Hãng taxi công nghệ Trung Quốc dùng túi bóng ngăn ghế trước và ghế sau để tránh lây Covid-19

ictnews Didi Chuxing, nền tảng đi chung xe lớn nhất Trung Quốc, dự định chi 14,3 triệu USD cho biện pháp tưởng như “ngốc nghếch” nhằm giảm sự lây lan của Covid-19.

Lớp bảo vệ bằng túi bóng ngăn giữa ghế lái và ghế sau. Ảnh: Handout

Chương trình ngăn ghế trước và ghế sau bằng túi bóng của Didi Chuxing sẽ diễn ra trên toàn quốc, chi phí khoảng 100 triệu NDT (14,3 triệu USD). Theo công ty, biện pháp này khá phổ biến giữa tài xế và hành khách đi xe.

Với hướng dẫn từ các chuyên gia y tế, Didi Chuxing ban đầu triển khai tại một số thành phố như Thâm Quyến, Thái Nguyên, Vũ Hán. Tài xế được chọn bọc lớp bảo vệ tại một số vị trí nhất định hoặc tại ghế lái dựa theo hướng dẫn được phát. Didi Chuxing không tiết lộ số xe trên nền tảng mà chỉ nói hỗ trợ 30 tài xế vào năm 2018.

 

Việc mở rộng các biện pháp an toàn của Didi Chuxing xuất hiện giữa lúc ngành này gặp nhiều khó khăn vì dịch viêm phổi cấp do Covid-19. Từ đầu tháng 2, một số bài báo đưa tin vài tài xế bị chẩn đoán dương tính với Covid-19, càng làm u ám thêm triển vọng của thị trường gọi xe theo yêu cầu vốn đã bị ảnh hưởng nặng nề từ quy định hạn chế di chuyển của chính phủ.

Ngoài biện pháp kể trên, Didi Chuxing còn thiết lập các trạm khử trùng xe, theo dõi thân nhiệt tài xế, phân phát khẩu trang miễn phí tại hơn 148 thành phố trong nước. Công ty cho biết dù sử dụng vách ngăn bằng túi bóng giữa ghế lái và ghế hành khách nghe có vẻ ngốc nghếch nhưng họ muốn thử mọi cách để chiến thắng dịch bệnh.

 
List comment
 
Xe máy điện thông minh - xu hướng tất yếu của giao thông đô thị
icon

Tình trạng ô nhiễm không khí, đặc biệt là ở các thành phố lớn, ngày càng nặng nề hơn. Tại các nước phát triển, xe điện đang trở thành xu hướng tất yếu trong giao thông đô thị. Trong khi đó ở Việt Nam, nơi được xem là “vương quốc xe máy”, xe máy điện đang trở thành lựa chọn mới.

 
Toyota Việt Nam triệu hồi gần 30.000 xe Camry, Innova và Corolla Atis vì lỗi bơm xăng
icon

Cuộc triệu hồi áp dụng đối với 3 dòng xe do Toyota Việt Nam lắp ráp trong nước để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu.

 
Các hãng xe tại Việt Nam mất gần nửa doanh số vì Covid–19
icon

Nhà máy dừng sản xuất, showroom đóng cửa trong gần hết tháng 4 vì dịch Covid – 19 đã khiến thị trường ô tô giảm “thê thảm”. Hơn một nửa doanh số của các hãng xe tại Việt Nam bị 'thổi bay' vì dịch bệnh này.

 
Hyundai Solati phiên bản xe cứu thương cho thị trường Việt
icon

Dựa trên nguyên mẫu Hyundai Solati, TC Motor đã phát triển phiên bản xe Solati cứu thương và chở người chuyên dụng dành cho thị trường Việt Nam.

 
Xe ô tô cũ nào đủ điều kiện để đổi sang xe VinFast mới?
icon

Chỉ cần sở hữu một chiếc ô tô của bất kỳ thương hiệu nào, có thời gian lưu thông chưa quá 7 năm và đầy đủ hồ sơ, giấy tờ hợp lệ, người tiêu dùng có thể tham gia chương trình “Đổi cũ lấy mới” của VinFast để “hô biến” chiếc xe cũ thành một chiếc xe thương hiệu Việt đẳng cấp.

 
 
Doanh số Hyundai Accent, Grand i10 đồng loạt lao dốc
icon

Với doanh số bán ra giảm tới 56% so với tháng trước, hầu hết các mẫu xe hot của Hyundai như Accent, Grand i10 đều lao dốc.

Niên hạn sử dụng xe ô tô bán tải được quy định như thế nào?
icon

Theo Thông tư hướng dẫn số 21/2010 của Bộ Giao thông và Vận tải ngày 10/8/2010 quy định. Xe bán tải có niên hạn sử dụng tối đa là 25 năm. Nhiều người thắc mắc tại sao niên hạn sử dụng của xe bán tải thấp hơn các dòng xe khác?

Doanh số xe máy Honda Việt Nam giảm mạnh chưa từng thấy
icon

Doanh số bán xe máy của Honda trong tháng 4 giảm tới hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là tháng bán hàng thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Những hành vi khiến tài xế xe ôm công nghệ tự đưa mình vào nguy hiểm
icon

Sử dụng điện thoại khi lái xe, không sử dụng xi nhan khi chuyển hướng là những hành vi có thể khiến các tài xế xe ôm công nghệ gặp nguy hiểm. Có gần 1/3 tài xế xe ôm công nghệ ở Việt Nam từng gặp tai nạn xe cộ, và 80% trong số đó tự khiến mình gặp nguy hiểm do chạy xe bất cẩn.

Những mẫu xe thời thượng hấp dẫn tín đồ công nghệ
icon

Với mức giá phải chăng nhưng được trang bị nhiều tiện ích công nghệ, những mẫu xe dưới đây quả thực là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn dành cho những lái xe yêu thích công nghệ.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123