{keywords}
Chiếc xe tự lái dùng công nghệ 5G của LG Uplus. (Ảnh: Yonhap)

Xe tự lái cấp độ 4 chỉ đứng sau xe tự lái hoàn toàn. Tại cấp độ này, phương tiện tự lái trong một số điều kiện nhất định, không cần con người can thiệp.

Theo kế hoạch, Hàn Quốc sẽ hỗ trợ 84 dự án để phát triển công nghệ thông tin, truyền thông, hội tụ phương tiện, giao thông cũng như dịch vụ xe tự lái và hệ sinh thái phương tiện tự lái. Các hãng xe hơi và công nghệ lớn của Hàn Quốc đã bắt tay vào cuộc đua phát triển công nghệ xe tự lái hiện đại trong vài năm gần đây.

Chẳng hạn, nhà mạng LG Uplus hợp tác với Phòng thí nghiệm ACE của Đại học Hanyang và hãng công nghệ tự lái Controlworks để trình diễn xe có khả năng tự đỗ xe bằng công nghệ 5G tốc độ cao từ năm 2020. Tập đoàn Hyundai Motor đã thương mại hóa công nghệ tự lái cấp độ 2 và chuẩn bị giới thiệu xe tự lái cấp độ 3 vào năm sau. Xe tự lái cấp độ 3 có thể xử lý hầu hết công đoạn lái xe nhưng vẫn cần sự can thiệp của con người.

Du Lam (Theo Yonhap)

 

Honda ra mắt xe tự lái cấp độ 3 đầu tiên trên thế giới

Honda ra mắt xe tự lái cấp độ 3 đầu tiên trên thế giới

Một ngày sau khi ra mắt trên mạng, Honda Legend – mẫu xe tự lái cấp độ 3 đầu tiên trên thế giới – sẽ được tung ra vào ngày hôm nay (5/3).