Bản cập nhật phần mềm của Hyundai Elantra tại Việt Nam gây tranh cãi

Sau khi cập nhật phần mềm hệ thống mới tại đại lý, người dùng phản ánh tình trạng các xe Hyundai Elantra khác biệt nhau về tính năng.

Thời gian gần đây, người dùng Hyundai Elantra tại Việt Nam phản ánh tình trạng một số xe có sự khác biệt về tính năng sau khi cập nhật phần mềm hệ thống mới nhất của hãng, dù các xe này cùng năm sản xuất.

Cụ thể, theo thông báo từ TC Motor (đơn vị lắp ráp và phân phối xe Hyundai tại Việt Nam), khách hàng hiện có thể đưa xe tới các đại lý 3S Hyundai để cập nhật phiên bản phần mềm S1.2020 với một số tính năng mới đáng chú ý, trong đó có mục "bổ sung phần mềm Android Auto đối với các loại đầu đang được áp dụng tính năng Carplay (ngoại trừ đầu AVN xe Grand i10)".

Tranh cai xung quanh ban cap nhat phan mem cua Hyundai Elantra anh 1

Thông báo cập nhật phần mềm hệ thống trên website của TC Motor. Ảnh chụp màn hình.

Theo đó, ngoại trừ Hyundai Grand i10, các mẫu ôtô Hyundai sử dụng màn hình và đầu AVN chính hãng theo xe sẵn có tính năng Apple CarPlay sẽ hỗ trợ thêm kết nối Android Auto sau khi cập nhật.

Như vậy, với riêng dòng xe Elantra, chỉ bản facelift ra mắt từ năm 2019 đến nay (đời xe hiện hành) mới được bổ sung Android Auto sau khi cập nhật. Các model Elantra đời 2018 trở về trước, do không hỗ trợ Apple CarPlay từ khi xuất xưởng, sẽ không có thêm Apple CarPlay hay Android Auto sau khi nâng cấp phiên bản phần mềm S1.2020.

Tuy nhiên, trong một nhóm thảo luận về Hyundai Elantra trên mạng xã hội Facebook, nhiều người dùng Elantra model 2018 trở về trước chia sẻ việc sau khi cập nhật phần mềm, xe bất ngờ có thêm Apple CarPlay và Android Auto. Trong khi đó, một số chủ xe Elantra cùng đời cho biết xe vẫn không hỗ trợ 2 kết nối này, dù đã cập nhật phần mềm mới.

Cụ thể, tài khoản Vũ Kiên chia sẻ: "Bản cập nhật lớn giúp các xe đời cũ dùng được Apple CarPlay và Android Auto. Xe của em là Elantra 2017, đầu "zin" từ lúc mua không có Apple CarPlay. Em ra hãng nâng cấp, nhân viên Hyundai cũng bất ngờ và không biết việc này".

Tranh cai xung quanh ban cap nhat phan mem cua Hyundai Elantra anh 2
Tranh cai xung quanh ban cap nhat phan mem cua Hyundai Elantra anh 3

Hyundai Elantra 2017 bất ngờ hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto sau khi cập nhật phần mềm. Ảnh: Vũ Kiên.

Tương tự, các tài khoản Nguyễn Đức (sử dụng Hyundai Elantra Sport 2018) hay Đinh Phương (sử dụng Hyundai Elantra 2016) cũng xác nhận xe có thêm Apple CarPlay và Android Auto sau khi cập nhật phần mềm.

 

Bên cạnh đó, cũng có không ít người dùng Elantra đời tương tự không nhận được tính năng mới sau khi cập nhật phần mềm.

Theo chia sẻ từ một số chủ xe, nguyên nhân bắt nguồn từ việc các model Elantra 2018 trở về trước được hãng lắp đặt 2 loại đầu khác nhau. Trong đó, những xe dùng đầu có nút bấm "NAVI" sẽ không có thêm kết nối Apple CarPlay và Android Auto sau khi nâng cấp.

Từ thông tin này, một số người dùng cũng đặt ra nghi vấn các xe Elantra không hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto sau khi cập nhật phần mềm được trang bị chung đầu với Grand i10, do loại đầu lắp đặt trên Grand i10 mặc định có nút bấm "NAVI".

Tranh cai xung quanh ban cap nhat phan mem cua Hyundai Elantra anh 4
Tranh cai xung quanh ban cap nhat phan mem cua Hyundai Elantra anh 5

Sự khác biệt giữa 2 loại đầu được lắp đặt trên Hyundai Elantra model 2018 trở về trước. Ảnh: Tiến HH, Nguyễn Đức.

