TC Motor tạm thời dừng hoạt động sản xuất, lắp ráp các dòng xe Hyundai tại Ninh Bình nhằm đối phó với các diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, phía TC Motor cho biết.

Việc tạm dừng hoạt động sản xuất bắt đầu từ ngày 1/4 và dự kiến kéo dài đến hết ngày 15/4. Đại diện TC Motor cho biết: “Chúng tôi đang tiếp tục hành động, phối hợp cùng các cơ quan quản lý nhà nước, cơ quan y tế tại các địa phương, theo dõi sát sao tình hình thực tế và có các biện pháp an toàn tăng cường, tạm dừng hoạt động sản xuất tại nhà máy là một trong những biện pháp đảm bảo sự an toàn đó”.

Vị này cho hay trong thời gian dịch bệnh, TC Motor đã có nhiều động thái nhằm duy trì hoạt động sản xuất, nguồn cung sản phẩm đến với khách hàng trong bối cảnh diễn biến dịch phức tạp tại Hàn Quốc, nguồn cung linh kiện chính của một vài mẫu xe Hyundai.

Phía TC Motor đã yêu cầu nhân viên khối văn phòng làm việc từ xa luân phiên, góp phần giảm thiểu lây nhiễm dịch bệnh Covid-19. Các biện pháp phòng ngừa được áp dụng để đảm bảo an toàn cho các nhân viên không thể làm việc từ xa. Đại diện TC Motor chia sẻ: “Chúng tôi sẽ đảm bảo tối đa quyền lợi, lợi ích của người lao động trong thời gian tạm dừng hoạt động sản xuất. Đồng thời, sẵn sàng để tái khởi động hệ thống ngay khi chúng ta khống chế tốt việc lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng, đảm bảo mục tiêu chung của ngành công nghiệp ô tô cũng như đóng góp vào hoạt động sản xuất chung trên toàn quốc”.

Cũng trong ngày hôm qua, Honda Việt Nam đã phát đi thông báo tạm dừng toàn bộ hoạt động sản xuất, lắp ráp ô tô xe máy tại Việt Nam trong bối cảnh dịch Covid-19 đang lây lan. Phía Honda cho hay, thời gian tạm dừng sản xuất kéo dài từ ngày 1/4/2020 tới 5/4/2020. Việc hoạt động trở lại sẽ phụ thuộc tình hình dịch bệnh chung và Chỉ thị của Chính phủ.

Như vậy là tính đến thời điểm hiện tại, đã có 4 nhà sản xuất lớn là Ford, Toyota, Hyundai và Honda thông báo tạm dừng hoạt động sản xuất, lắp ráp để hạn chế ảnh hưởng do dịch Covid-19.