Honda CR-V lắp ráp giá tăng 25 triệu đồng, người dùng được thêm những gì?

Tỷ lệ nội địa hóa của Honda CR-V 2020 đạt khoảng 15% với các linh kiện như cần gạt nước sau, bộ công tắc... được sản xuất tại Việt Nam. Giá bán của mẫu xe này tăng thêm 25 triệu đồng so với bản nhập khẩu.

Honda CR-V lắp ráp giá tăng 25 triệu đồng, người dùng được thêm những gì?
Honda CR-V 2020 lắp ráp trong nước. Ảnh: Phúc Vinh.

Honda CR-V đã từng dừng lắp ráp tại Việt Nam năm 2017 để chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc khi thuế nhập khẩu trong khu vực ASEAN về 0%. Sau 3 năm, mẫu xe này một lần nữa được đưa về lắp ráp trong nước vào giữa tháng 7.

Lãnh đạo Honda Việt Nam cho biết, quyết định đưa CR-V trở lại lắp ráp được đưa ra sau khi tiến hành cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố như nhu cầu thị trường, chính sách của Chính phủ, sản lượng và kinh nghiệm sản xuất. 

CR-V 2020 quay lại lắp ráp và ra mắt thị trường trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Honda và nhiều hãng xe khác trên thị trường. Theo ước tính, doanh số ô tô của hãng xe Nhật trong nửa đầu năm 2020 sụt giảm khoảng 30%. Dù vậy, lãnh đạo công ty này kỳ vọng phiên bản xe mới có thể đạt doanh số trên 13.000 chiếc (tương đương so với phiên bản cũ) khi thị trường đã có dấu hiệu khởi sắc.

Là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, CR-V mới chỉ được tinh chỉnh một số chi tiết ngoại thất so với bản cũ. Điểm thay đổi lớn nhất là bổ sung nhiều tính năng và công nghệ mới.

Đáng chú ý nhất là hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn Honda Sensing. Đây là một tổ hợp hỗ trợ người lái với 5 công nghệ gồm: hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS); Hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB); Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF); Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM) và Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS).

Xe mới cũng trang bị Honda LaneWatch và cốp chỉnh điện với tính năng mở cốp rảnh
tay (ở bản L). Chế độ cảnh báo chống buồn ngủ là trang bị tiêu chuẩn ở cả 3 phiên bản L, G và E.

 

Với các trang bị này giá CR-V 2020 cao hơn so với bản cũ từ 15 - 25 triệu đồng. Hiện, giá công bố của mẫu xe này là 998 triệu đồng - 1,18 tỷ đồng tùy phiên bản. Mức giá này của Honda CR-V cũng cao hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Mazda CX-5 có giá khởi điểm từ 819 triệu đồng. Phiên bản cao cấp nhất trang bị hệ thống i-Activesense có giá 1,049 tỷ đồng. Một đối thủ khác là Mitsubishi Outlander hiện cũng có giá bán 825 triệu đồng – 1,058 tỷ đồng với các trang bị công nghệ tương đương.

Việc chuyển đổi nguồn gốc từ nhập khẩu sang lắp ráp được nhiều người dùng tại Việt Nam quan tâm do có tác động trực tiếp đến nguồn cung và cả giá xe. Chuyển sang lắp ráp, mức giá của CR-V nhỉnh hơn bản cũ nhưng khách hàng vẫn được lợi khi giá lăn bánh giảm 20-35 triệu đồng do chính sách giảm 50% phí trước bạ.

Ngoài ra, việc chủ động được nguồn cung khi lắp ráp trong nước cũng khiến giá xe CR-V bình ổn hơn.  Việc khan hiếm xe do nguồn cung hạn chế đã từng khiến CR-V bị đội giá hàng trăm triệu đồng do các đại lý ra điều kiện khách hàng phải mua kèm thêm phụ kiện.

