Honda Brio và VinFast Fadil sẽ cạnh tranh thế nào trong phân khúc xe giá rẻ?

ictnews Chevrolet Spark đã khai tử, Suzuki Celerio mờ nhạt, Toyota Wigo chưa thực sự nổi bật, điều gì sẽ đón đợi tân binh Honda Brio và VinFast Fadil khi gia nhập vào phân khúc giá rẻ, một phân khúc hấp dẫn nhưng lại chẳng dễ chiếm lĩnh?

Ông lớn nhắm vào, xe giá rẻ đang chờ ngày bùng nổ

Honda Brio và VinFast Fadil chuẩn bị đưa về Việt Nam đối mặt với các đối thủ sừng sỏ. Ảnh minh họa: Internet

Thị trường ô tô năm 2018 đã cho thấy sự chuyển hướng đáng kể của nhiều thương hiệu lớn khi bắt đầu tập trung đến phân khúc xe giá rẻ. Đây luôn được xem là một phân khúc tiềm năng tại Việt Nam do thu nhập của người dân ngày càng tăng và xu hướng chuyển dịch từ xe máy lên ô tô đang diễn ra mạnh.

Phân khúc A tại thị trường Việt Nam với hai đối thủ mạnh là Hyundai Grand i10 và Kia Morning cùng một vài cái tên quen khác như Chevrolet Spark, Suzuki Celerio…Tuy nhiên, sự xuất hiện của Toyota Wigo với mức giá chỉ ngang ngửa cho thấy các nhà sản xuất khác đã bắt đầu chú ý đến phân khúc này và cũng báo hiệu cuộc cạnh tranh khốc liệt hơn.

Phân khúc xe cỡ A trong năm 2019 sẽ trở nên "chật hẹp" hơn khi một số mẫu xe giá rẻ mới sẽ chính thức đến tay khách hàng như Honda Brio và VinFast Fadil. Trong đó, Fadil được dự đoán là một nhân tố gây bất ngờ với sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ thương hiệu VinFast và Vingroup.

Cũng trong năm nay, Honda sẽ đưa mẫu xe giá rẻ Honda Brio về thị trường Việt Nam và Toyoya Wigo, Kia Morning và Hyundai Grand i10 sẽ có thêm một đối thủ mới.

Xe mới không dễ chiếm thị phần

 

VinFast Fadil sẽ là nhân tố mới

Phân khúc xe giá rẻ đang mở rộng với sự tham gia của nhiều hãng ô tô lớn. Dù vậy, việc chiếm lĩnh thị phần lại không dễ dàng khi người tiêu dùng đã quá quen với các mẫu xe Hàn giá rẻ, đẹp và có nhiều trang bị.

Phân khúc thị trường này hầu như vẫn thuộc về hai thương hiệu Hàn Quốc là Hyundai và Kia với 2 mẫu xe quen thuộc Hyundai Grand i10 và Kia Morning. Trong đó, Hyundai Grand i10 là mẫu xe dẫn đầu. Năm 2018, Hyundai Thành Công đã bán ra tổng số 22.068 chiếc Grand i10. Còn Kia Morning đạt doanh số 11.458 xe.

Tính đến hết tháng 2, doanh số Hyundai Grand i10 đạt doanh số cộng dồn 2.529 xe còn Kia Morning đạt doanh số 1.829 chiếc.

Trong khi đó, các tân binh chưa thực sự tạo được sức hút. Suzuki Celerio gia nhập thị trường Việt Nam từ sớm thế nhưng mẫu xe này lại không tạo được dấu ấn, thậm chí mờ nhạt trong thị trường xe hơi với doanh số chẳng đáng kể với doanh số 189 chiếc kể từ đầu 2019.

