Ford EcoSport

Hyundai Kona giữ vững đà tăng trưởng với 859 xe bán ra trong tháng 12, tăng 8% so với tháng trước, cộng dồn 4 tháng đạt 2.717 xe.

Phân khúc SUV cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam năm 2018 có thêm nhiều gương mặt mới và cũng dần được định hình. Sau một thời gian dài thống trị toàn bộ phân khúc, sự xuất hiện của các tân binh như Hyundai Kona, Honda HR-V đã mang lại những lựa chọn mới cho phân khúc này và cũng cạnh tranh mạnh mẽ với mẫu xe kì cựu như Ford EcoSport.

Ra mắt thị trường Việt Nam từ năm 2014, sau 5 năm góp mặt, Ford EcoSport đã tạo ra xu thế mới trong việc sử dụng xe đa dụng cỡ nhỏ tại các đô thị.

Ford EcoSport

Với lượng bán chiếm hơn 20% doanh số của Ford Việt Nam, Ford EcoSport góp phần vào sự tăng trưởng của hãng cũng như giúp Ford tiếp cận một lượng khách hàng trẻ trung hơn. Mẫu xe SUV đô thị EcoSport cũng đạt doanh số kỷ lục của tháng 12 với kết quả bán hàng theo tháng cao nhất từ trước đến nay với 623 chiếc. Kết thúc năm 2018, EcoSport tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu phân khúc SUV cỡ nhỏ với tổng doanh số cả năm tăng 22%, tương đương 4.844 xe bán ra.

Dẫu vậy, vị trí dẫn đầu của Ford EcoSport rõ ràng đang bị lung lay bởi sự xuất hiện tươi trẻ của Hyundai Kona. Đây là mẫu xe SUV hoàn toàn mới được Hyundai đưa về thị trường Việt Nam trong năm 2018 với lợi thế trẻ trung, linh hoạt và được lắp ráp trong nước.

Hyundai Kona

Ngay từ đầu, Hyundai đã là mẫu compact SUV được chờ đợi tại thị trường Việt Nam và được đánh giá là đối thủ mạnh với các mẫu xe đang có trên thị trường.

Hyundai Kona sở hữu thiết kế phá cách, tươi trẻ và khác biệt. Đầu xe với mặt calang lục giác cân đối với các nan crom nằm ngang được thay thế bằng lưới tản nhiệt dạng thác nước Cascading Grille.

Vị trí đèn LED ban ngày được đặt lên trên, còn cụm đèn chiếu sáng Bi-LED bao gồm 2 chế độ pha-cos được đặt xuống dưới, rất độc đáo. Phía sau Kona cũng có thiết kế phá cách với các cụm đèn sau được làm mới hoàn toàn với cụm đèn được chia tách làm 2 phần riêng biệt.

Đèn hậu xe dạng LED 3D đẹp mắt với mạch LED vuốt dài thanh thoát như hình cặp mắt liền mạch. Cụm đèn xi nhan được chuyển xuống dưới. Các mảng chi tiết khá gai góc và thực sự phá cách.

Ngoài thiết kế, Kona cũng được trang bị nhiều công nghệ với màn hình cảm ứng, ghế lái chỉnh điện, cửa sổ trời, điều hòa tự động, đèn tự động, gạt mưa tự động, tự động khóa cửa, sạc không dây, cửa sổ điện tự động bên lái, gương chiếu hậu chống chói tự động,…Những công nghệ hiếm khi thấy ở một mẫu xe hạng B.

Kona là chiếc xe mạnh nhất phân khúc hiện tại ở Việt Nam với phiên bản Turbo. Xe trang bị động cơ Gamma 1.6T-GDI. Động cơ này cho công suất tới 177 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 5.500 vòng/phút, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT.

Với mức giá từ 615 triệu đồng - 725 triệu đồng cùng những thế mạnh, Hyundai Kona quả thực đã "làm nên chuyện". Mẫu xe này luôn có doanh số vượt so với kỳ vọng 500 xe/tháng mà lãnh đạo Hyundai Thành Công đặt kỳ vọng. Tháng 12, có tới 859 chiếc Kona đã được bán ra tại thị trường Việt Nam, bỏ khá xa so với đối thủ Ford EcoSport, đưa tổng doanh số kể từ khi ra mắt (cuối tháng 8) là 2.717 xe.