Hàn Quốc chi gần tỷ đô cho công nghệ xe tự lái cấp 4

Hàn Quốc lên kế hoạch chi 1,1 nghìn tỷ won (974 triệu USD) tới năm 2027 để tăng tốc phát triển xe tự lái cấp độ 4 và công nghệ liên quan.

Hàn Quốc chi gần tỷ đô cho công nghệ xe tự lái cấp 4
Chiếc xe tự lái dùng công nghệ 5G của LG Uplus. (Ảnh: Yonhap)

Xe tự lái cấp độ 4 chỉ đứng sau xe tự lái hoàn toàn. Tại cấp độ này, phương tiện tự lái trong một số điều kiện nhất định, không cần con người can thiệp.

Theo kế hoạch, Hàn Quốc sẽ hỗ trợ 84 dự án để phát triển công nghệ thông tin, truyền thông, hội tụ phương tiện, giao thông cũng như dịch vụ xe tự lái và hệ sinh thái phương tiện tự lái. Các hãng xe hơi và công nghệ lớn của Hàn Quốc đã bắt tay vào cuộc đua phát triển công nghệ xe tự lái hiện đại trong vài năm gần đây.

Chẳng hạn, nhà mạng LG Uplus hợp tác với Phòng thí nghiệm ACE của Đại học Hanyang và hãng công nghệ tự lái Controlworks để trình diễn xe có khả năng tự đỗ xe bằng công nghệ 5G tốc độ cao từ năm 2020. Tập đoàn Hyundai Motor đã thương mại hóa công nghệ tự lái cấp độ 2 và chuẩn bị giới thiệu xe tự lái cấp độ 3 vào năm sau. Xe tự lái cấp độ 3 có thể xử lý hầu hết công đoạn lái xe nhưng vẫn cần sự can thiệp của con người.

 

Du Lam (Theo Yonhap)

Honda ra mắt xe tự lái cấp độ 3 đầu tiên trên thế giới

Honda ra mắt xe tự lái cấp độ 3 đầu tiên trên thế giới

Một ngày sau khi ra mắt trên mạng, Honda Legend – mẫu xe tự lái cấp độ 3 đầu tiên trên thế giới – sẽ được tung ra vào ngày hôm nay (5/3).

 
List comment
 

Nguồn cung hàng hóa tiếp tục khó khăn, ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất xe điện. Hãng xe VinFast mới giao chưa đến 100 chiếc Vinfast VF e34 đến tay khách hàng.

 

Toyota Corolla Altis có thêm phiên bản động cơ Hybrid ngoài 2 phiên bản V, G. Mẫu xe mới có nhiều trang bị công nghệ, chốt mức giá cao nhất 860 triệu đồng.

 

Toyota Corolla Altis 2022 dự kiến ra mắt thị trường Việt Nam vào tuần tới. Mẫu xe có thể sẽ thêm phiên bản động cơ Hybrid tự sạc điện.  

 

Hãng điện tử Nhật Bản Sony và nhà sản xuất xe Honda sẽ thành lập liên doanh để sản xuất và bán ô tô điện.  

 

Theo tin từ Tập đoàn Ford, ông Phạm Văn Dũng quyết định rời công ty để theo đuổi cơ hội nghề nghiệp khác. Ông Dũng là Tổng giám đốc người Việt đầu tiên của Ford Việt Nam từ năm 2015 đến nay.

 
 

Theo ước tính, mức thu lệ phí trước bạ 2 tháng đầu năm 2022 giảm khoảng 4.000 tỷ đồng do tiếp tục áp dụng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với xe ô tô lắp ráp trong nước.

Mẫu sedan MG5 chốt giá bán 579 triệu đồng, thấp hơn so với giá dự kiến. Với nhiều tính năng công nghệ được trang bị, mẫu xe chủ lực của MG tham vọng tìm được chỗ đứng tại thị trường Việt Nam.

Các loại xe điện chạy pin chính thức được miễn lệ phí trước bạ từ hôm nay, 1/3. Chính sách này được kỳ vọng sẽ tạo thêm “cú hích” cho thị trường ô tô điện trong thời gian tới.

Các sinh viên ngành kỹ thuật nhiệt lạnh sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận với các tiêu chuẩn, công nghệ mới khi tham gia cuộc thi thiết kế giải pháp không khí cho các công trình trường học, bệnh viện...

Trung Quốc là 1 trong 3 thị trường cung cấp chủ yếu ô tô nhập khẩu nguyên chiếc cho Việt Nam. Khác với Thái Lan, Indonesia, lượng lớn xe nhập khẩu từ Trung Quốc lại không phải là các xe dưới 9 chỗ ngồi.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123