Chiếc kính này có thể ngăn chặn và đảo ngược chứng cận thị

Sản phẩm dựa trên công nghệ độc đáo gọi là 'Kích thích Chủ động' cho phép đảo ngược lại hiện tượng gây ra chứng cận thị ở người dùng.

Không phải Neuralink của Elon Musk, đây mới là công ty dẫn đầu thế giới về công nghệ cấy chip vào não người

Họ đã tiến hành hàng chục thử nghiệm lâm sàng trên người, trong khi Neuralink của Elon Musk mới chỉ cấy được chip vào não khỉ.

Bên trong nhà máy tên lửa khổng lồ của Mỹ: NASA sẽ quay trở lại mặt trăng như thế nào?

NASA sắp thực hiện một cuộc hành trình mà cơ quan này đã không thực hiện trong 50 năm. Và để đạt được điều đó, nước Mỹ đã quyết định chế tạo tên lửa mạnh nhất từ ​​trước đến nay.

Trái Đất 'thủng lỗ' mới, lớn gấp 7 lần lỗ thủng tầng ozone Nam Cực

Tầng ozone của Trái Đất đã xuất hiện một lỗ thủng mới cực lớn, hoạt động tất cả các mùa ở tầng bình lưu thấp hơn vùng nhiệt đới

NASA công bố loạt ảnh vũ trụ từ kính viễn vọng 10 tỷ USD

Nhiều hình ảnh rõ nét về các khu vực khác nhau trong vũ trụ vừa được NASA công bố, là những thành quả đầu tiên của kính viễn vọng lớn nhất thế giới James Webb.

Phát hiện mới về tổ tiên loài người

Các hóa thạch tìm thấy có niên đại cổ hơn một triệu năm so với quan điểm trước đây, đồng nghĩa tổ tiên loài người xuất hiện cùng thời với loài vượn cổ ở Đông Phi.

Phát hiện vi khuẩn 'khổng lồ' ở đầm cạn ngập mặn Caribe

Các nhà khoa học đã phát hiện loài vi khuẩn lớn nhất được biết đến từ trước đến nay tại vùng đầm cạn ngập mặn ở Caribe.

Cuộc thi Sáng tạo trẻ 2022 hướng tới các sản phẩm ứng dụng có khả năng khởi nghiệp

Cuộc thi Sáng tạo trẻ 2022 vừa được chính thức phát động. Có chủ đề “Smart up for life”, cuộc thi hướng tới các sản phẩm ứng dụng có khả năng khởi nghiệp phục vụ cho cuộc sống như giao thông, giáo dục, môi trường, nông nghiệp, y tế…

Câu chuyện đằng sau bức ảnh thiên tài Albert Einstein

Một khoảnh khắc tại bữa tiệc sinh nhật vô tình trở thành bức ảnh huyền thoại suốt hàng chục năm của nhà vật lý thiên tài Albert Einstein.

Hành trình 30 năm Vedan: Tin tưởng giá trị cốt lõi, hướng tới tương lai tươi sáng hơn

30 năm xây dựng và phát triển với những thành tựu đáng tự hào, Vedan xin gửi lời tri ân đến Nhà nước, Quý đối tác, đội ngũ nhân viên, và người tiêu dùng Việt Nam.

Tìm thấy 2 siêu Trái Đất nằm rất gần Hệ Mặt Trời

Các hành tinh vừa được phát hiện có kích thước lớn hơn 1,2-1,5 lần, khối lượng gấp 2-3 lần so với Trái Đất.

Sự thật về tin đồn Trung Quốc phát hiện dấu hiệu người ngoài hành tinh

Các nhà khoa học khẳng định tín hiệu đáng ngờ không đến từ người ngoài hành tinh mà chỉ đơn thuần là do nhiễu sóng vô tuyến.

Trung Quốc tìm thấy dấu hiệu của nước trên mặt trăng

Các nhà khoa học Trung Quốc đã tìm thấy dấu hiệu của nước trong các mẫu đất lấy từ đồng bằng dung nham trên Mặt Trăng, điều này giúp họ hiểu rõ hơn về nguồn gốc của nước - một băn khoăn lớn cho việc khám phá Mặt Trăng trong tương lai.

NASA mất 2 vệ tinh do tên lửa phóng thất bại

Hợp tác với công ty vũ trụ tư nhân để tiết kiệm chi phí, tuy nhiên NASA đã mất tổng cộng 6 vệ tinh sau 2 lần phóng tên lửa thất bại.

Gần 800 sinh viên Bách khoa Hà Nội tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học, sáng tạo

Từ ngày 14/6 đến ngày 24/6, sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội tham gia một loạt các hoạt động nghiên cứu khoa học và sáng tạo, góp phần khơi nguồn tinh thần nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp ở sinh viên.

Phát hiện hố đen trôi dạt trong không gian

Các nhà thiên văn học lần đầu tiên phát hiện ra một hố đen di chuyển tự do trong không gian, nhờ vào phương pháp thấu kính hấp dẫn.

Nhiều tỷ phú đang 'đốt tiền' vào công nghệ này, nhưng Elon Musk lại thờ ơ

Nhiều tỷ phú giàu có đang đầu tư những khoản tiền không nhỏ để nghiên cứu công nghệ chống lão hóa và kéo dài tuổi thọ, nhưng Elon Musk lại không mấy mặn mà với công nghệ này. Lý do vì sao?

NASA phát hiện tảng đá có hình dáng kỳ lạ trên Sao Hỏa

Tàu thăm dò Curiosity của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã ghi lại hình ảnh tảng đá có hình dáng như 'chiếc gai' xoắn và nhô lên khỏi bề mặt Sao Hỏa.

Hình ảnh tàu vũ trụ Thần Châu 14 'cập bến' module Thiên Hòa

Tàu vũ trụ Thần Châu 14 của Trung Quốc đã ghép nối thành công với module lõi Thiên Hòa vào chiều ngày 5/6 (giờ Bắc Kinh).

Bí ẩn về hành tinh 'địa ngục' bị dung nham bao phủ

Các nhà khoa học tại Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) dự kiến sẽ cung cấp thông tin chi tiết hơn về một hành tinh xa xôi, được bao phủ bởi đại dương dung nham, có cảnh quan được ví như địa ngục.

Đàn lợn đầu tiên trên thế giới được nhân bản hoàn toàn bằng robot

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc đã phát triển một quy trình nhân bản lợn vô tính hoàn toàn bằng robot.