Hyundai Thành Công nói gì về sự cố tuột puly máy phát trên Elantra?

Hyundai Thành Công kết luận sự cố puly máy phát trên một số xe Elantra vấn đề cá biệt, trong khi người sử dụng xe nghi ngờ lỗi kỹ thuật.

Sau khi thực hiện đợt triệu hồi hơn 10.000 xe Grand i10 do lỗi puly trục khuỷu hồi tháng 10 năm ngoái, đến lượt Elantra nảy sinh nghi vấn về sự cố kĩ thuật liên quan đến puly ở máy phát.

Theo phản ánh của một số thành viên trong câu lạc bộ Hyundai Elantra Việt Nam, một số xe đã xuất hiện hiện tượng tuột puly máy phát. Thậm chí đã có xe của thành viên bị rơi puly trong khi di chuyển. Hiện tượng này khiến nhiều người đang sở hữu Hyundai Elantra hoang mang.

Trao đổi với Zing.vn, anh Trường Sơn và anh Bình là hai thành viên câu lạc Elantra cho biết: “Cả hai phiên bản 1.6 và 2.0 đều xảy ra lỗi văng puly nhưng có một số xe ở máy phát, số khác ở bơm nước giải nhiệt”.

Hyundai Thanh Cong noi gi ve su co tuot puly may phat tren Elantra? hinh anh 1
Ảnh puly máy phát trên xe Hyundai Elantra. Ảnh: Elantra club

Anh Bình nói rõ hơn: “Khi puly có dấu hiệu lỏng lẻo ở máy phát, khoang động cơ sẽ phát ra tiếng ro ro. Tiếng động này càng rõ hơn khi đi ở tốc độ cao. Còn khi bị văng puly bơm nước thì ngay lập tức đèn báo quá nhiệt bật sáng, đồng hồ nhiệt chỉ vào vạch đỏ, buộc người lái phải dừng xe. Nếu đang đi đường đèo thì hết sức nguy hiểm”.

Chi phí thay mới cũng không hề nhỏ, anh Sơn cho hay: “Trong thời gian bảo hành thì puly được thay miễn phí. Tuy nhiên, khi hết bảo hành, đại lý báo giá là 17 triệu đồng, thay ở xưởng ngoài số tiền sẽ rẻ hơn. Ngoài ra, chi phí thay mới puly ở Elantra bản 2.0 cũng thấp hơn bản 1.6”.

Anh Bình phỏng đoán nguyên nhân của sự cố có thể do dây đai quá căng nên gây áp lực cho puly, lâu dần bị tuột. Anh Bình cũng cho biết thêm, phía Hyundai Thành Công đã có chiến dịch riêng đối với hai dòng xe Elantra 2.0 và Tucson, khi vào làm dịch vụ sẽ được xả bớt độ căng của dây đai. Anh Sơn nghi ngờ chất lượng trục máy phát kém, dẫn tới tuột puly.

Ngay sau khi xảy ra hiện tượng này, ban quản trị câu lạc bộ đã liên hệ với nhà sản xuất để phản ánh về lỗi kĩ thuật này. Vừa qua, Hyundai Thành Công đã có văn bản trả lời chính thức tới câu lạc bộ Hyundai Elantra Việt Nam.

Hyundai Thanh Cong noi gi ve su co tuot puly may phat tren Elantra? hinh anh 2
Hyundai Thành Công gửi văn bản tới câu lạc bộ Hyundai Elantra Việt Nam về vấn đề lỗi trên xe Elantra.

Cụ thể, Hyundai Thành Công xác định vấn đề xảy ra trên một vài xe Elantra gặp lỗi là cá biệt. Theo thử nghiệm của nhà sản xuất đối với 30 xe mới và 30 xe đã qua sử dụng, tất cả đều đạt tiêu chuẩn, Hyundai Thành Công nêu rõ trong văn bản.

Sau khi ban quản trị đăng tải trả lời từ phía Hyundai Thành Công, nhiều thành viên trong câu lạc bộ không đồng tình với cách xử lý này.

