Hyundai triệu hồi để thay pin cho 82.000 xe điện Kona

Hyundai sẽ thay thế pin cho 82.000 chiếc Kona điện và 2 mẫu xe khác được bán trên toàn cầu vì nguy cơ cháy. Sự việc này có thể tiêu tốn của Hyundai khoảng 900 triệu USD.

Hyundai triệu hồi để thay pin cho 82.000 xe điện Kona
Chiếc Kona EV bốc cháy khi đang sạc pin tại một trạm sạc ở Namyangju, cách Seoul khoảng 20 km về phía đông

Theo Yonhap, Hyundai sẽ bắt đầu thay thế hệ thống quản lý pin (BMS) trên 75.680 chiếc Kona chạy điện (Kona EV), 5.716 chiếc IONIQ EV và 305 Elec City từ ngày 29/3 tại thị trường nội địa. Trong khi đó các thị trường nước ngoài sẽ bắt đầu từ tháng 4 tới.

Hệ thống pin cần thay thế được sản xuất bởi LG Energy Solutions (một nhánh của LG Chem) trong khoảng thời gian từ 11/2017 – 3/2020. 

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc cho biết, số xe ở thị trường Hàn Quốc sẽ được thay thế pin vào cuối tháng 3 là 26.699 chiếc.

Cơ quan này phát hiện một số tế bào pin được sản xuất tại nhà máy của LG Energy từ tháng 7/2017 đến tháng 7/2019 bị lỗi và tiềm ẩn nguy cơ gây cháy.

LG Energy đã bác bỏ cáo buộc về lỗi tế bào pin nhưng cho biết, sẽ tiếp tục hợp tác để tìm ra nguyên nhân chính xác của vụ cháy.

Các cuộc kiểm tra trong phòng thí nghiệm của Viện Nghiên cứu và Thử nghiệm ô tô Hàn Quốc cho thấy cả dải phân cách của pin cũng như các tế bào pin bị lệch không phải là nguyên nhân gây cháy. 

 

Quyết định thay thế của Hyundai được đưa ra sau khi hãng xe thực hiện một đợt triệu hồi tự nguyện đối với 77.000 chiếc Hyundai Kona chạy điện trên toàn cầu, trong đó có 25.564 chiếc tại thị trường nội địa vào hồi tháng 10 năm ngoái.

Có tổng cộng 14 vụ cháy liên quan đến pin kể từ khi mẫu xe Kona điện ra mắt vào năm 2018.

Trong đợt triệu hồi năm ngoái, Hyundai đã nâng cấp hệ thống quản lý pin BMS để giới hạn tốc độ sạc tối đa ở mức 90%, nhưng vẫn không loại bỏ được những lo ngại về an toàn sau khi một chiếc xe đã cập nhật phần mềm bốc cháy vào tháng trước.

Người phát ngôn của Hyundai cho biết, kế hoạch thay thế pin sẽ tiêu tốn khoảng 1.000 tỷ Won. Hyundai Motor và LG Energy sẽ cùng chia sẻ chi phí này. Sau thông báo này, cổ phiếu của Hyundai Motor giảm xuống 3,9% và của Kia giảm 4,7%.

 Hoàng Nam(Theo Yonhap) 

Các nhà sản xuất ô tô Thái Lan lo ngại vì nguồn cung chip đang cạn kiệt

Các nhà sản xuất ô tô Thái Lan lo ngại vì nguồn cung chip đang cạn kiệt

Các nhà sản xuất ô tô tại Thái Lan đang chạy đua để tăng đơn đặt hàng mua chất bán dẫn nhằm tránh cắt giảm công suất sản xuất, do tình trạng thiếu chip cho ô tô trên toàn cầu.

Chủ đề :
 
List comment
 
Xe Trung Quốc dồn về Việt Nam, vượt Indonesia về lượng xe cập cảng trong tháng 1
icon

Trung Quốc vượt qua Indonesia về lượng xe hơi nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 1. Thị trường này đứng thứ 2 sau Thái Lan trong cung cấp xe nguyên chiếc cho Việt Nam vào tháng đầu tiên của năm 2021.

 
Các nhà sản xuất ô tô Thái Lan lo ngại vì nguồn cung chip đang cạn kiệt
icon

Các nhà sản xuất ô tô tại Thái Lan đang chạy đua để tăng đơn đặt hàng mua chất bán dẫn nhằm tránh cắt giảm công suất sản xuất, do tình trạng thiếu chip cho ô tô trên toàn cầu.

 
Loạt xe mới sắp ra mắt hâm nóng thị trường 2021
icon

Thị trường ô tô đầu năm 2021 dự kiến đón nhiều phiên bản mới ra mắt với nhiều cái tên giúp hâm nóng thị trường đang ảm đạm.  

 
Phát triển xe điện tại ĐNÁ: Việt Nam có cơ hội vượt lên
icon

Các quốc gia Đông Nam Á đang có những cách tiếp cận và đặt ra nhiều mục tiêu khác nhau trong kế hoạch phát triển xe điện. Theo đánh giá, Việt Nam đang vượt lên và vào nhóm dẫn trước trong cuộc đua này.

 
Những nguyên tắc an toàn khi mở cửa xe không phải ai cũng biết
icon

Nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra do sự vội vàng, bất cẩn và tài xế chưa thực sự nắm rõ những nguyên tắc an toàn để mở cửa xe sau khi dừng đỗ.

 
 
Giới hạn tuổi thọ của pin xe hơi điện là bao lâu?
icon

Dù chi phí sản xuất pin xe điện đã giảm đáng kể, nhưng tuổi thọ vẫn là một trong những vấn đề được người dùng quan tâm nhất, khi cả thế giới đang dần chuyển sang xe chạy điện.

Thêm 'đại gia' xe hơi chuyển hướng mạnh sang sản xuất xe điện
icon

Ford sẽ chỉ bán xe điện ở châu Âu vào năm 2030. Nhà sản xuất ô tô này cho biết, họ sẽ chi 1 tỷ USD để chuyển đổi nhà máy ở Cologne (Đức) thành dây chuyền sản xuất xe điện.

Triệu hồi gần 2.000 xe bán tải Hilux vì lỗi trợ lực phanh
icon

Toyota Việt Nam sẽ thực hiện chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế bầu trợ lực phanh trên gần 2.000 xe bán tải Hilux vào đầu tháng 3 tới.

Triệu hồi Ranger và Everest vì nguy cơ hỏng bánh răng bơm dầu hộp số
icon

Ford Việt Nam thực hiện triệu hồi các xe Ford Ranger và Everest để cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số và mô-đun điều khiển động cơ trên các xe bị ảnh hưởng.

Bảo vệ môi trường nhưng Tesla lại mua 1,5 tỷ USD bitcoin ‘siêu bẩn’
icon

Tesla đã đẩy giá bitcoin lên mức cao kỷ lục sau khi tuyên bố mua 1,5 tỷ USD bitcoin và chấp nhận thanh toán bằng đồng tiền ảo này trong tương lai.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123