, Toyota Vios lại có xu hướng giảm giá

Sang tháng 10, Toyota Vios lại có xu hướng giảm giá. Tại nhiều đại lý, các nhân viên bán hàng chào mời khách với mức giá giảm khoảng 15 - 20 triệu đồng tiền mặt, đưa giá bán Toyota Vios xuống khá thấp, khoảng 470 triệu đồng. Kèm theo đó, các khách hàng vẫn có thể nhận thêm được một số ưu đãi phụ kiện khác.

Ở thời điểm hiện tại, dù không còn chương trình khuyến mãi từ Toyota Việt Nam nhưng giá bán Vios cũng nhưu nhiều dòng xe vẫn có xu hướng giữ mức giá giảm như trước đó khi thị trường đang có nhiều sự cạnh tranh hơn. Khảo sát tại 1 vài đại lý tại Hà Nội cho thấy, giá Vios hạ xuống mức đáy đã thiết lập trước đó. Theo đó, mẫu xe này đang được đại lý giảm 15 - 20 triệu đồng tiền mặt tùy theo đại lý và phiên bản.

Thậm chí, một vài đại lý còn đưa Vios E xuống giá thấp nhất là 465 triệu đồng. Trong khi phiên bản E CVT từ 520 - 525 triệu đồng và phiên bản G từ 540 - 550 triệu đồng. Khách hàng cũng có thể nhận thêm được 1 vài khuyến mại phụ kiện kèm theo. Nhiều thông tin cho thấy, các đại lý ở các vùng lân cận cũng có xu hướng giảm giá xuống thấp hơn cho khách cần mua.

Với mức giảm này, giá bán Toyota Vios tại thị trường Việt Nam vẫn tiếp tục giảm sâu chưa từng thấy, ngang ngửa giá bán của một mẫu xe hạng A. Dù vẫn là mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam nhưng Toyota Vios gần đây liên tục gặp sức ép cạnh tranh không nhỏ từ hai đối thủ là Hyundai Accent hay Kia Soluto mới ra mắt.

Doanh số Hyundai Accent đang bám đuổi Vios khá quyết liệt. Trong khi đó, nhân tố mới Kia Soluto vừa được ra mắt lại là mẫu xe có giá bán rẻ nhất phân khúc hạng B. Mẫu xe này không chỉ hướng tới các khách hàng trẻ, mua xe lần đầu mà còn nhắm đến các khách hàng doanh nghiệp mua theo lô hay các khách hàng có nhu cầu mua xe để kinh doanh. Đây cũng là đối tượng khách hàng được Hyundai Accent và Toyota Vios tập trung.