Thương hiệu YADEA chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam

Sau khi tham dự triển lãm EICMA 2019 (tại Milan – Ý), YADEA chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam thông qua đối tác nhượng quyền. Những thông tin ban đầu đã được hãng xe điện này hé lộ. Theo đó, sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 20/11 tới tại Hà Nội.

YADEA được thành lập vào năm 2001 và được biết đến là hãng xe điện có doanh số lớn nhất toàn cầu với 5,03 triệu chiếc xe được bán ra (số liệu năm 2018).

Hãng xe có định hướng chiến lược phát triển sản phẩm xe máy điện cao cấp và đã hợp tác cùng nhà thiết kế hàng đầu thế giới KISKA (đơn vị thiết kế độc quyền cho nhiều thương hiệu lớn như Audi, Adidas, KTM Moto, CF Motor, Zeiss... )để các sản phẩm của mình luôn có một chất riêng biệt đặc trưng, không giống với bất kỳ sản phẩm nào khác. 

YADEA đi tiên phong trong việc sử dụng hệ thống dây chuyền sản xuất TPS của Toyota, đồng thời bắt tay hợp tác với những đơn vị hàng đầu khác trong các lĩnh vực cung ứng như pin Lithium 18650 của Panasonic hay các đối tác khác trong chuỗi cung ứng sản xuất như Berg (Thụy Điển), Magna (Hàn Quốc), Bayer (Đức).... 

Xe điện YADEA G5

Tại sự kiện tới đây, YADEA dự kiến ra mắt dải sản phẩm đa dạng, trong đó, hãng xe sẽ ra mắt mẫu xe máy điện thông minh YADEA G5 mới nhất. Theo các thông tin được hé lộ, mẫu xe điện G5 mới được thiết kế tối giản và sở hữu nhiều công nghệ. 

Xe trang bị động cơ GTR 4.0 có công suất 1200W với mức độ chống nước có thể đạt IPX7. Động cơ có mô-men xoắn công suất 1200W. Mẫu xe được tích hợp lithium sử dụng lõi pin Panasonic có thể di chuyển quãng được 55km cho 1 lần sạc. Mẫu xe có thể đạt được vận tốc tối đa 52km/h (tải trọng dưới 80km) và thời gian sạc trung bình từ 6 - 8h.

Các trang bị đi theo xe gồm tính năng mở khóa smartkey, định vụ GPS, điều khiển và tìm kiếm trạm sửa xe qua ứng dụng trên điện thoại…Hiện chưa rõ các thông tin về mức giá và các trang bị chi tiết của YADEA G5.

Vào thị trường Việt Nam, các mẫu xe điện YADEA sẽ cạnh tranh cùng các mẫu xe của thương hiệu xe điện VinFast hiện nay là VinFast Klara, Impes và Ludo.