Hàng trăm tài xế đình công phản đối chính sách của Go-Việt: “Chúng tôi làm 17-18h/ngày cũng không đủ điểm để đạt mức thưởng đưa ra”

Bây giờ số điểm tích lũy nhân đôi nhưng mức thưởng nhân lên gấp 3 lận. Chính sách tiền thưởng bóp chặt, dù chúng tôi có cố gắng lắm cũng khó mà lấy được tiền thưởng…”, một tài xế Go-Viet trong số hàng trăm tài xế tập trung tại trụ sở công ty Go-Viet (Q.3, Tp.HCM) sáng ngày 19/7 tỏ ra bức xúc.

Liên tục những ngày qua, hàng trăm tài xế Go-Viet kéo đến trụ sở của Công ty Go-Viet tại Q.3 để phản đối chính sách điểm thưởng mới. Rất nhiều tài xế tắt app, dừng xe và đình công cùng lúc phản đối.

Được biết, trong ngày 17/7/2019, tài xế Go-Viet nhận được thông báo tăng điểm thưởng mỗi cuốc xe lên gấp đôi nhưng theo các tài xế, độ khó đạt mức thưởng tăng lên gấp 3-4 lần.

Hàng trăm tài xế đình công phản đối chính sách của Go-Việt: “Chúng tôi làm 17-18h/ngày cũng không đủ điểm để đạt mức thưởng đưa ra” - Ảnh 1.
Hàng trăm tài xế đình công phản đối chính sách của Go-Việt: “Chúng tôi làm 17-18h/ngày cũng không đủ điểm để đạt mức thưởng đưa ra” - Ảnh 2.

Theo các tài xế, với chính sách tiền thưởng mới, số điểm tích lũy tăng lên gấp đôi nhưng độ khó đạt điểm thưởng tăng lên gấp 3-4 lần, họ rất khó đạt được. Ảnh: P.N

Một tài xế trong số các tài xế đình công cho biết: Trước đây, giờ thấp điểm mỗi cuốc xe được 1 điểm thưởng tích lũy, giờ cao điểm là 2 điểm. Bây giờ số điểm nhân lên gấp đôi nhưng mức thưởng lại gấp 3 lần. 

“Bình thường 10 điểm, chúng tôi nhận 30 ngàn đồng tiền thưởng, bây giờ 40 điểm chúng tôi mới nhận được 40 ngàn đồng tiền thưởng. Trước 18 điểm, chúng tôi nhận được thêm 60 ngàn đồng (tổng 90 ngàn đồng), hiện tại với chính sách thưởng mới này thì 64 điểm chúng tôi mới nhận được thêm 80 ngàn (tổng 120 ngàn đồng)…

Hàng trăm tài xế đình công phản đối chính sách của Go-Việt: “Chúng tôi làm 17-18h/ngày cũng không đủ điểm để đạt mức thưởng đưa ra” - Ảnh 3.

Với chính sách bóp chặt tiền thưởng này, dù chúng tôi có cố gắng lắm, làm 17-18 tiếng đồng hồ/ngày cũng không đủ được mức thưởng đưa ra. Cho nên, chúng tôi sẽ rất khó lấy được thưởng từ Go-Viet”, tài xế này tỏ ra bức xúc.

 
Hàng trăm tài xế đình công phản đối chính sách của Go-Việt: “Chúng tôi làm 17-18h/ngày cũng không đủ điểm để đạt mức thưởng đưa ra” - Ảnh 4.

Hàng trăm tài xế Go-Viet kéo đến trụ sở của Công ty Go-Viet tại Q.3 để phản đối chính sách điểm thưởng mới sáng ngày 19/7/2019. Ảnh: P.N

Một tài xế khác cũng giãi bày: “Nếu tăng mức lên 80 điểm sao tụi tui chạy được để lấy thưởng. Trước đây mức tối đa là 28 điểm, chúng tôi đã có được 180 ngàn tiền thưởng, giờ 80 điểm mới được 240 ngàn đồng. Độ khó tăng lên rất nhiều. Trong khi chưa kể trừ các khoản chiết khấu, định vị sai. Như vậy, thực tế không có quyền lợi gì cho tài xế”.

“Giá cước Go-Viet đã rẻ hơn so với những đối thủ khác nhưng anh em tài xế chúng tôi vẫn chấp nhận chạy nhờ vào tiền thưởng để lấp qua giá cước, mới đủ sống. Bây giờ nâng mức thưởng nhưng độ khó tăng lên cao thì chúng tôi khó lấy được thưởng. Nếu mức thưởng tăng thì về phần giá cước cũng cần điều chỉnh làm sao nâng giá cước để anh em chúng tôi không lấy được tiền thưởng thì bù lại giá cước tăng, chúng tôi mới đủ sống”, một tài xế khác bày tỏ quan điểm.

