ 7,5 triệu đồng/tháng cho xe Lux, do được miễn lãi vay hoàn toàn trong hai năm đầu tiên.

 
Các lưu ý khi không sử dụng ô tô lâu ngày
icon

Đổ đầy bình xăng, khởi động xe thường xuyên, nhả phanh tay, thay dầu thường xuyên,...là những điều cần phải làm nếu bạn không sử dụng ô tô trong một thời gian dài.

 
 
Honda bành trướng, 'nuốt' thị phần xe máy của đối thủ
icon

Thị trường xe máy Việt Nam đạt 3,2 triệu chiếc, trong đó riêng Honda Việt Nam bán ra tới 2,6 triệu chiếc, chiếm gần 80% thị phần.

Dừng đỗ sai quy định, ô tô có thể bị phạt tới 12 triệu đồng
icon

Từ năm 2020, các hành vi dừng đỗ sai quy định bị nâng mức phạt so với năm 2019. Theo đó, đối với ô tô dừng đỗ xe sai quy định bị phạt tiền từ 200.000-12.000.000 đồng.

Hóa ra đây mới là cách đọc tên hãng BMW đúng
icon

BMW đã chỉ ra cách phát âm tên thương hiệu đúng trong các video được đăng trải trên trang web của hãng.

Sự thật quạt điều hòa làm mát lạnh và tiết kiệm điện
icon

Đối mặt với nắng nóng gay gắt gần 40 độ, nhiều gia đình đã không ngại chi tiền mua những chiếc quạt điều hòa về nhà làm mát không gian sống. Nhưng thực tế, công dụng sử dụng của loại quạt này có được như quảng cáo?

Xe nhập khẩu và nỗi lo thất thế trước ôtô nội
icon

Đề xuất giảm 50% phí trước bạ cho ôtô lắp ráp trong nước nếu được áp dụng sẽ khiến xe nhập khẩu ít nhiều gặp bất lợi trong việc cạnh tranh.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123