Big Tech sẽ giúp chúng ta có thuốc kéo dài tuổi thọ trong 10 năm tới: Hậu quả của điều đó là gì?
Một thế giới không già đi sẽ giống địa ngục hơn là thiên đường, con người bất tử sẽ sống như thây ma hơn là những vị thần.

Ngắm Trái Đất từ Trạm Vũ trụ Quốc tế
Phi hành gia Thomas Pesquet người Pháp đã chụp hàng nghìn bức ảnh xung quanh Trái Đất trong 6 tháng làm việc trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).
Israel phát triển công nghệ phát hiện nói dối qua chuyển động cơ mặt
Nghiên cứu dựa trên thành tựu mới từ phòng thí nghiệm của Giáo sư Hanein là các miếng dán mang điện cực giúp theo dõi và đo lường hoạt động của các cơ và dây thần kinh.
Đây là thời đại một bã kẹo cao su cũng có thể tiết lộ khuôn mặt bạn
Từ một sợi tóc cho đến vảy da chết, nước bọt dính trên miệng cốc cà phê, bã kẹo cao su hay đầu lọc thuốc lá. Bạn nghĩ những dấu vết này có thể tiết lộ thông tin gì của mình?
Cách tạo ra những quả dâu tây 'xa xỉ' trong các trang trại thẳng đứng được điều khiển bằng AI ở Mỹ
Kỹ thuật canh tác cổ xưa của Nhật Bản, kết hợp cùng ong và AI đang cho phép tạo ra những quả mọng 'sang trọng' có giá 50 USD/hộp ngay trong nhà.
Kỷ lục chuyển đổi ý nghĩ thành văn bản vừa được thiết lập với giao diện cổng não mới
Sau khi được kết nối não bộ với máy tính, bệnh nhân có thể viết với tốc độ 90 ký tự/phút (khoảng 18 từ). Độ chính xác giao diện BrainGate đạt được lên tới 94%, nếu bật tính năng tự động sửa lỗi chính tả có thể lên tới 99%.

Bỏ 'tiền tấn' vào cuộc đua hàng không vũ trụ, tại sao Blue Origin của tỷ phú Jeff Bezos lại đại bại trước Elon Musk?
Trong khi Blue Origin vừa phải lùi thời hạn vận hành tên lửa đẩy của mình, hãng SpaceX của Elon Musk đã đều đặn đưa người và hàng hóa lên trạm vũ trụ ISS cũng như đang lên kế hoạch chinh phục Mặt Trăng và Sao Hỏa trong tương lai.
Apple hỗ trợ dự án điện mặt trời tại Việt Nam
Apple cho biết đang thúc đẩy mục tiêu sử dụng năng lượng sạch, cũng như hỗ trợ 10 dự án năng lượng tái tạo, trong đó có ở Việt Nam.
Mặt trăng sẽ sớm có mạng Internet riêng
Nước Mỹ sẽ quay trở lại mặt trăng, và lần này họ có kế hoạch ở lại. Đó là lý do cần một kiến ​​trúc giống như Internet để hỗ trợ điều hướng và liên lạc trong không gian, với tên gọi dự kiến là LunaNet.
Hạnh phúc chạy bằng pin: Bệnh nhân đầu tiên trên thế giới chữa khỏi trầm cảm nhờ phẫu thuật kích thích não
Bệnh trầm cảm đã khiến Sarah mất hết cảm giác ngon miệng trong 5 năm. Sau cuộc phẫu thuật, món ăn đầu tiên mà cô ấy muốn thử nếm lại là một bát phở Việt Nam.
Phát hiện bằng chứng mới về sự sống trên Hỏa tinh
Các nhà địa chất học cho biết một khu vực tại vùng châu thổ gần vị trí tàu thăm dò Perseverance có thể chứa bằng chứng hóa thạch về sự sống ngoài Trái Đất.
Tiến sĩ gốc Việt đưa trung tâm giải mã gen lớn nhất Đông Nam Á về Việt Nam
Trung tâm giải mã gen lớn nhất khu vực Đông Nam Á do Công ty Genetica xây dựng sẽ được đặt tại Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia NIC (Bộ Kế hoạch và Đầu tư). Trung tâm này có công suất thiết kế lên đến 500.000 bộ gen/năm.
Vi mạch bay nhỏ nhất thế giới
Những vi mạch bay nhỏ hơn đầu bút chì có khả năng tự phân hủy sinh học dùng để theo dõi các mầm bệnh trong không khí, giám sát ô nhiễm và thu thập dữ liệu khoa học.
Việt Nam có tiềm năng thay đổi bức tranh đổi mới sáng tạo toàn cầu
WIPO nhận định Việt Nam cùng Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ và Philippines sở hữu “tiềm năng thay đổi bức tranh đổi mới toàn cầu theo hướng tốt đẹp hơn”.
'Bộ não' đứng sau vắc xin Pfizer: Xem việc tạo ra vắc xin Covid-19 là 'nghĩa vụ' không phải 'cơ hội', những nhà khoa học giản dị hàng ngày đạp xe đi làm dù là tỷ phú
'Bộ não' tạo ra vắc xin Pfizer là cặp vợ chồng nhà khoa học hết sức giản dị, họ đã tiên tri về việc tạo ra vắc xin Covid-19 trước khi dịch xảy ra.
Boeing lại gặp khó trong cuộc đua đưa người vào vũ trụ với công ty của tỷ phú Elon Musk
Trong nỗ lực bám đuổi SpaceX của tỷ phú Elon Musk, Boeing dự định lần thứ hai phóng tàu vũ trụ Starliner lên quỹ đạo để kết nối với trạm quốc tế (ISS) vào đêm nay. Nhưng có vẻ Boeing chưa hết lận đận khi chuyến bay lại bị “delay”.
Nga mở trung tâm nghiên cứu cấy chip vào người
Việc cấy chip vào cơ thể người được hứa hẹn sẽ khắc phục những cơn đau ảo do hệ thần kinh trung ương bị rối loạn.
Con người đang tăng tốc mạnh mẽ trước áp lực của Covid-19: Từ AI, vắc-xin đến chỉnh sửa gen và du hành vũ trụ
Đại dịch đang đặt ra những 'deadline' mà ở đó, tốc độ, sự tập trung cũng như áp lực đang giúp các nhà khoa học công nghệ đạt được nhiều tiến bộ chưa từng có.