Hàng trăm tài xế đình công phản đối chính sách của Go-Việt: “Chúng tôi làm 17-18h/ngày cũng không đủ điểm để đạt mức thưởng đưa ra” - Ảnh 5.

Đa số họ cho rằng, chính sách mới của Go-Viet khó thực hiện và không còn quyền lợi gì cho tài xế. Ảnh: P.N

Được biết, Go-Viet đã nhiều lần điều chỉnh chính sách để cạnh tranh lại các đối thủ khác trên thị trường và thu hút tài xế. Trong đó, có một số chính sách khá hấp dẫn đối với cánh tài xế, tuy nhiên, với chính sách lần này Go-Viet vấp phải sự phản đối dữ dội từ phía tài xế vì cho là chưa hợp lý và không đảm bảo được quyền lợi cho họ.

Theo Go-Viet, trước đó, chính sách này đã được áp dụng ở Hà Nội và tài xế tại đây không có ý kiến gì. Đây là lần đầu tiên tài xế Go-Viet ở TP. HCM đồng loạt tập trung để phản đối chính sách của công ty này. 

Deal "khủng" nhất Shark Tank Việt Nam chính thức được rót vốn: Shark Hưng thú nhận thuyết phục Mopo nhận 1 triệu USD thành công nhờ 15.000 nhân viên Sales và database khách hàng của CENGroup
 
List comment
 
Xe máy điện thông minh - xu hướng tất yếu của giao thông đô thị
icon

Tình trạng ô nhiễm không khí, đặc biệt là ở các thành phố lớn, ngày càng nặng nề hơn. Tại các nước phát triển, xe điện đang trở thành xu hướng tất yếu trong giao thông đô thị. Trong khi đó ở Việt Nam, nơi được xem là “vương quốc xe máy”, xe máy điện đang trở thành lựa chọn mới.

 
Toyota Việt Nam triệu hồi gần 30.000 xe Camry, Innova và Corolla Atis vì lỗi bơm xăng
icon

Cuộc triệu hồi áp dụng đối với 3 dòng xe do Toyota Việt Nam lắp ráp trong nước để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu.

 
Các hãng xe tại Việt Nam mất gần nửa doanh số vì Covid–19
icon

Nhà máy dừng sản xuất, showroom đóng cửa trong gần hết tháng 4 vì dịch Covid – 19 đã khiến thị trường ô tô giảm “thê thảm”. Hơn một nửa doanh số của các hãng xe tại Việt Nam bị 'thổi bay' vì dịch bệnh này.

 
Hyundai Solati phiên bản xe cứu thương cho thị trường Việt
icon

Dựa trên nguyên mẫu Hyundai Solati, TC Motor đã phát triển phiên bản xe Solati cứu thương và chở người chuyên dụng dành cho thị trường Việt Nam.

 
Xe ô tô cũ nào đủ điều kiện để đổi sang xe VinFast mới?
icon

Chỉ cần sở hữu một chiếc ô tô của bất kỳ thương hiệu nào, có thời gian lưu thông chưa quá 7 năm và đầy đủ hồ sơ, giấy tờ hợp lệ, người tiêu dùng có thể tham gia chương trình “Đổi cũ lấy mới” của VinFast để “hô biến” chiếc xe cũ thành một chiếc xe thương hiệu Việt đẳng cấp.

 
 
Doanh số Hyundai Accent, Grand i10 đồng loạt lao dốc
icon

Với doanh số bán ra giảm tới 56% so với tháng trước, hầu hết các mẫu xe hot của Hyundai như Accent, Grand i10 đều lao dốc.

Niên hạn sử dụng xe ô tô bán tải được quy định như thế nào?
icon

Theo Thông tư hướng dẫn số 21/2010 của Bộ Giao thông và Vận tải ngày 10/8/2010 quy định. Xe bán tải có niên hạn sử dụng tối đa là 25 năm. Nhiều người thắc mắc tại sao niên hạn sử dụng của xe bán tải thấp hơn các dòng xe khác?

Doanh số xe máy Honda Việt Nam giảm mạnh chưa từng thấy
icon

Doanh số bán xe máy của Honda trong tháng 4 giảm tới hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là tháng bán hàng thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Những hành vi khiến tài xế xe ôm công nghệ tự đưa mình vào nguy hiểm
icon

Sử dụng điện thoại khi lái xe, không sử dụng xi nhan khi chuyển hướng là những hành vi có thể khiến các tài xế xe ôm công nghệ gặp nguy hiểm. Có gần 1/3 tài xế xe ôm công nghệ ở Việt Nam từng gặp tai nạn xe cộ, và 80% trong số đó tự khiến mình gặp nguy hiểm do chạy xe bất cẩn.

Những mẫu xe thời thượng hấp dẫn tín đồ công nghệ
icon

Với mức giá phải chăng nhưng được trang bị nhiều tiện ích công nghệ, những mẫu xe dưới đây quả thực là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn dành cho những lái xe yêu thích công nghệ.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123