ANA chi 5 tỷ USD mua thêm 20 máy bay Boeing 787 Dreamliners

Theo tỏa thuận này, ANA đặt thêm 11 máy bay 787-10, 1 máy bay 787-9 và 5 máy bay 787-9 tùy chọn đặt hàng sau với giá trị hơn 5 tỷ USD, theo giá niêm yết. Hãng cũng có kế hoạch mua 3 chiếc 787-9 mới từ Tập đoàn Atlantis Aviation.

Với thỏa thuận này, ANA đã nâng tổng số máy bay 787 hãng đặt mua lên hơn 100 chiếc. ANA xem máy bay 787-10 là sự thay thế hoàn hảo cho các mẫu máy bay 777 đang khai thác nội địa chuẩn bị nghỉ bay.

 “Đưa máy bay 787-10 vào khai thác các đường bay nội địa sẽ giúp Tập đoàn ANA duy trì vị trí dẫn đầu và tăng cường khả năng khai thác với tư cách là một tập đoàn có trách nhiệm,” ông Yutaka Ito, Phó Chủ tịch Điều hành của ANA và ANA HD, cho biết. ANA cũng nằm trong nhóm khách hàng đầu tiên đặt mua máy bay 777X mới của Boeing.

“ANA đã phát triển thành một trong những tập đoàn hàng không hàng đầu tại Châu Á bằng việc liên tục nâng cao tiêu chuẩn về sự hài lòng của khách hàng và đầu tư vào đội máy bay có công nghệ tiên tiến nhất và hiệu quả nhất. Chúng tôi rất vinh hạnh khi ANA HD trở lại đặt hàng thêm máy bay 787 với kế hoạch tăng số lượng máy bay Dreamliner lên hơn 100 chiếc,” ông Ihssane Mounir, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách mảng Bán hàng và Marketing Thương mại thuộc hãng Boeing, cho biết. “Chúng tôi tự tin rằng những khả năng độc nhất của máy bay 787-10 sẽ tiếp tục phục vụ hành khách một cách an toàn với sự thoải mái và độ tin cậy cao nhất.”

Máy bay 787 Dreamliner đang đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm khí thải carbon trên thế giới. Từ khi chiếc 787 đầu tiên được đưa vào khai thác thương mại vào năm 2011, gia đình máy bay Dreamliner đã tiết kiệm hơn 48 tỷ pound nhiên liệu (hơn 21,7 triệu tấn). Bên cạnh đó, đội máy bay 787 phát ra tiếng ồn ít hơn 60% so với các máy bay được thay thế.

Các máy bay 787 mới của ANA HD sẽ được trang bị động cơ GEnx-1B của hãng GE. Loại động cơ mới này sẽ giúp tiết kiệm đến 25% nhiên liệu tính trên mỗi ghế ngồi cho máy bay 787-10.