Honda cho hay sẽ đẩy nhanh quá trình điện khí hóa các mẫu xe máy, đồng thời tiếp tục áp dụng các công nghệ tiên tiến vào mẫu xe máy sử dụng động cơ đốt trong. Đây là những thông tin quan trọng trong chiến lược kinh doanh xe máy mới của Tập đoàn vừa được hé lộ.

Để đạt được mục tiêu mức trung hòa carbon vào năm 2050 với tất cả các sản phẩm của mình, hãng xe Nhật cho hay sẽ đẩy nhanh quá trình điện khí hóa xe máy, như là chiến lược môi trường trọng tâm hàng đầu của lĩnh vực kinh doanh xe máy và vẫn tiếp tục cải tiến, đưa các công nghệ mới vào các dòng xe sử dụng động cơ đốt trong (ICE). 

{keywords}
Các mẫu xe điện cá nhân sẽ ra mắt trong năm 2024 - 2025

Lãnh đạo tập đoàn cho biết, hãng có kế hoạch giới thiệu hơn 10 mẫu xe máy điện mới vào năm 2025, nhằm đạt mục tiêu đạt doanh số bán xe máy điện hàng năm là 1 triệu chiếc trong vòng 5 năm tới và 3,5 triệu chiếc (khoảng 15% tổng doanh số) tính đến năm 2030. 

Dải sản phẩm mới kéo dài từ các dòng xe phổ thông, xe gắn máy điện/xe đạp điện và các xe điện cỡ lớn. Đối với xe cá nhân, Honda có kế hoạch giới thiệu hai mẫu xe điện từ năm 2024 đến năm 2025 tại châu Á, châu Âu và Nhật Bản. Tập đoàn này cũng đang thử nghiệm một loạt các mẫu xe cá nhân, bao gồm cả những mẫu xe có thể sạc trực tiếp bên cạnh những mẫu xe có thể đổi pin. 

Với kỳ vọng nhu cầu về xe gắn máy điện/xe đạp điện sẽ ngày càng mở rộng trên toàn cầu, Honda đang có kế hoạch giới thiệu tổng cộng năm mẫu xe gắn máy điện và xe đạp điện nhỏ gọn với giá cả phải chăng từ nay đến năm 2024 tại châu Á, châu Âu, Nhật Bản và cả tại Trung Quốc. 

Trong khi đó, với dòng xe điện cỡ lớn, hãng cũng tiết lộ kế hoạch giới thiệu tổng cộng ba mẫu xe điện cỡ lớn tại Nhật Bản, Hoa Kỳ và Châu Âu từ năm 2024 – 2025 và mẫu xe điện trẻ em Kids Fun EV. 

Phía Honda Việt Nam cho hay, sẽ thực hiện theo định hướng tập đoàn. Trên thực tế, Honda Việt Nam đã bắt đầu nghiên cứu về nhu cầu của khách hàng để phát triển sản phẩm cũng như xây dựng cơ sở hạ tầng xe điện tương lai tại thị trường Việt Nam. 

Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe điện Honda e đã được cung cấp thử nghiệm tới một số công ty cung cấp dịch vụ giao vận. Năm 2021, hãng xe cùng Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy (VAMM) cũng đã có dự án phối hợp với Trường Đại học Công nghệ giao thông vận tải phát triển những tiêu chuẩn về việc hoán đổi pin, với mục tiêu cùng xây dựng tiêu chuẩn pin cho xe điện, hài hòa và phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế. 

Phúc Vinh

Việt Nam sẽ xuất khẩu xe điện thông minh vào tháng 11 tới

Việt Nam sẽ xuất khẩu xe điện thông minh vào tháng 11 tới

Sáng 10/9, những chiếc ô tô điện VinFast VF8 đầu tiên đã xuất xưởng và được giao đến tay khách hàng tại Việt Nam. Dự kiến, lô xe VF 8 đầu tiên sẽ xuất khẩu tới các thị trường quốc tế vào tháng 11 tới.