Thành viên Truong Son nhận xét: “Hyundai Thành Công trả lời chung chung quá. Sử dụng thông thường là sao ? Xe đi 8.000 km, có xe đi 24.000 km, 28.000 km đã hỏng thì cụ thể do phụ tùng hay do khâu lắp ráp. Còn nếu do sử dụng thông thường thì xe Hyundai chỉ tầm đó là hỏng sao ? Còn bảo hành thì tất nhiên là phải bảo hành rồi nhưng hết bảo hành thì sao?”.

Tính đến từ đầu năm 2019 tới nay, Hyundai Thành Công đã bán ra thị trường tổng cộng 1.282 xe Elantra.

 
Chủ đề : Ô tô xe máy
 
List comment
 
Những loại giấy tờ người tham gia giao thông cần mang theo
icon

Trong đợt tổng kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ, CSGT toàn quốc sẽ kiểm tra đủ 4 loại giấy tờ đối với người đi xe máy và 5 loại đối với tài xế ôtô.

 
Mighty EX8 GT: Xe tải cỡ trung sản xuất tại Việt Nam
icon

Mẫu xe chiến lược của Hyundai trong phân khúc xe tải trung đang rất phát triển hiện nay vừa xuất xưởng tại nhà máy lắp ráp xe ở Ninh Bình.

 
Các kỹ năng xử lý khi xe ô tô bốc cháy
icon

Tình trạng xe ô tô bỗng dưng bốc cháy khi đang di chuyển xảy ra thường xuyên, gây nên tâm lý lo lắng cho người sử dụng. Vậy nguyên nhân vì sao ô tô bốc cháy và cách phòng tránh như thế nào?

 
Hãng xe nào giảm doanh số mạnh nhất vì dịch bệnh?
icon

Doanh số toàn thị trường sụt giảm 39% so với cùng kỳ năm ngoái do ảnh hưởng của dịch bệnh. Điều này ảnh hưởng đến tất cả các hãng xe tại thị trường Việt Nam. Có hãng xe sụt giảm tới gần 70% doanh số so với cùng kỳ năm ngoái.

 
Xe máy điện thông minh - xu hướng tất yếu của giao thông đô thị
icon

Tình trạng ô nhiễm không khí, đặc biệt là ở các thành phố lớn, ngày càng nặng nề hơn. Tại các nước phát triển, xe điện đang trở thành xu hướng tất yếu trong giao thông đô thị. Trong khi đó ở Việt Nam, nơi được xem là “vương quốc xe máy”, xe máy điện đang trở thành lựa chọn mới.

 
 
Toyota Việt Nam triệu hồi gần 30.000 xe Camry, Innova và Corolla Atis vì lỗi bơm xăng
icon

Cuộc triệu hồi áp dụng đối với 3 dòng xe do Toyota Việt Nam lắp ráp trong nước để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu.

Các hãng xe tại Việt Nam mất gần nửa doanh số vì Covid–19
icon

Nhà máy dừng sản xuất, showroom đóng cửa trong gần hết tháng 4 vì dịch Covid – 19 đã khiến thị trường ô tô giảm “thê thảm”. Hơn một nửa doanh số của các hãng xe tại Việt Nam bị 'thổi bay' vì dịch bệnh này.

Hyundai Solati phiên bản xe cứu thương cho thị trường Việt
icon

Dựa trên nguyên mẫu Hyundai Solati, TC Motor đã phát triển phiên bản xe Solati cứu thương và chở người chuyên dụng dành cho thị trường Việt Nam.

Xe ô tô cũ nào đủ điều kiện để đổi sang xe VinFast mới?
icon

Chỉ cần sở hữu một chiếc ô tô của bất kỳ thương hiệu nào, có thời gian lưu thông chưa quá 7 năm và đầy đủ hồ sơ, giấy tờ hợp lệ, người tiêu dùng có thể tham gia chương trình “Đổi cũ lấy mới” của VinFast để “hô biến” chiếc xe cũ thành một chiếc xe thương hiệu Việt đẳng cấp.

Doanh số Hyundai Accent, Grand i10 đồng loạt lao dốc
icon

Với doanh số bán ra giảm tới 56% so với tháng trước, hầu hết các mẫu xe hot của Hyundai như Accent, Grand i10 đều lao dốc.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123