Hyundai cán mốc trên 63.000 xe bán ra, doanh số Accent, Santa Fe gây áp lực lên các đối thủ

ictnews TC Motor bán ra tổng số 7.737 chiếc xe Hyundai trong tháng 10 và cán mốc doanh số 63.210 xe trong 10 tháng đầu năm. Đây là doanh số có thể gây áp lực lên nhiều hãng xe khác tại thị trường Việt Nam.

Hyundai Accent cán mốc 15.000 xe tại Việt Nam trong 10 tháng đầu năm

Theo thông tin từ TC Motor, trong tháng 10, doanh nghiệ này đã bán ra tổng số 7.737 xe thương hiệu Hyundai các loại nâng tổng số xe từ đầu năm đến nay lên đến con số 63.210 xe.

Trong tháng 10, Hyundai Accent vẫn tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của TC Motor với 1.977 xe bán ra. Doanh số cộng dồn trong 10 tháng đầu năm của mẫu xe này đạt 15.564 chiếc và bám đuổi sát nút với đối thủ Toyota Vios.

Ngay sau Accent, Hyundai Grand i10 đứng thứ 2 với 1.705 xe, cộng dồn 10 tháng đạt 14.387 xe.

Một mẫu xe ăn khách khác của Hyuntai tại Việt Nam là Santa Fe với doanh số trong tháng 10 đạt 888 xe, cũng tăng trưởng 22.9%. Cộng dồn 10 tháng đầu năm, Hyundai đã tiêu thụ 7.479 chiếc Santa Fe.

 

Doanh số các mẫu xe Elantra, Kona và Tucson sụt giảm trong tháng 10 với doanh số bán ra 597 chiếc Elanra, 611 chiếc Kona và  775 chiếc Tucson

Doanh số bán hàng các mẫu xe Hyundai trong tháng 10/2019 (Đơn vị: Xe)

Doanh số bán xe Hyundai

Mẫu xe

CBU/CKD

T09 - 2019

T10 - 2019

Cộng dồn 2019

Hyundai Grand i10

CKD

1,668

1,705

14,387

Hyundai Accent

1,927

1,977

15,564

Hyundai Elantra

625

597

6,194

Hyundai Kona

656

611

5,510

Hyundai Tucson

816

775

6,453

Hyundai SantaFe

722

888

7,479

Mẫu khác

CBU

11

13

212

XE THƯƠNG MẠI

CKD

1,256

1,171

7,411

 
List comment
 
Hãng xe nào giảm doanh số mạnh nhất vì dịch bệnh?
icon

Doanh số toàn thị trường sụt giảm 39% so với cùng kỳ năm ngoái do ảnh hưởng của dịch bệnh. Điều này ảnh hưởng đến tất cả các hãng xe tại thị trường Việt Nam. Có hãng xe sụt giảm tới gần 70% doanh số so với cùng kỳ năm ngoái.

 
Xe máy điện thông minh - xu hướng tất yếu của giao thông đô thị
icon

Tình trạng ô nhiễm không khí, đặc biệt là ở các thành phố lớn, ngày càng nặng nề hơn. Tại các nước phát triển, xe điện đang trở thành xu hướng tất yếu trong giao thông đô thị. Trong khi đó ở Việt Nam, nơi được xem là “vương quốc xe máy”, xe máy điện đang trở thành lựa chọn mới.

 
Toyota Việt Nam triệu hồi gần 30.000 xe Camry, Innova và Corolla Atis vì lỗi bơm xăng
icon

Cuộc triệu hồi áp dụng đối với 3 dòng xe do Toyota Việt Nam lắp ráp trong nước để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu.

 
Các hãng xe tại Việt Nam mất gần nửa doanh số vì Covid–19
icon

Nhà máy dừng sản xuất, showroom đóng cửa trong gần hết tháng 4 vì dịch Covid – 19 đã khiến thị trường ô tô giảm “thê thảm”. Hơn một nửa doanh số của các hãng xe tại Việt Nam bị 'thổi bay' vì dịch bệnh này.

 
Hyundai Solati phiên bản xe cứu thương cho thị trường Việt
icon

Dựa trên nguyên mẫu Hyundai Solati, TC Motor đã phát triển phiên bản xe Solati cứu thương và chở người chuyên dụng dành cho thị trường Việt Nam.

 
 
Xe ô tô cũ nào đủ điều kiện để đổi sang xe VinFast mới?
icon

Chỉ cần sở hữu một chiếc ô tô của bất kỳ thương hiệu nào, có thời gian lưu thông chưa quá 7 năm và đầy đủ hồ sơ, giấy tờ hợp lệ, người tiêu dùng có thể tham gia chương trình “Đổi cũ lấy mới” của VinFast để “hô biến” chiếc xe cũ thành một chiếc xe thương hiệu Việt đẳng cấp.

Doanh số Hyundai Accent, Grand i10 đồng loạt lao dốc
icon

Với doanh số bán ra giảm tới 56% so với tháng trước, hầu hết các mẫu xe hot của Hyundai như Accent, Grand i10 đều lao dốc.

Niên hạn sử dụng xe ô tô bán tải được quy định như thế nào?
icon

Theo Thông tư hướng dẫn số 21/2010 của Bộ Giao thông và Vận tải ngày 10/8/2010 quy định. Xe bán tải có niên hạn sử dụng tối đa là 25 năm. Nhiều người thắc mắc tại sao niên hạn sử dụng của xe bán tải thấp hơn các dòng xe khác?

Doanh số xe máy Honda Việt Nam giảm mạnh chưa từng thấy
icon

Doanh số bán xe máy của Honda trong tháng 4 giảm tới hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là tháng bán hàng thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Những hành vi khiến tài xế xe ôm công nghệ tự đưa mình vào nguy hiểm
icon

Sử dụng điện thoại khi lái xe, không sử dụng xi nhan khi chuyển hướng là những hành vi có thể khiến các tài xế xe ôm công nghệ gặp nguy hiểm. Có gần 1/3 tài xế xe ôm công nghệ ở Việt Nam từng gặp tai nạn xe cộ, và 80% trong số đó tự khiến mình gặp nguy hiểm do chạy xe bất cẩn.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123