Hyundai Elantra 2021 vừa được ra mắt tại thị trường Mỹ. Thế hệ xe mới sở hữu ngoại hình hoàn toàn khác biệt so với phiên bản hiện tại.

Trục cơ sở của Elantra 2021 được kéo dài nhưng chiều cao xe lại thấp hơn, giống phong cách một chiếc coupe. Điều này được thực hiện bởi Elantra 2021 sử dụng nền tảng mới. Những thay đổi này nhằm tăng thêm sức mạnh cho Elantra khi cạnh tranh với các đối thủ  cùng phân khúc như Honda Civic, Mazda3 hay Toyota Corolla.

Thay thế những đường nét cứng cáp ở thế hệ hiện tại, Elantra 2021 được thiết kế thanh lịch hơn với nhiều đường nét giống người anh em Sonata.

Phần đầu xe hạ thấp và nổi bật với lưới tản nhiệt tương tự như Sonata. Logo Hyundai được đặt trên capo, ngay trên lưới tản nhiệt. Hệ thống đèn chiếu sáng LED được thiết kế sắc sảo, liền mạch tạo nên một ngoại hình bóng bẩy hơn.

Khoang nội thất cũng được thiết kế lại theo phong cách hiện đại. Hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng trung tâm kích cỡ 8inch (với phiên bản tiêu chuẩn) hoặc 10.3 inch (ở phiên bản cao cấp) liền mạch với cụm đồng hồ kỹ thuật số. Xe mới trang bị kết nối Apple Carplay và Android Auto không dây tiêu chuẩn, lần đầu tiên xuất hiện ở phân khúc.

Elantra 2021 cũng được nâng cấp nhiều công nghệ mới trong đó phải kể đến việc bổ sung các công nghệ an toàn như phanh khẩn cấp tự động, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống giám sát sự tập trung của người lái. Tính năng cảnh báo điểm mù và kiểm soát hành trình thích ứng là các lựa chọn tiêu chuẩn. 

Elantra sẽ có thêm một phiên bản sử dụng động cơ lai Hybrid. Động cơ này là sự kết hợp giữ động cơ xăng 1.6L với động cơ điện. Hệ thống này có thể tạo ra tổng công suất 139 mã lực và mô-men xoắn 179 Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép 6 cấp. Trong khi đó, các phiên bản động cơ xăng sẽ vẫn giữ nguyên với động cơ 2.0L, cho công suất 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại 264Nm.

Elantra 2021 sẽ được bán tại thị trường Mỹ vào quý IV năm nay. Hiện, Hyundai chưa công bố mức giá thế hệ xe mới.