Một lái xe đã tử vong khi lái chiếc Honda Civic đời 2002 ở Mesa, Arizona. Vụ va chạm xảy ra vào ngày 20/8. Dòng xe này đã được triệu hồi từ tháng 12/2011 để thay thế cụm bơm khí phía trước cho ghế lái. Đến năm 2014, Honda Civic đời 2002 tiếp tục được triệu hồi để thay thế cụm bơm khí cho túi khí hành khách phía trước.

Honda đã gửi hơn 15 thông báo triệu hồi qua email tới chủ sở hữu đã đăng kí, trước khi vụ tai nạn tử vong xảy ra. Theo báo cáo, hãng cũng đã cố gắng liên hệ với chủ sở hữu của chiếc xe gặp nạn.

Lái xe thiệt mạng trong vụ việc này không phải là chủ sở hữu đăng kí. Honda cho biết, không chắc lái xe có biết về việc vụ thu hồi và chiếc xe chưa được kiểm tra, thay thế lỗi hay không.

Honda xác nhận vụ trường hợp tử vong thứ 17 liên quan đến lỗi túi khí Takata tại Mỹ

Honda xác nhận vụ trường hợp tử vong thứ 17 liên quan đến lỗi túi khí Takata tại Mỹ

Vụ tử vong liên quan đến cụm bơm túi khí lỗi trước đó được chính quyền Mỹ công bố vào tháng 6/2018. Một tài xế đã tử vong do va chạm cũng trên một chiếc Honda Civic đời 2002 tại Buckeye, Arizona.

Nissan là hãng xe thu hồi lỗi liên quan đến túi khí Takata gần đây nhất tại Mỹ. Hãng xe Nhật thu hồi 345.700 xe vào tháng 1, trong đó có 307.962 xe tại thị trường Mỹ.

Theo phát hiện trước đó của NHTSA, nguyên nhân của của ca tử vong tại Mỹ lần này do chất nổ trong cụm bơm khí Takata bị ẩm và nhiệt độ dao động lớn, khiến túi khí bật ra với lực lớn, các mảnh vỡ bắn ra với tốc độ cao, gây nên tử vong cho nạn nhân.

Đến thời điểm này, có khoảng 100 triệu cụm bơm túi khí Takata bị lỗi trên các mẫu xe của 19 nhà sản xuất ô tô trên thế giới, trong đó, riêng tại Mỹ có đến 63 triệu cụm bơm túi khí lỗi. Vào tháng 8, Honda đã đồng ý chi trả 85 triệu USD để dàn xếp cho cuộc điều tra tại hầu hết các bang ở Mỹ liên quan đến lỗi túi khí Takata.

Việc thu hồi và đền bù đã ảnh hưởng lớn đến công ty cung cấp phụ tùng của Nhật. Takata đã phải nộp đơn xin bảo hộ phá sản tại Mỹ và phá sản tại Nhật Bản, sau khi phải trả tổng số nợ lên tới 1,7 nghìn tỷ Yên vào năm 2017. Công ty bắt đầu thanh toán bồi thường cho các nạn nhân vào năm 2019.

Theo Cartimes

Xe máy điện sẽ phải mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc như xe xăng

Xe máy điện sẽ phải mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc như xe xăng

Bộ Tài chính đề xuất các xe máy điện cũng phải mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc như các loại xe cơ giới khác với mức phí bảo hiểm là 55.000 đồng/năm.