Ngay cả mẫu xe giá rẻ nhất của Toyota là Wigo với sự đảm bảo từ thương hiệu vốn được thị trường Việt Nam ưa chuộng cũng chưa thực sự tạo được sức hút nổi bật. Sau vài tháng đầu tiên ra mắt có doanh số vượt qua Kia Morning và cạnh tranh gay gắt với mẫu xe dẫn đầu phân khúc compact car là Hyundai Grand i10 thì doanh số của Wigo cũng giảm dần.

Năm 2018, sau hơn 3 tháng ra mắt tại Việt Nam, doanh số của Wigo đạt 3.530 chiếc. Trong 2 tháng đầu năm, doanh số của Wigo đạt 976 xe, kém khá xa so với hai đối thủ nói trên.

 
List comment
 
Kinh nghiệm tiết kiệm tiền xăng dầu ô tô hàng tháng
icon

Đổ xăng mỗi tháng cho chiếc xe hơi đều là vấn đề đau đầu sau mỗi lần xăng tăng giá, sau đây, là một số phương pháp giúp tiết kiệm nhiên liệu.

 
Hà Nội đã lắp đặt 1.199 hệ thống điện mặt trời mái nhà
icon

Nhờ nhiều chính sách ưu đãi và hỗ trợ, 8 tháng đầu năm 2020, thành phố Hà Nội có thêm 740 khách hàng đăng ký lắp đặt điện mặt trời mái nhà.

 
Đại lý Rolls-Royce chính hãng tại Việt Nam dừng hoạt động
icon

Rolls-Royce Motor Cars Hanoi chính thức dừng hoạt động, kết thúc 7 năm nhập khẩu và phân phối thương hiệu xe xa xỉ Anh quốc tại Việt Nam.  

 
Hãng taxi công nghệ đầu tiên tại Việt Nam tuyên bố dùng hộp đèn điện tử
icon

Ứng dụng gọi xe be vừa cho biết sẽ lắp hộp đèn trên các xe beCar. Đây là ứng dụng gọi xe đầu tiên thực hiện dùng hộp đèn điện tử giống như các hãng taxi truyền thống.

 
Mở hướng tiếp cận nguồn vốn ưu đãi cho đầu tư điện mặt trời mái nhà
icon

Khách hàng có nhu cầu lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) sẽ được tiếp cận với nguồn vốn lãi suất ưu đãi và quy trình nhanh gọn ngay trên nền tảng EVN Solar.

 
 
Cơ hội cho doanh nghiệp đầu tư vào dự án tiết kiệm năng lượng
icon

Các doanh nghiệp thực hiện các dự án tiết kiệm năng lượng có thêm nhiều cơ hội tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Nhà nước thông qua một số dự án.

Bạc Liêu khởi công xây dựng nhà máy điện gió lớn nhất trên đất liền
icon

Nhà máy Điện gió Hòa Bình 5 là dự án điện gió thứ 10 và dự án điện gió thứ 2 thi công trên đất liền được triển khai tại tỉnh Bạc Liêu.  

Bạc Liêu khởi công giai đoạn hai nhà máy điện gió Đông Hải 1
icon

Dự án Nhà máy điện gió Đông Hải 1 của Bạc Liêu có tổng công suất 100MW. Sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động, nhà máy cho sản lượng bình quân hàng năm khoảng 367 triệu kWh.  

Nhà máy Điện gió Hàn Quốc – Trà Vinh tổ chức lễ lắp đặt tua-bin gió
icon

Chiều ngày 11/10, lễ lắp đặt tua-bin gió dự án nhà máy Điện gió Hàn Quốc – Trà Vinh đã được tổ chức. Nhà máy gồm 12 tua-bin gió, công suất 4,2MW/tua-bin.  

Tỷ lệ tiết kiệm năng lượng trên tổng tiêu thụ đạt 7% vào năm 2030
icon

Việt Nam đặt mục tiêu đưa tỷ lệ tiết kiệm năng lượng trên tổng tiêu thụ năng lượng cuối cùng, so với kịch bản phát triển bình thường đạt khoảng 7% vào năm 2030.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123