Jaguar Land Rover chính thức mua lại hãng xe địa hình Bowler

Bowler là nhà sản xuất xe hơi hiệu suất trên mọi địa hình, phụ tùng và xe đua địa hình có trụ sở tại Anh được thành lập vào năm 1985. Hãng này đi tiên phong trong việc sản xuất những chiếc xe cạnh tranh chuyên dụng ở Anh và đã đạt được thành công trong các sự kiện đua xe địa hình quốc tế.

Trung tâm Chế tạo phiên bản đặc biệt là một bộ phận kinh doanh đang phát triển mạnh mẽ, là nơi giúp nâng cấp các thuộc tính vốn có của xe Jaguar và xe Land Rover nhằm tạo ra những sản phẩm đặc biệt. Việc sáp nhập thêm Bowler vào như một đơn vị kinh doanh thứ tư đồng thời là sự phù hợp hoàn hảo.

Kể từ khi thành lập, Bowler đã có mối quan hệ chặt chẽ với Land Rover, khi cả hai chính thức hợp tác vào năm 2012 và tạo ra chuỗi các giải đua Defender Challenge nổi tiếng của Bowler từ năm 2014 - 2016. Người sáng lập công ty - Drew Bowler đã đột ngột qua đời vào năm 2016, nhưng di sản và tinh thần của ông vẫn còn tồn tại với Bowler, tại Derbyshire, bao gồm cả các thành viên của gia đình Drew.

Ông Michael van der Sande, Giám đốc Điều hành, Trung tâm Chế tạo phiên bản đặc biệt của Jaguar Land Rover, cho biết: “Trong gần 35 năm, cái tên Bowler đã trải qua nhiều sự đổi mới và đạt được những thành công xuất sắc, với danh tiếng được khẳng định thông qua các cuộc thi đua xe địa hình khắc nghiệt nhất thế giới. Thật vinh dự khi chúng tôi đang ở một vị trí mà có thể tham gia hành trình cùng họ và dẫn dắt thương hiệu Bowler trong tương lai, như một phần của Jaguar Land Rover".

"Ở Trung tâm Chế tạo phiên bản đặc biệt, tất cả chúng tôi đều mong muốn được bắt đầu làm việc với các đồng nghiệp mới tại Bowler. Với việc học hỏi, ứng dụng được các kỹ năng và kinh nghiệm của nhóm Bowler vào các bộ phận SV, Cá nhân hóa và Cổ điển, điều này sẽ trở thành một bước tiến chiến lược quan trọng của chúng tôi – giúp tạo ra các hướng phát triển mới thú vị và đa dạng tại Trung tâm Chế tạo phiên bản đặc biệt. Trước mắt, chúng tôi cần tập trung ngay cho việc đảm bảo sự hỗ trợ liền mạch dành cho nhân viên và khách hàng của Bowler trong quá trình chuyển đổi sang Jaguar Land Rover”.

Việc kinh doanh Bowler hiện nay hoàn toàn thuộc quyền sở hữu của Jaguar Land Rover. Bowler sẽ tiếp tục hoạt động từ cơ sở của mình tại Belper trong thời gian tới.