Những hình ảnh được cho là kế hoạch  phân phối Hyundai Elantra và Tucson mới. Ảnh: FB

Một hình ảnh được cho là kế hoạch phân phối của Hyundai Thành Công vừa được đăng tải trên mạng xã hội. Bản kế hoạch nội bộ này cho thấy thời điểm Hyundai Tucson và Elantra 2019 dự kiến được ra mắt tại thị trường Việt Nam và hé lộ nhiều thông tin về các phiên bản xe mới.

Nếu những thông tin này là chính xác thì Hyundai Elantra và Tucson mới sẽ ra mắt người dùng Việt vào thời điểm quý IV năm nay, cụ thể lần lượt là tháng 10 và tháng 11. Cả hai đều được lắp ráp trong nước với mức giá dự kiến có thể tăng lên so với hiện tại.

Cụ thể, Hyundai Tucson 2019 sẽ ra mắt vào tháng 10 thay vì quý II như các thông tin đồn đoán trước đó. Hyundai Tucson 2019 là một phiên bản facelift có những nâng cấp nhẹ ở thiết kế ngoại thất và tính năng nhất là các trang bị ở bản cao cấp. Động cơ dầu diesel sẽ bị loại bỏ. Như vậy, trên Hyundai Tucson 2019 chỉ còn máy xăng 2.0L và 1,6L tăng áp. Hộp số cũng sẽ được điều chỉnh.

Đáng chú ý là giá bán của Hyundai Tucson 2019 sẽ có giá dự kiến tăng 5%. Có nghĩa là phiên bản Hyundai Tucson mới sẽ tăng giá khoảng 38 - 44 triệu đồng so với phiên bản hiện đang bán trên thị trường.

Trong khi đó, Hyundai Elantra 2019 dự kiến ra mắt vào tháng 11, muộn hơn Tucson 1 tháng. Hyundai Elantra phiên bản mới sở hữu ngoại thất có thiết kế mới hoàn toàn, nội thất bổ sung một vài trang bị cao cấp. Hyundai Elantra Sport được trang bị nhiều điểm mới. Hyundai Elantra giữ nguyên cả 3 loại động cơ 2.0L, 1,6L và 1,6L tăng áp.

Giá dự kiến của Hyundai Elantra mới sẽ tăng 6,5% tương ứng với 35- 40 triệu đồng. Phiên bản Hyundai Elantra Sport sẽ tăng giá 7% tương đương với khoảng 50 triệu đồng. Hiện tại, Hyundai Elantra có giá bán từ 549 triệu đến 609 triệu đồng.