Trao đổi với Zing, anh D.L., chủ xe Hyundai Elantra 2.0 AT 2018 cho biết: "Tôi đang sử dụng Hyundai Elantra 2.0 AT 2018, được trang bị đầu không có nút bấm "NAVI". Sau khi thực hiện nâng cấp phần mềm, xe của tôi đã hỗ trợ cả kết nối Apple CarPlay và Android Auto".

"Trước phiên bản facelift 2019, 2 loại đầu này được lắp ngẫu nhiên trên Elantra, gần như ko theo phiên bản hay theo năm sản xuất cụ thể nào. Đây là lý do khiến nhiều người dùng bức xúc vì sự khác biệt về tính năng giữa các xe Elantra cùng đời, cùng phiên bản", anh D.L. chia sẻ thêm.

Zing đã liên hệ với TC Motor và sẽ tiếp tục cập nhật khi có câu trả lời từ hãng.

(Theo Zing)

Xe đạp điện và linh kiện xe điện lậu "làm loạn" thị trường Việt

Xe đạp điện và linh kiện xe điện lậu "làm loạn" thị trường Việt

Có khoảng 700.000 xe đạp điện, xe máy điện và 50cc bán ra mỗi năm nhưng con số thực tế lên đến hơn 1 triệu xe. Nhiều xe bán và lưu thông trên thị trường hiện nay không rõ nguồn gốc xuất xứ và đáng lo ngại về chất lượng.

 
List comment
 
Khử trùng nội thất máy bay bằng đèn cực tím phòng Covid-19
icon

Boeing đã cấp bằng sáng chế và giấy phép để Healthe sản xuất loại đèn cực tím xách tay đặc biệt, dùng để khử trùng nội thất máy bay, đề phòng Covid-19.  

 
Ô tô nhập khẩu từ Thái Lan, Indonesia chuẩn bị 'bung hàng'
icon

Xe nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam liên tục tăng mạnh. Đầu năm sau xe nhập khẩu sẽ “bung hàng” để cạnh tranh với xe lắp ráp trong nước khi chính sách giảm 50% phí trước bạ hết hiệu lực.

 
Microchip ra mắt bộ công cụ đồ họa Ensemble miễn phí cho người dùng Linux
icon

Bộ công cụ phát triển GUI dành cho Linux nâng cao năng lực của bộ vi xử lý 32-bit dành cho các màn hình đồ họa có độ phân giải từ thấp đến trung bình

 
Những hư hỏng hay gặp trên hộp số tự động của xe ô tô
icon

Hộp số tự động được thiết kế với độ bền theo cả đời xe. Tuy nhiên, chỉ một vài sự lơ là và thiếu hiểu biết trong quá trình sử dụng có thể sẽ khiến chủ xe phải trả giá đắt.

 
Tại sao ô tô trắng lại được chọn mua nhiều nhất?
icon

Ô tô trắng, đen, xám và bạc là những màu sắc phổ biến nhất. Dù bị chê là đơn điệu nhưng màu trắng vẫn chiếm tới 39%. Điều gì khiến ô tô màu trắng được chọn nhiều đến vậy?  

 
 
Quảng Bình đặt mục tiêu trở thành trung tâm năng lượng lớn
icon

Bộ Công thương đồng ý với nhận định của tỉnh Quảng Bình trong định hướng quy hoạch, phát triển Quảng Bình trở thành trung tâm năng lượng lớn của cả nước.  

Nissan có nhà phân phối mới tại Việt Nam
icon

Nissan đã chính thức có nhà phân phối mới tại Việt Nam chỉ vài ngày sau khi chính thức chấm dứt hợp đồng với Tan Chong.  

Xe đạp điện và linh kiện xe điện lậu 'làm loạn' thị trường Việt
icon

Có khoảng 700.000 xe đạp điện, xe máy điện và 50cc bán ra mỗi năm nhưng con số thực tế lên đến hơn 1 triệu xe. Nhiều xe bán và lưu thông trên thị trường hiện nay không rõ nguồn gốc xuất xứ và đáng lo ngại về chất lượng.

Khởi công công trình điện gió trên đất liền lớn nhất Việt Nam
icon

Ngày 20/9, Công ty cổ phần Điện gió B&T tổ chức lễ khởi công Cụm Trang trại Điện gió B&T với 2 dự án là BT1 và BT2, tổng công suất 210 MW tại Quảng Bình.

Vì sao xe chạy điện không thể giúp chấm dứt tình trạng ô nhiễm không khí?
icon

Ô tô chạy điện có động cơ không xả thải, nhưng một số bộ phận khác của xe vẫn nhiệt tình 'chung tay' gây ô nhiễm không khí.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123