Thị trường ô tô Việt Nam bắt đầu phục hồi sau thời gian ảm đạm do nhiều tác động của dịch bệnh. Doanh số bán hàng tăng trở lại, thị trường trong nước cũng đón nhận nhiều mẫu xe mới ra mắt. 

Thay vì làn sóng xe nhập khẩu khi thuế xe nhập trong khu vực ASEAN giảm về 0%, thời gian gần đây, một số hãng xe lần lượt công bố chiến lược mới, quay trở lại lắp ráp trong nước các mẫu xe ăn khách.

Các mẫu xe vừa xuất xưởng Honda CR-V, Kia Seltos hay sắp lắp ráp như MG đều là những mẫu xe SUV được người tiêu dùng trong nước mong chờ. Việc các hãng xe đưa một số mẫu SUV về lắp ráp trong nước là nhằm chủ động nguồn cung và tận dụng lợi thế về phí trước bạ trong ngắn hạn, làm tăng sức cạnh tranh đáng kể.

Honda CR-V 2020

{keywords}
Honda CR-V xuất xưởng. Ảnh: Phúc Vinh

Honda CR-V 2020 sẽ ra mắt vào ngày 30/7 tới. Phiên bản CR-V mới vừa được xuất xưởng tại Vĩnh Phúc, đánh dấu sự quay trở lại lắp ráp trong nước sau hơn 2 năm nhập khẩu nguyên chiếc.

Honda CR-V lắp ráp trong nước vẫn giữ nguyên cấu hình 5+2 chỗ ngồi, nhưng có thêm nhiều công nghệ mới. Trước tiên phải kể đến công nghệ Honda Sensing lần đầu tiên xuất hiện. Công nghệ này là một gói hỗ trợ người lái thông minh bao gồm: Hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB); Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS); Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng; Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM) và Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS).

Phiên bản xe mới cũng được trang bị camera quan sát làn đường (Honda LaneWatch), giúp cải thiện tầm nhìn của người lái so với việc chỉ sử dụng gương phía hành khách. Một số trang bị thông minh khác dự kiến có mặt trên CR-V 2020 là công nghệ sạc không dây và cốp chỉnh điện, với tính năng mở cốp rảnh tay.

Đưa về lắp ráp trong nước, ngoài việc được hưởng lợi thế giảm 50% phí trước bạ trong ngắn hạn (từ nay đến hết năm 2020), Honda CR-V sẽ tận dụng được nguồn cung ổn định hơn.

SUV MG

{keywords}
Xe SUV MG HS. Ảnh: Phúc Vinh

Dù đã được giới thiệu song cũng phải đến tháng 8, các mẫu xe MG mới đến tay người tiêu dùng. Tham gia ở phân khúc SUV, bộ đôi MG là ZS và HS đều được trang bị các công nghệ và tính năng hiện đại nhất để có thể so sánh với các đối thủ.

MG HS sẽ cạnh tranh với các đối thủ Honda CR-V, Mazda CX-5. Trong khi đó, đàn em MG ZS đối đầu ở phân khúc B-SUV với các đối thủ trực tiếp là Ford EcoSport, Hyundai Kona. 

Tan Chong xác nhận lắp ráp các mẫu xe thương hiệu MG vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau tại nhà máy lắp ráp xe ở Đà Nẵng. Nhà máy này đã từng lắp ráp các mẫu xe Nissan cho thị trường Việt Nam.

Việc chuyển đổi nguồn cung sẽ giúp các mẫu xe có giá cạnh tranh hơn so với mức giá 518 - 639 triệu đồng của MG ZS và 788 - 999 triệu đồng của MG HS hiện nay, khi được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc.

Kia Seltos 2020

{keywords}
Kia Seltos

Kia Seltos vừa chính thức ra mắt tại thị trường trong nước. Đây cũng là mẫu SUV cỡ B mới nhất của Kia đưa về lắp ráp tại Việt Nam. Kia Seltos được trang bị công nghệ hiện đại như màn hình giải trí 10,25inch FullHD kết nối Android Auto/ Apple Car Play. Hàng ghế trước có tính năng làm mát, ghế lái chỉnh điện và hàng ghế sau có cửa gió điều hòa. Mẫu SUV cỡ trung này sử dụng động cơ Turbo cho công suất 138 Hp và mô-men xoắn 242Nm đi kèm là hộp số 7 cấp ly hợp kép.

Trang bị về an toàn trên Kia Seltos gồm: 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), cân bằng điện tử (ESP), kiểm soát thân xe (VMS), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe…

Phúc Vinh

 

Xe MG sẽ được lắp ráp tại Việt Nam vào đầu 2021

Xe MG sẽ được lắp ráp tại Việt Nam vào đầu 2021

Hai mẫu SUV MG ZS và HS hiện đang được nhập khẩu từ Trung Quốc nhưng sẽ được chuyển về lắp ráp tại Việt Nam ngay vào cuối năm hoặc đầu năm sau.