{keywords}
Jaguar XE sẽ có thêm hệ thống truyền động lai điện

Thế hệ Jaguar XE mới sử dụng động cơ diesel Ingenium 2.0 lít, 4 xi-lanh sản sinh công suất 204PS. Lần đầu tiên XE được tích hợp công nghệ lai điện (MHEV).

Hệ thống lai điện mới trên XE sử dụng máy phát điện khởi động tích hợp (BiSG) nằm trong khoang động cơ để thu năng lượng thường bị mất khi giảm tốc độ và phanh, sau đó được lưu trữ trong pin lithium-ion 48V nằm bên dưới khoang hành khách phía sau. Hệ thống này có thể tái sử dụng năng lượng dự trữ để hỗ trợ động cơ khi tăng tốc đồng thời cung cấp hệ thống dừng/ khởi động tinh tế và nhanh nhạy hơn.

Động cơ mới cung cấp năng lượng cho XE khả năng tăng tốc từ 0-60mph trong 6,9 giây (0-100km/h trong 7,3 giây) và mức tiêu thụ nhiên liệu giảm 58,5mpg (4,8l/100km) với lượng khí thải CO2 thấp tới 127g/ km theo chu kỳ kiểm tra WLTP.

Colin Kirkpatrick, Kỹ sư trưởng sản phẩm của Jaguar cho biết, Jaguar XE mới được lựa chọn các cải tiến khiến chiếc xe trở thành sự lựa chọn tốt hơn cho khách hàng. Hệ thống truyền động diesel lai điện mới lần đầu tiên mang đến tùy chọn động cơ điện cho XE và mang lại hiệu quả cải thiện kết hợp với hiệu suất được tinh chỉnh. Trong khi đó, các công nghệ tiên tiến, chẳng hạn như hệ thống thông tin giải trí Pivi Pro mới và công nghệ ion hóa không khí trong cabin sẽ mang lại khả năng kết nối, sự tiện lợi và niềm hạnh phúc cho tất cả người ngồi trên xe.

Cùng với nâng cấp động cơ, Jaguar XE 2021 cũng được nâng cấp công nghệ kết nối đặc biệt là hệ thống giải trí Pivi Pro.

Để cho phép xe khởi động tức thời, Pivi Pro có một nguồn điện chuyên dụng, vì vậy sẵn sàng sử dụng ngay khi tài xế ngồi sau tay lái.

Loạt các công nghệ tiện lợi mới bao gồm khả năng cập nhật phần mềm thông qua OTA (SOTA), đảm bảo XE luôn sử dụng phần mềm mới nhất. Luôn cập nhật theo cách này đồng nghĩa là chủ sở hữu không cần đến các nhà bán lẻ để nhận phần mềm mới nhất.

Khóa thông minh kết hợp vòng đeo tay Activity Key thế hệ thứ hai có thể được sử dụng để khóa, mở khóa và khởi động xe mà không cần có chìa khóa thông thường trên xe. Thiết bị có thể sạc lại này kết hợp với đồng hồ và có thời lượng pin lên đến bảy ngày giữa các lần sạc.

Bộ sạc thiết bị không dây 15W tích hợp hiện có công nghệ tăng cường tín hiệu (tùy thị trường). Hệ thống sử dụng ăng-ten bên ngoài để cải thiện tín hiệu của điện thoại thông minh khi được sử dụng bên trong ô tô.

Hoàng Nam (Theo Jaguar)