Honda City 2020 ra mắt tại Thái Lan.

Honda City là một mẫu xe toàn cầu của Honda.  Thế hệ thứ 5 của mẫu xe Honda City vừa chính thức được ra mắt tại Thái Lan.

Honda City 2020 thay đổi về thiết kế ngoại thất khi không vuông vức như thế hệ trước. Phiên bản xe mới sở hữu các đường nét mềm mại và tròn trịa hơn. Phần đầu City 2020 có hơi hướng thiết kế từ mẫu xe đàn anh Civic với  đèn LED chiếu sáng ban ngày ở tất cả các phiên bản.

Thế hệ Honda City 20202 có kích thước dài, rộng hơn so với phiên bản trước nhưng chiều cao và chiều dài cơ sở lại giảm xuống, tăng thêm tính thể thao và khí động học của xe. Ở bên trong, khoang nội thất cũng thay đổi, bảng điều khiển trung tâm cũng được thiết kế lại.

Tuy nhiên, thay đổi đáng kể nhất ở Honda City phải kể đến động cơ. Trên Honda City mới sử dụng động cơ xăng tăng áp với dung tích 1.0L, cho công suất tối đa 122 mã lực và mô men xoắn 173Nm, đi kèm là hộp số CVT. Đây cũng là lựa chọn động cơ duy nhất tại thị trường Thái Lan và theo công bố, thế hệ động cơ tiết kiệm trên 30% nhiên liệu. 

Tại Thái Lan, Honda City có tất cả 4 phiên bản RS (Cao cấp nhất), SV, V, S với giá bán từ  579.500 - 739.000 Baht (khoảng từ 444 - 566 triệu đồng). 

Honda City là mẫu sedan hạng B được thị trường Việt Nam ưa chuộng. Mẫu xe cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Accent, Toyota Vios. Dù còn thua xa về doanh số so với các đối thủ nói trên nhưng doanh số của City luôn giữ vững và luôn là mẫu xe cỡ B ăn khách. Từ đầu 2019, Honda bán ra tổng số hơn 8.000 chiếc City tại Việt Nam.