Honda Việt Nam triệu hồi xe phân khối lớn CBR1000RR-R

Mẫu xe môtô phân khối lớn Honda CBR1000RR-R phải triệu hồi ở Việt Nam do lỗi ở giảm xóc sau.

Honda Việt Nam triệu hồi xe phân khối lớn CBR1000RR-R
Honda CBR1000RR-R lỗi giảm xóc sau

Theo Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế tấm nối giảm xóc sau trên mẫu xe Honda CBR1000RR-R đã được đơn vị này phê duyệt đầu tháng 7.

Theo đó, có 6 xe motor Honda CBR1000RR-R sản xuất tại Nhật Bản trong thời gian từ 3/2/2020 – 6/2020 nằm trong diện triệu hồi để để kiểm tra và thay thế tấm nối giảm xóc sau. 

Theo lý giải, tấm nối giảm xóc sau có tác dụng truyền lực tác động từ mặt đường lên khung xe, triệt tiêu và giảm xóc. Tuy nhiên, qua kết quả điều tra nguyên nhân nhận thấy rằng trong quá trình lắp ráp tại nhà máy, do sơ xuất nên nhân viên đã lắp tấm nối giảm xóc sau sai tiêu chuẩn.

 

Với trạng thái lắp sai, tấm nối giảm xóc bị cố định vào khung xe không đúng cách nên khi có tải trọng lớn đột ngột, phần trục nối tác động lên bề mặt của tấm nối, gây tăng lực uốn và ứng suất trên thân của chi tiết. Điều này có thể dẫn đến gãy tấm nối giảm xóc sau thời gian dài sử dụng.

Cuộc triệu hồi sẽ được bắt đầu thực hiện triệu hồi từ 14/7/2021. Honda Việt Nam cũng sẽ thực hiện kiểm tra và thay thế cho các xe cùng kiểu loại không do Honda nhập khẩu và phân phối.

Phúc Vinh 

Ford Việt Nam triệu hồi Ecosport vì lỗi ở hệ thống phanh

Ford Việt Nam triệu hồi Ecosport vì lỗi ở hệ thống phanh

Ford sẽ tiến hành chương trình triệu hồi để kiểm tra và sửa lỗi ở hệ thống phanh trên các xe Ecosport đời 2021 lắp ráp tại Việt Nam. Lượng xe nằm trong diện này là 10 chiếc.

 
List comment
 

Ngày 01/10/2021, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast và tổ chức đánh giá xe hơi lâu đời nhất châu Âu - AUTOBEST chính thức công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược. 

 

Ngày 28/09/2021, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast thông báo chính thức lựa chọn Công ty Cerence (Mỹ) làm đối tác cung cấp giải pháp AI điều khiển bằng giọng nói trên các dòng ô tô điện thông minh.

 

Thị trường ô tô Việt Nam xếp thứ 4 ở Đông Nam Á sau Indonesia, Thái Lan và Malaysia. Lượng ô tô sản xuất trong nước cũng còn nhỏ bé so với các quốc gia trong khu vực.

 

Hãng tin Reuters cho biết, sau khi ra mắt tại Đức, Pháp và Hà Lan, VinFast có thể sẽ mở rộng sang nhiều thị trường khác vào năm 2023 trong chiến lược chinh phục châu Âu - cái nôi của ngành công nghiệp ô tô thế giới.  

 

Thiệt hại doanh thu năm 2021 của các hãng xe hơi trên toàn thế giới lên tới 210 tỷ USD, do cuộc khủng hoảng bán dẫn chưa có dấu hiệu giảm.  

 
 

Hơn 300 chiếc Ford Ecosport sản xuất năm 2020 nằm trong diện triệu hồi để kiểm tra và khắc phục lỗi ở dây điện tín hiệu điều khiển trên bảng táp lô.   

Sau thời gian dài vắng bóng những chuỗi bán lẻ lớn chuyên nghiệp, ngành hàng xe đạp năm nay chứng kiến màn tăng tốc bất ngờ của Thế Giới Di Động.

2 Quyết định và 1 Thông tư do Bộ Khoa học Công nghệ ban hành vào các năm 2004 và 2005 quy định về phương pháp xác định tỷ lệ nội địa hóa đối với ô tô, sẽ được bãi bỏ do không còn phù hợp.

WIPO nhận định Việt Nam cùng Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ và Philippines sở hữu “tiềm năng thay đổi bức tranh đổi mới toàn cầu theo hướng tốt đẹp hơn”.  

Lượng xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc về thị trường Việt Nam vượt qua con số 100.000 chiếc, trong đó xe từ Thái Lan và Indonesia chiếm gần 72%.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123