Honda Việt Nam triệu hồi Honda CR-V và Civic vì lỗi túi khí

ictnews Honda Việt Nam vừa phát đi thông báo về triển khai chiến dịch triệu hồi xe Honda Civic và CR-V để thay thế bộ thổi khí của túi khí phía trước.

Honda CR-V bị triệu hồi với số lượng nhỏ. Nguồn ảnh: Internet

Cụ thể, phía Honda Việt Nam cho biết  nhận được thông báo từ công ty Honda Motor Nhật Bản việc triệu hồi liên quan đến việc kiểm tra, khắc phục lỗi của kiểu loại xe Honda Civic và CR-V do Honda Việt Nam sản xuất, lắp ráp.

Theo đó, Honda Việt Nam triển khai chiến dịch triệu hồi lại để thay thế bộ thổi khí của túi khí phía trước ghế lái và ghế phụ trên các xe Honda Civic sản xuất trong thời gian từ 2008 - 2010 và Honda CR-V sản xuất năm 2010. Số lượng xe trong đợt triệu hồi này là 5 chiếc.

 

Theo nhà sản xuất, nguyên nhân của đợt triệu hồi là do do các xe đã hoàn thành thay thế triệu hồi ở các lần triệu hồi trước gặp tai nạn và đã đến nhà phân phối của Honda để thay thế túi khí được sản xuất bởi Takata. Vì vậy, sẽ có nguy cơ khi túi khí bị kích hoạt có thể tạo ra hiện tượng quá áp trong bộ thổi khí (do chất lượng của hạt tạo khí), làm cho bộ thổi khí bị nổ, những mảnh vỡ của vỏ bộ thổi khí bắn ra, có thể gây thương tích cho người lái và hành khách.

Cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa phát sinh trường hợp mất an toàn do bộ thổi khí sau khi thay thế ở các xe này, nhưng để đảm bảo an toàn cho khách hàng, Honda Việt Nam cũng khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của mình, nhanh chóng mang xe tới các đại lý của Honda để được thay thế bộ thổi túi khí mới, đúng tiêu chuẩn.

 
List comment
 
Hãng xe nào giảm doanh số mạnh nhất vì dịch bệnh?
icon

Doanh số toàn thị trường sụt giảm 39% so với cùng kỳ năm ngoái do ảnh hưởng của dịch bệnh. Điều này ảnh hưởng đến tất cả các hãng xe tại thị trường Việt Nam. Có hãng xe sụt giảm tới gần 70% doanh số so với cùng kỳ năm ngoái.

 
Xe máy điện thông minh - xu hướng tất yếu của giao thông đô thị
icon

Tình trạng ô nhiễm không khí, đặc biệt là ở các thành phố lớn, ngày càng nặng nề hơn. Tại các nước phát triển, xe điện đang trở thành xu hướng tất yếu trong giao thông đô thị. Trong khi đó ở Việt Nam, nơi được xem là “vương quốc xe máy”, xe máy điện đang trở thành lựa chọn mới.

 
Toyota Việt Nam triệu hồi gần 30.000 xe Camry, Innova và Corolla Atis vì lỗi bơm xăng
icon

Cuộc triệu hồi áp dụng đối với 3 dòng xe do Toyota Việt Nam lắp ráp trong nước để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu.

 
Các hãng xe tại Việt Nam mất gần nửa doanh số vì Covid–19
icon

Nhà máy dừng sản xuất, showroom đóng cửa trong gần hết tháng 4 vì dịch Covid – 19 đã khiến thị trường ô tô giảm “thê thảm”. Hơn một nửa doanh số của các hãng xe tại Việt Nam bị 'thổi bay' vì dịch bệnh này.

 
Hyundai Solati phiên bản xe cứu thương cho thị trường Việt
icon

Dựa trên nguyên mẫu Hyundai Solati, TC Motor đã phát triển phiên bản xe Solati cứu thương và chở người chuyên dụng dành cho thị trường Việt Nam.

 
 
Xe ô tô cũ nào đủ điều kiện để đổi sang xe VinFast mới?
icon

Chỉ cần sở hữu một chiếc ô tô của bất kỳ thương hiệu nào, có thời gian lưu thông chưa quá 7 năm và đầy đủ hồ sơ, giấy tờ hợp lệ, người tiêu dùng có thể tham gia chương trình “Đổi cũ lấy mới” của VinFast để “hô biến” chiếc xe cũ thành một chiếc xe thương hiệu Việt đẳng cấp.

Doanh số Hyundai Accent, Grand i10 đồng loạt lao dốc
icon

Với doanh số bán ra giảm tới 56% so với tháng trước, hầu hết các mẫu xe hot của Hyundai như Accent, Grand i10 đều lao dốc.

Niên hạn sử dụng xe ô tô bán tải được quy định như thế nào?
icon

Theo Thông tư hướng dẫn số 21/2010 của Bộ Giao thông và Vận tải ngày 10/8/2010 quy định. Xe bán tải có niên hạn sử dụng tối đa là 25 năm. Nhiều người thắc mắc tại sao niên hạn sử dụng của xe bán tải thấp hơn các dòng xe khác?

Doanh số xe máy Honda Việt Nam giảm mạnh chưa từng thấy
icon

Doanh số bán xe máy của Honda trong tháng 4 giảm tới hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là tháng bán hàng thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Những hành vi khiến tài xế xe ôm công nghệ tự đưa mình vào nguy hiểm
icon

Sử dụng điện thoại khi lái xe, không sử dụng xi nhan khi chuyển hướng là những hành vi có thể khiến các tài xế xe ôm công nghệ gặp nguy hiểm. Có gần 1/3 tài xế xe ôm công nghệ ở Việt Nam từng gặp tai nạn xe cộ, và 80% trong số đó tự khiến mình gặp nguy hiểm do chạy xe bất cẩn.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123