Việt Nam có tiềm năng thay đổi bức tranh đổi mới sáng tạo toàn cầu
WIPO nhận định Việt Nam cùng Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ và Philippines sở hữu “tiềm năng thay đổi bức tranh đổi mới toàn cầu theo hướng tốt đẹp hơn”.

'Bộ não' đứng sau vắc xin Pfizer: Xem việc tạo ra vắc xin Covid-19 là 'nghĩa vụ' không phải 'cơ hội', những nhà khoa học giản dị hàng ngày đạp xe đi làm dù là tỷ phú
'Bộ não' tạo ra vắc xin Pfizer là cặp vợ chồng nhà khoa học hết sức giản dị, họ đã tiên tri về việc tạo ra vắc xin Covid-19 trước khi dịch xảy ra.
Boeing lại gặp khó trong cuộc đua đưa người vào vũ trụ với công ty của tỷ phú Elon Musk
Trong nỗ lực bám đuổi SpaceX của tỷ phú Elon Musk, Boeing dự định lần thứ hai phóng tàu vũ trụ Starliner lên quỹ đạo để kết nối với trạm quốc tế (ISS) vào đêm nay. Nhưng có vẻ Boeing chưa hết lận đận khi chuyến bay lại bị “delay”.
Nga mở trung tâm nghiên cứu cấy chip vào người
Việc cấy chip vào cơ thể người được hứa hẹn sẽ khắc phục những cơn đau ảo do hệ thần kinh trung ương bị rối loạn.
Con người đang tăng tốc mạnh mẽ trước áp lực của Covid-19: Từ AI, vắc-xin đến chỉnh sửa gen và du hành vũ trụ
Đại dịch đang đặt ra những 'deadline' mà ở đó, tốc độ, sự tập trung cũng như áp lực đang giúp các nhà khoa học công nghệ đạt được nhiều tiến bộ chưa từng có.
Tesla phát triển robot hình người
Tại sự kiện AI Day, tỷ phú Elon Musk cho biết công ty Tesla đang phát triển robot hình người và có thể ra nguyên mẫu vào năm sau.
Chế tạo 'máy bắn tơ nhện' như Spider-Man
Một YouTuber vừa sáng chế ra loại máy giúp người dùng có thể 'đu dây' như Spider-Man.
Phi hành gia cắt tóc, gội đầu trên trạm vũ trụ như thế nào
Sinh hoạt hàng ngày của các phi hành gia như uống cà phê, tập thể dục, cắt tóc trên trạm vũ trụ ISS đều diễn ra một cách đặc biệt do môi trường không trọng lực.

Đã có thể đặt tiệc cưới trên trời
Cô dâu, chú rể cùng tối đa 6 khách sẽ trải qua cảm giác khó quên với lễ cưới cách mặt đất hơn 30 km.
Đại chiến vũ trụ: Cuộc đua của Jeff Bezos, Richard Branson và Elon Musk đánh đổi bằng việc để 41 triệu người chết đói?
Kéo dài đúng 10 phút 10 giây, chàng trai 18 tuổi đốt 1,5 tỷ đồng mỗi giây cho chuyến du hành không gian chớp nhoáng cùng Jeff Bezos
Người đàn ông giàu nhất thế giới vừa thực hiện chuyến du hành chớp nhoáng vào không gian. Trên cùng chuyến hành trình, chàng trai Oliver Daemen đã phải chi gần 30 triệu USD cho chuyên đi kéo dài 10 phút 10 giây đó.
Jeff Bezos vào không gian và trở về thành công
Sau Richard Branson, đến lượt tỷ phú Jeff Bezos có chuyến bay vào không gian thành công, đánh dấu một kỷ nguyên mới của ngành du lịch vũ trụ.
Các nhà khoa học nối não của một người câm với máy tính, và bây giờ anh ấy đã nói được
Lần đầu tiên trong lịch sử y khoa, các bác sĩ đã có thể giúp một người đàn ông bị liệt và câm trong nhiều năm có thể giao tiếp trở lại bằng cách dịch sóng não của anh ấy ra thành lời nói.
Công ty của Jeff Bezos được phép đưa người 'lên trời'
Blue Origin được giới chức Mỹ đồng ý đưa người vào vũ trụ, một chiến thắng sớm dành cho tỷ phú Jeff Bezos trong cuộc đua vào không gian giữa các tỷ phú thế giới.
Robot tham gia chống dịch Covid-19 tại Ấn Độ
Hàng nghìn bệnh viện tại Ấn Độ bắt đầu sử dụng robot để bệnh nhân liên lạc với người thân và hỗ trợ y bác sỹ tuyến đầu chống dịch.
Tỷ phú Richard Branson hoàn thành chuyến bay lịch sử vào vũ trụ
Chuyến bay đầu tiên của tỷ phú Richard Branson vào rìa vũ trụ đã đánh dấu một kỷ nguyên mới cho ngành hàng không vũ trụ.
Tàu không gian của Branson và Bezos, cái nào xịn hơn?
Tàu không gian của hai tỷ phú Richard Branson và Jeff Bezos đều mỗi cái một vẻ mười phân vẹn mười, dù tàu của Bezos nhỉnh hơn một chút.
Thiên tài vật lý 11 tuổi bày tỏ nguyện vọng bất tử bằng công nghệ
Laurent Simons, cậu bé 11 tuổi đến từ Bỉ vừa tốt nghiệp cử nhân tại Đại học Antwerp chuyên ngành vật lý với điểm cao ngất ngưởng 85/100. Điều đáng nói là cậu bé chỉ mất 1 năm hoàn thành chương trình so với thời gian 3 năm thông thường.
Thử nghiệm thành công chip gắn não có thể nhận biết và làm giảm cơn đau trong tích tắc
Đại học Y New York đã phát triển một loại thiết bị cấy não được thiết kế để nhận biết các cơn đau trong thời gian thực và truyền đi các kích thích não bộ giúp giảm đau.
Trung Quốc đang tạo tia laser mạnh gấp 10.000 lần điện năng thế giới
Quốc gia này đặt mục tiêu tạo ra loại laser với sức mạnh bằng 10.000 lần điện năng của cả thế giới gộp lại trong năm 2023.
Khẩu trang y tế giúp phát hiện người đeo nhiễm Covid-19
Các nhà nghiên cứu tại Harvard và MIT đã hợp tác phát triển một chiếc khẩu trang có khả năng phát hiện xem người đeo có bị nhiễm SARS-CoV-2 hay không.