Honda CR-V lắp ráp giá tăng 25 triệu đồng, người dùng được thêm những gì?

Tỷ lệ nội địa hóa của Honda CR-V 2020 đạt khoảng 15% với các linh kiện như cần gạt nước sau, bộ công tắc... được sản xuất tại Việt Nam. Giá bán của mẫu xe này tăng thêm 25 triệu đồng so với bản nhập khẩu.

Honda CR-V lắp ráp giá tăng 25 triệu đồng, người dùng được thêm những gì?
Honda CR-V 2020 lắp ráp trong nước. Ảnh: Phúc Vinh.

Honda CR-V đã từng dừng lắp ráp tại Việt Nam năm 2017 để chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc khi thuế nhập khẩu trong khu vực ASEAN về 0%. Sau 3 năm, mẫu xe này một lần nữa được đưa về lắp ráp trong nước vào giữa tháng 7.

Lãnh đạo Honda Việt Nam cho biết, quyết định đưa CR-V trở lại lắp ráp được đưa ra sau khi tiến hành cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố như nhu cầu thị trường, chính sách của Chính phủ, sản lượng và kinh nghiệm sản xuất. 

CR-V 2020 quay lại lắp ráp và ra mắt thị trường trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Honda và nhiều hãng xe khác trên thị trường. Theo ước tính, doanh số ô tô của hãng xe Nhật trong nửa đầu năm 2020 sụt giảm khoảng 30%. Dù vậy, lãnh đạo công ty này kỳ vọng phiên bản xe mới có thể đạt doanh số trên 13.000 chiếc (tương đương so với phiên bản cũ) khi thị trường đã có dấu hiệu khởi sắc.

Là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, CR-V mới chỉ được tinh chỉnh một số chi tiết ngoại thất so với bản cũ. Điểm thay đổi lớn nhất là bổ sung nhiều tính năng và công nghệ mới.

Đáng chú ý nhất là hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn Honda Sensing. Đây là một tổ hợp hỗ trợ người lái với 5 công nghệ gồm: hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS); Hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB); Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF); Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM) và Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS).

Xe mới cũng trang bị Honda LaneWatch và cốp chỉnh điện với tính năng mở cốp rảnh
tay (ở bản L). Chế độ cảnh báo chống buồn ngủ là trang bị tiêu chuẩn ở cả 3 phiên bản L, G và E.

 

Với các trang bị này giá CR-V 2020 cao hơn so với bản cũ từ 15 - 25 triệu đồng. Hiện, giá công bố của mẫu xe này là 998 triệu đồng - 1,18 tỷ đồng tùy phiên bản. Mức giá này của Honda CR-V cũng cao hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Mazda CX-5 có giá khởi điểm từ 819 triệu đồng. Phiên bản cao cấp nhất trang bị hệ thống i-Activesense có giá 1,049 tỷ đồng. Một đối thủ khác là Mitsubishi Outlander hiện cũng có giá bán 825 triệu đồng – 1,058 tỷ đồng với các trang bị công nghệ tương đương.

Việc chuyển đổi nguồn gốc từ nhập khẩu sang lắp ráp được nhiều người dùng tại Việt Nam quan tâm do có tác động trực tiếp đến nguồn cung và cả giá xe. Chuyển sang lắp ráp, mức giá của CR-V nhỉnh hơn bản cũ nhưng khách hàng vẫn được lợi khi giá lăn bánh giảm 20-35 triệu đồng do chính sách giảm 50% phí trước bạ.

Ngoài ra, việc chủ động được nguồn cung khi lắp ráp trong nước cũng khiến giá xe CR-V bình ổn hơn.  Việc khan hiếm xe do nguồn cung hạn chế đã từng khiến CR-V bị đội giá hàng trăm triệu đồng do các đại lý ra điều kiện khách hàng phải mua kèm thêm phụ kiện.

Hiện tỷ lệ nội địa hoá đối với riêng mẫu xe Honda CR-V 2020 là khoảng 15%. Honda Việt Nam cho biết xe thành phẩm được lắp ráp chủ yếu từ các linh kiện nhập khẩu là chính. Các chi tiết linh kiện như cần gạt nước sau, bộ công tắc... được xuất tại Việt Nam.

Liên doanh xe Nhật cũng cho biết sẽ từng bước nội địa hóa các phụ tùng, khởi đầu từ các phụ tùng có hàm lượng nội địa hóa thấp (10%) và tiến hành lắp ráp động cơ. Nếu việc lắp ráp động cơ sớm được thực hiện tại Việt Nam, các mẫu xe như CR-V hay City sẽ có cơ hội giảm giá thành so với hiện nay.

Phúc Vinh 

Hà Nội tạm dừng cấp phép cho xe hợp đồng không tập huấn nghiệp vụ vận tải

Hà Nội tạm dừng cấp phép cho xe hợp đồng không tập huấn nghiệp vụ vận tải

Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ dừng cấp, cấp đổi Giấy phép kinh doanh vận tải và phù hiệu, biển hiệu xe cho đến khi đơn vị chấp hành đúng quy định về tập huấn nghiệp vụ vận tải.

Chủ đề :
 
List comment
 

Một trong những rào cản cho sự phát triển của thị trường xe đã qua sử dụng tại Việt Nam là do chưa minh bạch, khi người mua xe vẫn còn thiếu sự tin tưởng vào chất lượng xe, còn người bán thiếu cơ sở để cam kết.

 

Tổng giám đốc Công ty Yamaha Việt Nam chỉ ra 3 nguyên nhân khiến thị trường xe máy xăng sụt giảm liên tiếp trong những năm gần đây và cho biết đầu tư vào ngành đang có những thách thức lớn.

 

Panasonic sẽ tập trung vào cung cấp các giải pháp chăm sóc sức khỏe, tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững ở Việt Nam trong những năm tới.

 

Trợ lý giọng nói Alexa sẽ tích hợp trên xe điện Vinfast từ năm 2022 thông qua kế hoạch hợp tác giữa hãng xe với Amazon.

 

Triển lãm ô tô Việt Nam 2022 (VMS 2022) được tổ chức vào tháng 10 tới. Đã có 11 hãng xe cả nhập khẩu xác nhận tham gia triển lãm năm nay.

 
 

Markus Schaefer, Giám đốc công nghệ (CTO) hãng xe Đức cho biết, thiết kế tối ưu là chìa khoá để tối đa hoá phạm vi hoạt động của xe điện.

Tại Mỹ, gói thuê Pin cố định của VinFast VF 8 và VF 9 có giá lần lượt là 110 và 160 USD, trong khi gói thuê linh hoạt có chi phí từ 35 và 44 USD với phạm vi di chuyển 310 dặm mỗi tháng.  

Tesla có lẽ sẽ phải xem xét và hoàn thiện lại sản phẩm của mình nếu đây thực sự là mẫu Cybertruck sẽ lên kệ trong thời gian tới.

Yamaha Janus sẽ đến tay khách hàng trong nửa cuối tháng 4. Phiên bản mới tăng giá nhẹ, được thay đổi nhiều chi tiết thiết kế để phù hợp hơn với thế hệ Z.

Hyundai, Toyota, VinFast bán ra nhiều xe tại thị trường Việt Nam trong tháng 3, có hãng tăng gấp 3 lần doanh số.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123