Hiện tỷ lệ nội địa hoá đối với riêng mẫu xe Honda CR-V 2020 là khoảng 15%. Honda Việt Nam cho biết xe thành phẩm được lắp ráp chủ yếu từ các linh kiện nhập khẩu là chính. Các chi tiết linh kiện như cần gạt nước sau, bộ công tắc... được xuất tại Việt Nam.

Liên doanh xe Nhật cũng cho biết sẽ từng bước nội địa hóa các phụ tùng, khởi đầu từ các phụ tùng có hàm lượng nội địa hóa thấp (10%) và tiến hành lắp ráp động cơ. Nếu việc lắp ráp động cơ sớm được thực hiện tại Việt Nam, các mẫu xe như CR-V hay City sẽ có cơ hội giảm giá thành so với hiện nay.

Phúc Vinh 

Hà Nội tạm dừng cấp phép cho xe hợp đồng không tập huấn nghiệp vụ vận tải

Hà Nội tạm dừng cấp phép cho xe hợp đồng không tập huấn nghiệp vụ vận tải

Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ dừng cấp, cấp đổi Giấy phép kinh doanh vận tải và phù hiệu, biển hiệu xe cho đến khi đơn vị chấp hành đúng quy định về tập huấn nghiệp vụ vận tải.

 
List comment
 
Elon Musk khoe chip đọc não người
icon

Thiết bị đọc não người của Neuralink chỉ là một con chip nhỏ, nhưng có thể đọc được rất nhiều tín hiệu từ bộ não.

 
Công nghiệp ô tô sẽ phục hồi ra sao sau 'cú sốc' Covid-19?
icon

Doanh số bán xe trên toàn cầu được dự báo giảm tới 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Hơn mọi lĩnh vực khác, ngành công nghiệp ô tô đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.

 
Apple Watch có thể mỏng hơn trong tương lai
icon

Đơn xin cấp bằng sáng chế mới của Apple liên quan đến cách triển khai các chi tiết cụ thể của một số cảm biến trong Apple Watch.

 
Khó cạnh tranh, xe máy điện Hàn Quốc Mbigo rút khỏi thị trường Việt Nam?
icon

Một nguồn tin của ICTNews tiết lộ, thương hiệu xe máy điện Hàn Quốc MBI đã ngừng phân phối tại thị trường Việt Nam sau chưa đầy 1 năm ra mắt.

 
Nhân viên Apple, Facebook hay Google ‘sinh lời’ nhất?
icon

Facebook, Apple, Google và Microsoft là các công ty công nghệ đứng đầu về chỉ số lợi nhuận trên mỗi nhân viên (PPE).  

 
 
Nghiên cứu về hiệu quả ức chế virus corona của gốc hydroxyl bọc trong nước
icon

Tập đoàn Panasonic thông báo đã xác minh tác dụng ức chế của các gốc hydroxyl (OH) bọc trong nước (các phân tử nước tích điện có kích cỡ nano) trên virus corona mới SARS-CoV-2 trong phòng thí nghiệm, khác với điều kiện không gian sống thực tế. 

AI phát hiện 50 hành tinh mới từ dữ liệu cũ của NASA
icon

Các nhà khoa học Anh đánh dấu bước đột phá về công nghệ trong thiên văn học khi xác định được 50 hành tinh mới bằng trí tuệ nhân tạo (AI).

25 năm trước, Windows 95 biến Microsoft thành doanh nghiệp quốc dân
icon

Ngày 24/8/1995, Microsoft ra mắt Windows 95. Hệ điều hành máy tính mới mẻ này đã giúp Microsoft trở thành cái tên của mọi nhà.

'Con mắt của hành tinh' đang bị hư hại nghiêm trọng
icon

Dù trước đó, kính viễn vọng vô tuyến lớn nhất đã gặp nhiều sự cố khác nhau nhưng thiệt hại lần này được cho là nghiêm trọng nhất mà Arecibo phải gánh chịu.

Nhiều người đang hiểu sai về chỉ số chống nước của thiết bị công nghệ
icon

Không ít người dùng vẫn tin rằng, iPhone sẽ hoạt động bình thường trong môi trường nước...  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123