GrabFood tăng giá giờ cao điểm giống GrabBike, GrabCar: Nhà hàng nào đông khách cước phí cũng tăng

Một thông báo từ diễn đàn cộng đồng tài xế công nghệ cho biết bắt đầu từ 23/10/2019, dịch vụ giao đồ ăn GrabFood chính thức áp dụng chính sách cước phí linh hoạt theo từng nhà hàng tùy theo khu vực, thời gian và nhu cầu của khách hàng, hỗ trợ tài xế có thu nhập cao hơn.

Trước đây GrabFood áp dụng cước phí cố định 15.000 đồng cho 5km đầu tiên và mỗi km tiếp theo tính phí 5.000 đồng tuy nhiên hiện tại GrabFood sẽ tính thêm phụ phí thay đổi lộ trình 5.000 đồng/km. Điều này được hiểu là GrabFood sẽ nhân giá tương tự như dịch vụ GrabBike hay GrabCar, vào các khung giờ cao điểm hoặc những quán ăn có lượng khách đặt nhiều trong 1 thời điểm tài xế phải xếp hàng đợi lâu thì giá cước sẽ thay đổi.

Theo chia sẻ của một tài xế GrabFood, giá cuốc xe GrabFood đã tăng từ 15.000 đồng lên 25.000 đồng vào khung giờ cao điểm (11h-13h, 18h-20h), ngoài ra vào lúc quán đông hoặc mưa gió thì khả năng cước giá cũng sẽ tăng.

GrabFood tăng giá giờ cao điểm giống GrabBike, GrabCar: Nhà hàng nào đông khách cước phí cũng tăng - Ảnh 1.

Trước đó, GrabFood đã điều chỉnh cách tính giá cước mới ở khu vực Tp.Đà Nẵng – Hội An – Huế, áp dụng từ tháng 8/2019, thay vì 15.000 đồng/5km đầu thì giá cước mới áp dụng tính cước tối thiểu 15.000 đồng/3km đầu và 5.000 đồng/mỗi km tiếp theo. Giá cước này chưa bao gồm phụ phí ban đêm 10.000 đồng/chuyến xe. Điều này giúp các tài xế có thu nhập cao hơn và hoạt động hiệu quả những cuốc xe có lộ trình dài.

GrabFood tăng giá giờ cao điểm giống GrabBike, GrabCar: Nhà hàng nào đông khách cước phí cũng tăng - Ảnh 2.

Người viết đã làm một cuộc khảo sát nhỏ ở cùng một thời điểm 5h48, tại cửa hàng Phúc Long Trần Duy Hưng (cách 1,2km) cước phí là 20.000 đồng, tuy nhiên ở một cửa hàng khác cách 2,5km chỉ thu phí 15.000 đồng.

GrabFood tăng giá giờ cao điểm giống GrabBike, GrabCar: Nhà hàng nào đông khách cước phí cũng tăng - Ảnh 3.

Đây là một tin vui đối với tài xế nhưng có lẽ là một tin không vui đối với người sử dụng dịch vụ của GrabFood. Nếu một món ăn có giá 30.000 đồng mà cước phí tăng từ 15.000/cuốc lên 25.000 đồng/cuốc thì người sử dụng sẽ có nhiều sự lựa chọn khác.

Theo một nghiên cứu công bố đầu năm nay của GCOMM, giá cước không phải là vấn đề lớn đối với dịch vụ giao nhận đồ ăn trực tuyến. Nghiên cứu này chỉ ra 5 tiêu chí quan trọng nhất được khách hàng xem xét khi quyết định lựa chọn dịch vụ đặt món, bao gồm: Tốc độ giao hàng nhanh chóng (65%); Món ăn được đóng gói gọn gàng, sạch sẽ (58%); Món ăn được giao đến với chất lượng đảm bảo (56%); Món ăn được giao chính xác theo đơn hàng đã đặt (50%); Có nhiều món ăn với giá cả phải chăng (45%).

Mặc dù vậy không thể phủ nhận các dịch vụ gọi đồ ăn như GrabFood hay Now đã thay đổi hoàn toàn thói quen ăn uống của dân văn phòng cũng như hỗ trợ các hộ cá thể nhỏ lẻ trong việc buôn bán. Trước đây để bán hàng đông khách, một quán ăn ngoài việc tạo ra được hương vị đặc trưng thì phải có mặt bằng rộng, có chỗ để xe. Nhưng nay chỉ bằng vài cú click chuột cộng thêm hàng nghìn các chương trình khuyến mại, dân văn phòng có thể ngồi ở nhà đặt các món ăn ưa thích cho dù ở các hẻm nhỏ hay ngõ ngách.

