Grab và GoViet vừa đồng loạt gửi thông báo đến toàn bộ người dùng về việc tạm dừng toàn bộ hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe máy.

Trong thông báo phát đi, GoViet cho biết sẽ tạm dừng toàn bộ dịch vụ GoBike tại Hà Nội. Theo đó, dịch vụ vận chuyển hành khách bằng GoBike sẽ chính thức tạm dừng từ ngày 2/4 đến hết ngày 15/4 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Cũng trong sáng nay, Grab Việt Nam phát đi thông báo đến người dùng về việc tạm dừng dịch vụ GrabBike tại Hà Nội như một trong những nỗ lực chung tay chống dịch Covid – 19 cũng như để đảm bảo an toàn cho khách hàng và các đối tác tài xế. Tương tự như GoViet, dịch vụ GrabBike sẽ dừng từ ngày 2/4 đến hết ngày 15/4. Ngoài Hà Nội, dịch vụ GrabBike tại các địa phương khác vẫn hoạt động bình thường. Trước đó, ứng dụng gọi xe be cũng đã dừng cung cấp cả beCar và beBike.

Như vậy là tính đến nay, các dịch vụ vận chuyển hành khách thông qua các ứng dụng gọi xe đã dừng toàn bộ hoạt động kể từ ngày 1/4. Toàn bộ các ứng dụng gọi xe thông dụng hiện nay như: Grab, be, FastGo,… đã thông báo tạm dừng hoạt động đối với các dịch vụ vận chuyển hành khách bằng ô tô trên toàn quốc kể từ ngày 1/4.

Cho đến nay, các ứng dụng có cung cấp dịch vụ xe ôm cũng sẽ tạm dừng trên địa bàn thành phố Hà Nội. Việc tạm ngừng này sẽ diễn ra ít nhất trong 2 tuần tùy theo tình hình dịch bệnh. Dù các ứng dụng gọi xe thông báo tạm dừng cung cấp các dịch vụ vận chuyển nhưng các dịch vụ giao hàng, gọi đồ ăn hay mua hàng hộ vẫn tiếp tục hoạt động.

Phía GoViet cho biết vẫn duy trì các dịch vụ gọi đồ ăn GoFood và dịch vụ giao hàng GoSend. Grab cũng cho biết duy trì dịch vụ giao nhận đồ ăn GrabFood, giao hàng GrabExpress và dịch vụ mua hàng hộ GrabAssistant. Trong khi đó, ứng dụng be cũng duy trì 2 dịch vụ giao hàng beDelivery, dịch vụ mua hộ hàng hóa be Đi chợ.

Cũng trong ngày 1/4, Hiệp hội Taxi Hà Nội đã có công văn gửi đến các công ty hội viên yêu cầu tạm dừng toàn bộ hoạt dộng kinh doanh taxi trong vòng 15 ngày kể từ 1/4 theo tinh thần của Chính phủ và Bộ GTVT nhằm phòng tránh dịch Covid - 19. Các trường hợp đặc biệt phải có báo cáo cụ thể với Thanh tra Sở GTVT Hà Nội có ý kiến chỉ đạo.