Công nghệ BlazeCut được lắp đặt cho nhiều doanh nghiệp lớn

Theo đánh giá của các chuyên gia, hiện nay tại Việt Nam, công nghệ chữa cháy bằng khí sạch (khí HFC-227ea, HFC-236fa) cho khả năng dập tắt đám cháy nhanh, tự động đang ngày càng được các doanh nghiệp, tổ chức tìm hiểu sử dụng để thay thế cho các công nghệ chữa cháy đã lạc hậu.

Một trong những dòng sản phẩm đang được nhiều doanh nghiệp lớn ứng dụng đó là công nghệ BlazeCut sử dụng ống nhựa dẻo đường kính 18mm, chiều dài từ 1- 4m dễ dàng luồn lách vào các khu vực nhạy cảm dễ phát sinh nguồn nhiệt, đặc biệt là tại những nơi con người không kiểm soát được.

Đại diện OlymSafety, đơn vị phân phối độc quyền công nghệ BlazeCut cho hay, khác với những công nghệ chữa cháy đang có mặt trên thị trường, khi phát hiện đám cháy, BlazeCut với công nghệ tự động cảm biến nhiệt độ sẽ tự động phun khí, giúp dập tắt hoàn toàn đám cháy chỉ trong thời gian chưa đến 15 giây. Mặt khác nhờ cơ chế chữa cháy thông minh giúp ngăn ngừa đám cháy không có khả năng bùng phát trở lại.

Chất chữa cháy được sử dụng là khí HFC-227ea, HFC-236fa không gây ảnh hưởng đến tầng Ozone, chỉ số khí thải thấp, thời gian tồn tại ngắn, ít độc, an toàn cho các tài sản giá trị, chiếm ít không gian lắp đặt và giá thành thấp.

Dạng khí trơ của chất chữa cháy cũng không dẫn điện và không ăn mòn, bốc hơi hoàn toàn, không ảnh hưởng đến con người và vải, giấy trong phòng lưu trữ, khi xả ra môi trường khí này sẽ hóa hơi mà không để lại dư lượng, không gây ngạt cho con người.

“BlazeCut là công nghệ của Úc sản xuất theo tiêu chuẩn EU, được phổ biến rộng rãi hơn 10 năm qua tại các nước như Mỹ, Anh, Australia, Slovakia, Singapore…”, đại diện OlymSafety cho hay.

Hệ thống có khả năng phát hiện và chữa cháy tự động

Nhờ các chất chữa cháy của công nghệ tự động khí nên BlazeCut có thể ứng dụng cho nhiều khu vực như khoang động cơ ô tô, máy công nghiệp, tủ điện, phòng máy tính, trung tâm dữ liệu, thiết bị y tế, phòng điều khiển, trung tâm viễn thông, khu vực lưu trữ, bảo tàng, thư viện, kho tiền, lĩnh vực quân sự, chung cư, nhà máy…

Ví dụ trong trường hợp khoang động cơ phát sinh nhiệt độ nguy hiểm từ 110 - 120 độ C, hay tủ điện phát sinh nhiệt độ nguy hiểm từ 90 - 100 độ C, ống BlazeCut cảm biến nhiệt độ tự động sẽ kích hoạt không cần nguồn nuôi và tự động phun khí với áp lực cực mạnh 25 Bar, dập tắt hoàn toàn đám cháy chỉ trong tối đa 15 giây, chống cháy lan và không cho đám cháy có cơ hội phát tán.

Về giá của sản phẩm, ước tính chưa đến 0,005% giá trị của một chiếc xe hơi hay chưa đến 1 phần triệu giá trị của một trung tâm điều khiển. Bên cạnh đó, tuổi thọ của thiết bị lên đến 10 năm, không phải bảo trì do vậy chi phí sửa chữa, bảo dưỡng gần như bằng không.

Tại Việt Nam, OlymSafety hiện thi công cho hàng loạt công trình phòng cháy chữa cháy tại những doanh nghiệp lớn như Nhà máy Samsung Electronics Bắc Ninh, cảng xăng dầu B12 – Quảng Ninh, nhà máy nhôm Lâm Đồng - TKV, Hóa chất mỏ Nam Bộ - MICCO, nhà máy thiết bị điện Đông Anh - EEMC, làng văn hóa du lịch Việt Nam…

Theo ông Nguyễn Kông, Trưởng phòng Kỹ thuật Công ty TNHH MTV Công nghiệp Hóa chất Mỏ Nam Bộ, với tính chất đặc biệt nguy hiểm là sản xuất thuốc nổ, doanh nghiệp này đã thay thế các hệ thống chữa cháy bằng nước, các bình khí… bằng công nghệ BlazeCut cho nhà máy sản xuất thuốc nổ công nghiệp và sắp tới là toàn bộ các xe vận chuyển công nghiệp đi trên đường để đảm bảo an toàn ở mức cao nhất.