Theo thông tin từ Grab, biên độ lợi nhuận ròng của đối tác nhà hàng tăng trung bình 300% trong vòng 2-3 tháng kể từ khi tham gia nền tảng GrabFood, và bình quân thu nhập đối tác tài xế GrabBike có đăng ký thêm dịch vụ GrabFood và GrabExpress tại TP.HCM và Hà Nội cũng tăng thêm 26%. GrabFood cũng đã công bố con số tăng trưởng 250 lần - tính theo lượng đơn hàng vào giữa tháng 5/2019 so với cuối tháng 6/2018, lần đầu tiên ra mắt.

Tháng 8/2019, Grab tuyên bố đầu tư thêm 500 triệu USD vào thị trường Việt Nam để triển khai các dịch vụ mới tại Việt Nam và mở rộng mạng lưới các dịch vụ kết nối di chuyển, giao nhận thức ăn và thanh toán điện tử, đồng thời phát triển các giải pháp mới về công nghệ di động, công nghệ tài chính và logistics.

Tuy nhiên, vấn đề hiện tại là khi các dịch vụ giao đồ ăn nhanh lên ngồi, lượng rác thải nhựa dùng một lần cũng tăng lên đáng kể.

Để bán hàng trên GrabFood, các nhà hàng, quán ăn phải trả mức phí bao nhiêu?

Châu Cao

Theo Trí thức trẻ

 
Chủ đề : Ô tô xe máy
 
List comment
 
Xe máy điện thông minh - xu hướng tất yếu của giao thông đô thị
icon

Tình trạng ô nhiễm không khí, đặc biệt là ở các thành phố lớn, ngày càng nặng nề hơn. Tại các nước phát triển, xe điện đang trở thành xu hướng tất yếu trong giao thông đô thị. Trong khi đó ở Việt Nam, nơi được xem là “vương quốc xe máy”, xe máy điện đang trở thành lựa chọn mới.

 
Toyota Việt Nam triệu hồi gần 30.000 xe Camry, Innova và Corolla Atis vì lỗi bơm xăng
icon

Cuộc triệu hồi áp dụng đối với 3 dòng xe do Toyota Việt Nam lắp ráp trong nước để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu.

 
Các hãng xe tại Việt Nam mất gần nửa doanh số vì Covid–19
icon

Nhà máy dừng sản xuất, showroom đóng cửa trong gần hết tháng 4 vì dịch Covid – 19 đã khiến thị trường ô tô giảm “thê thảm”. Hơn một nửa doanh số của các hãng xe tại Việt Nam bị 'thổi bay' vì dịch bệnh này.

 
Hyundai Solati phiên bản xe cứu thương cho thị trường Việt
icon

Dựa trên nguyên mẫu Hyundai Solati, TC Motor đã phát triển phiên bản xe Solati cứu thương và chở người chuyên dụng dành cho thị trường Việt Nam.

 
Xe ô tô cũ nào đủ điều kiện để đổi sang xe VinFast mới?
icon

Chỉ cần sở hữu một chiếc ô tô của bất kỳ thương hiệu nào, có thời gian lưu thông chưa quá 7 năm và đầy đủ hồ sơ, giấy tờ hợp lệ, người tiêu dùng có thể tham gia chương trình “Đổi cũ lấy mới” của VinFast để “hô biến” chiếc xe cũ thành một chiếc xe thương hiệu Việt đẳng cấp.

 
 
Doanh số Hyundai Accent, Grand i10 đồng loạt lao dốc
icon

Với doanh số bán ra giảm tới 56% so với tháng trước, hầu hết các mẫu xe hot của Hyundai như Accent, Grand i10 đều lao dốc.

Niên hạn sử dụng xe ô tô bán tải được quy định như thế nào?
icon

Theo Thông tư hướng dẫn số 21/2010 của Bộ Giao thông và Vận tải ngày 10/8/2010 quy định. Xe bán tải có niên hạn sử dụng tối đa là 25 năm. Nhiều người thắc mắc tại sao niên hạn sử dụng của xe bán tải thấp hơn các dòng xe khác?

Doanh số xe máy Honda Việt Nam giảm mạnh chưa từng thấy
icon

Doanh số bán xe máy của Honda trong tháng 4 giảm tới hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là tháng bán hàng thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Những hành vi khiến tài xế xe ôm công nghệ tự đưa mình vào nguy hiểm
icon

Sử dụng điện thoại khi lái xe, không sử dụng xi nhan khi chuyển hướng là những hành vi có thể khiến các tài xế xe ôm công nghệ gặp nguy hiểm. Có gần 1/3 tài xế xe ôm công nghệ ở Việt Nam từng gặp tai nạn xe cộ, và 80% trong số đó tự khiến mình gặp nguy hiểm do chạy xe bất cẩn.

Những mẫu xe thời thượng hấp dẫn tín đồ công nghệ
icon

Với mức giá phải chăng nhưng được trang bị nhiều tiện ích công nghệ, những mẫu xe dưới đây quả thực là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn dành cho những lái xe yêu thích công nghệ.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123