Khó khăn đủ đường, Huawei vẫn công bố phát triển xe tự lái

Mẫu xe của Huawei dự kiến bán ra vào năm 2021 tại cả thị trường châu Âu và Trung Quốc, dùng AI để vận hành.

Theo Financial Times, Huawei đang hợp tác với nhiều nhà sản xuất để phát triển xe tự lái, như một phần của quá trình thúc đẩy trí tuệ nhân tạo.

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc hiện cung cấp phần mềm AI cho một số hãng xe, bao gồm Wolkswagen thuộc Audi và GAC - công ty liên doanh với Nhật Bản.

Ngoài ra, Huawei còn làm việc với những đối tác Trung Quốc khác như Beijing New Energy Automobile và Changan Automobile, tờ Financial Times cho biết.

Kho khan du duong, Huawei van cong bo phat trien xe tu lai hinh anh 1
Huawei từng mang đến MWC 2018 mẫu Porsche Panamera được trang bị AI, điều khiển trực tiếp từ chiếc điện thoại Mate 10 Pro. Ảnh; Digital Trends.

Dang Wenshuan, Giám đốc Chiến lược của Huawei, nói công ty đang cố gắng để xe có thể xuất xưởng sớm nhất vào năm 2021. Ông cũng cho biết mẫu xe này sẽ bán tại cả châu Âu lẫn Trung Quốc.

Trong chuyến thăm trụ sở Thượng Hải, các phóng viên đã được xem một đoạn video về công nghệ AI của Huawei trên xe Audi. Chiếc xe vẫn có người ngồi bên trong, nhưng tay lái và hệ thống điều khiển do phần mềm kiểm soát.

Huawei phải chịu nhiều sức ép trong bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ - Trung bùng nổ. Tháng 5/2019, Chính quyền ông Donald Trump đã thêm nhà sản xuất này vào “danh sách đen”, hạn chế việc giao thương của công ty với các đối tác Mỹ.

Huawei tuyên bố huỷ bỏ sự kiện ra mắt laptop Matebook hôm 12/6 - có thể là kết quả của lệnh cấm vận nói trên.

Xe tự lái dùng công nghệ AI của Huawei Huawei đã sử dụng công nghệ AI trên điện thoại để điều khiển chiếc Porsche - giúp xe nhận diện và tránh các chướng ngại vật trên đường.
 
 
List comment
 

Gần 200 chiếc Toyota Raize nằm trong diện triệu hồi tại Việt Nam để sửa lỗi ụ bắt giảm xóc trước.

 

Các nhà cung cấp nước ngoài có phát sinh kinh doanh thương mại điên tử tại Việt Nam phải thực hiện đăng ký thuế, khai thuế và nộp thuế theo quy định chậm nhất ngày 30/4/2022 đối với thuế quý I/2022.  

 

Có khoảng 300 chiếc Audi Q5 sản xuất từ 2019 - 2022 nằm trong diện triệu hồi để sửa lỗi túi khí do Takata cung cấp.

 

Các xe máy điện của VinFast sử dụng  công nghệ sản xuất pin LFP, nhờ đó phạm vi di chuyển của các mẫu xe lên tới 200km sau mỗi lần sạc đầy.

 

Hyundai sẽ tham gia vào thị trường xe điện tại Việt Nam với chiếc IONIQ 5 vừa ra mắt. Tuy nhiên, hãng chưa tiết lộ kế hoạch phân phối sản phẩm mà chỉ đưa về để thăm dò phản ứng thị trường.

 
 

Nhu cầu mua ô tô đã qua sử dụng tăng mạnh trong những tháng đầu năm, giữa bối cảnh thị trường khan hàng do thiếu nguồn cung linh kiện.

Xe điện của VinFast sẽ có mặt tại thị trường Israel thông qua đối tác phân phối B-EV Motors. Hãng xe Việt nhận đặt chỗ các mẫu xe VF 8 và VF 9 tại thị trường này vào Quý IV năm nay.

Trong khi mỏ quặng không khan hiếm, nguồn cung một số loại than chì dùng để sản xuất pin xe điện có thể thiếu hụt trong năm nay.

Một trong những rào cản cho sự phát triển của thị trường xe đã qua sử dụng tại Việt Nam là do chưa minh bạch, khi người mua xe vẫn còn thiếu sự tin tưởng vào chất lượng xe, còn người bán thiếu cơ sở để cam kết.

Tổng giám đốc Công ty Yamaha Việt Nam chỉ ra 3 nguyên nhân khiến thị trường xe máy xăng sụt giảm liên tiếp trong những năm gần đây và cho biết đầu tư vào ngành đang có những thách thức lớn.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123