Honda Brio và VinFast Fadil sẽ cạnh tranh thế nào trong phân khúc xe giá rẻ?

ictnews Chevrolet Spark đã khai tử, Suzuki Celerio mờ nhạt, Toyota Wigo chưa thực sự nổi bật, điều gì sẽ đón đợi tân binh Honda Brio và VinFast Fadil khi gia nhập vào phân khúc giá rẻ, một phân khúc hấp dẫn nhưng lại chẳng dễ chiếm lĩnh?

Ông lớn nhắm vào, xe giá rẻ đang chờ ngày bùng nổ

Honda Brio và VinFast Fadil chuẩn bị đưa về Việt Nam đối mặt với các đối thủ sừng sỏ. Ảnh minh họa: Internet

Thị trường ô tô năm 2018 đã cho thấy sự chuyển hướng đáng kể của nhiều thương hiệu lớn khi bắt đầu tập trung đến phân khúc xe giá rẻ. Đây luôn được xem là một phân khúc tiềm năng tại Việt Nam do thu nhập của người dân ngày càng tăng và xu hướng chuyển dịch từ xe máy lên ô tô đang diễn ra mạnh.

Phân khúc A tại thị trường Việt Nam với hai đối thủ mạnh là Hyundai Grand i10 và Kia Morning cùng một vài cái tên quen khác như Chevrolet Spark, Suzuki Celerio…Tuy nhiên, sự xuất hiện của Toyota Wigo với mức giá chỉ ngang ngửa cho thấy các nhà sản xuất khác đã bắt đầu chú ý đến phân khúc này và cũng báo hiệu cuộc cạnh tranh khốc liệt hơn.

Phân khúc xe cỡ A trong năm 2019 sẽ trở nên "chật hẹp" hơn khi một số mẫu xe giá rẻ mới sẽ chính thức đến tay khách hàng như Honda Brio và VinFast Fadil. Trong đó, Fadil được dự đoán là một nhân tố gây bất ngờ với sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ thương hiệu VinFast và Vingroup.

Cũng trong năm nay, Honda sẽ đưa mẫu xe giá rẻ Honda Brio về thị trường Việt Nam và Toyoya Wigo, Kia Morning và Hyundai Grand i10 sẽ có thêm một đối thủ mới.

Xe mới không dễ chiếm thị phần

 

VinFast Fadil sẽ là nhân tố mới

Phân khúc xe giá rẻ đang mở rộng với sự tham gia của nhiều hãng ô tô lớn. Dù vậy, việc chiếm lĩnh thị phần lại không dễ dàng khi người tiêu dùng đã quá quen với các mẫu xe Hàn giá rẻ, đẹp và có nhiều trang bị.

Phân khúc thị trường này hầu như vẫn thuộc về hai thương hiệu Hàn Quốc là Hyundai và Kia với 2 mẫu xe quen thuộc Hyundai Grand i10 và Kia Morning. Trong đó, Hyundai Grand i10 là mẫu xe dẫn đầu. Năm 2018, Hyundai Thành Công đã bán ra tổng số 22.068 chiếc Grand i10. Còn Kia Morning đạt doanh số 11.458 xe.

Tính đến hết tháng 2, doanh số Hyundai Grand i10 đạt doanh số cộng dồn 2.529 xe còn Kia Morning đạt doanh số 1.829 chiếc.

Trong khi đó, các tân binh chưa thực sự tạo được sức hút. Suzuki Celerio gia nhập thị trường Việt Nam từ sớm thế nhưng mẫu xe này lại không tạo được dấu ấn, thậm chí mờ nhạt trong thị trường xe hơi với doanh số chẳng đáng kể với doanh số 189 chiếc kể từ đầu 2019.

Ngay cả mẫu xe giá rẻ nhất của Toyota là Wigo với sự đảm bảo từ thương hiệu vốn được thị trường Việt Nam ưa chuộng cũng chưa thực sự tạo được sức hút nổi bật. Sau vài tháng đầu tiên ra mắt có doanh số vượt qua Kia Morning và cạnh tranh gay gắt với mẫu xe dẫn đầu phân khúc compact car là Hyundai Grand i10 thì doanh số của Wigo cũng giảm dần.

Năm 2018, sau hơn 3 tháng ra mắt tại Việt Nam, doanh số của Wigo đạt 3.530 chiếc. Trong 2 tháng đầu năm, doanh số của Wigo đạt 976 xe, kém khá xa so với hai đối thủ nói trên.

 
List comment
 
Doanh số xe máy Honda Việt Nam giảm mạnh chưa từng thấy
icon

Doanh số bán xe máy của Honda trong tháng 4 giảm tới hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là tháng bán hàng thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây.

 
Những hành vi khiến tài xế xe ôm công nghệ tự đưa mình vào nguy hiểm
icon

Sử dụng điện thoại khi lái xe, không sử dụng xi nhan khi chuyển hướng là những hành vi có thể khiến các tài xế xe ôm công nghệ gặp nguy hiểm. Có gần 1/3 tài xế xe ôm công nghệ ở Việt Nam từng gặp tai nạn xe cộ, và 80% trong số đó tự khiến mình gặp nguy hiểm do chạy xe bất cẩn.

 
Những mẫu xe thời thượng hấp dẫn tín đồ công nghệ
icon

Với mức giá phải chăng nhưng được trang bị nhiều tiện ích công nghệ, những mẫu xe dưới đây quả thực là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn dành cho những lái xe yêu thích công nghệ.

 
Vì sao nhiều người nhiễm Covid-19 không có triệu chứng bệnh?
icon

Từ lúc có xét nghiệm dương tính với nCoV tới khi chữa khỏi, nhiều người không có các triệu chứng như sốt, ho, khó thở… Điều này khiến dịch Covid-19 dễ lây lan hơn.

 
Ô tô giảm giá vài trăm triệu vẫn ế, đại gia xe “canh cánh” lo hàng tồn kho
icon

Các hãng xe dự báo thị trường không mấy sáng sủa. Trong khi sản xuất vẫn có thể bị đình trệ, lượng xe tồn kho tiếp tục đặt gánh nặng lên đại lý và hãng xe.

 
VinFast cho khách hàng đổi xe cũ lấy xe mới
icon

Lần đầu tiên một hãng xe tại Việt Nam cho khách hàng đổi xe cũ từ tất cả thương hiệu khác lấy xe mới. VinFast còn tặng thêm 50 triệu đồng cho người mua xe.

Dỡ quy định giãn cách hành khách, Grab, be được chở đủ số người trên xe
icon

Taxi và xe công nghệ có thể chở đủ số hành khách khi quy định không được chở quá 50% số ghế trên xe được dỡ bỏ từ hôm nay 7/5.

Mercedes-Benz đối diện án phạt kỷ lục vì gian lận khí thải
icon

Ngày 6/5, Chính phủ Hàn Quốc cho biết sẽ phạt và khởi kiện Mercedes-Benz Hàn Quốc, Nissan Hàn Quốc và Porsche Hàn Quốc vì làm giả số liệu khí thải trên các mẫu xe chạy xăng của mình.

3 bộ phận ảnh hưởng tới công suất xe, chủ xe nào cũng cần nắm rõ
icon

Ngoài động cơ thì bu-gi, ắc quy và tấm lọc gió là những bộ phận có ảnh hưởng lớn đến việc vận hành của ô tô.

Việt Nam thành công bước đầu trong sản xuất vắc xin ngừa Covid-19
icon

Sau 10 ngày tiêm thử nghiệm trên chuột, kết quả cho thấy Việt Nam đã tiến thêm một bước trong chế tạo vắc xin ngừa Covid-19.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123