{keywords}
Ông Trần Ngọc Phúc sử dụng một sản phẩm khẩu trang thử nghiệm. (Ảnh: S-World)

Ông Trần Ngọc Phúc, Chủ tịch Tập đoàn Metran Japan, người được biết đến rộng rãi với máy trợ thở MV20 dành cho các bệnh nhân Covid-19 vừa giới thiệu các sản phẩm “khẩu trang 4.0”, thuộc một dự án mang tên “Khẩu trang không khí của tương lai”.

Thông tin được ông Trần Ngọc Phúc chia sẻ trong một talkshow trực tuyến do S-World tổ chức cuối tuần qua.

Theo chia sẻ của ông Trần Ngọc Phúc, dự án “Khẩu trang không khí của tương lai” chứa đựng tâm huyết của ông cùng các đồng sự trong việc sáng tạo sản phẩm khẩu trang ứng dụng công nghệ, thoải mái khi trời nóng bức, không gây ngạt thở, thuận tiện cho hoạt động trao đổi khí khi nhiều hoạt động xã hội sẽ trở lại trong bối cảnh bình thường mới.

{keywords}
Khẩu trang mới đang được thử nghiệm, dự kiến sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay. (Ảnh: S-World)

Các khẩu trang có kích thước nhỏ gọn, sử dụng chất liệu silicon, có đặc điểm hoạt động như một hệ thống lọc không khí với lớp màng lọc và bộ lọc không khí an toàn cho người sử dụng, thân thiện với môi trường không khí xung quanh. 

Khi luồng không khí sạch đi tới khoang khẩu trang sẽ tạo áp lực dương, đảm bảo không khí chưa lọc khuẩn không thể xâm nhập vào hệ hô hấp. Mặt khác, thiết bị đi kèm được nối bằng một ống dẫn khí với khẩu trang có tích hợp tia tử ngoại diệt virus bám trên bề mặt.

Các sản phẩm này sẽ có khả năng kết nối không dây với điện thoại thông minh qua kết nối Wi-Fi và Bluetooth. 

Ông Trần Ngọc Phúc cho hay, trong tương lai sản phẩm sẽ được bổ sung thêm cảm biến đo áp lực không khí, ô nhiễm không khí, thân nhiệt của người sử dụng. Các dữ liệu có thể được đưa lên Cloud (đám mây) để từ đó tiến hành phân tích, bảo vệ cho người dùng.

Không chỉ thích hợp để kháng virus Sars-Cov-2, khẩu trang công nghệ mới có thể dành cho người già, trong môi trường bệnh viện và có thể lọc được bụi mịn 2.5. Đặc biệt, sản phẩm có tiềm năng hỗ trợ những người bệnh điều trị bệnh tắc nghẽn mãn tính (COPD) giúp họ tự bảo vệ bản thân trong môi trường không khí - đây là một chủ đề mà ông Phúc đã bỏ công nghiên cứu từ nhiều năm về trước. 

“Tôi mong rằng khẩu trang sẽ sớm trở thành một phong cách để hành động đeo khẩu trang trở nên phổ biến và gần gũi hơn với mọi người. Chiếc khẩu trang chúng tôi sắp cho ra mắt tạo luồng không khí mát cho phổi, thậm chí không cần đến điều hòa, phần nào giúp tiết kiệm điện năng”, ông Trần Ngọc Phúc chia sẻ. 

Duy Vũ

Lộ diện mẫu vòng đeo tay quản lý người cách ly Covid-19

Lộ diện mẫu vòng đeo tay quản lý người cách ly Covid-19

Những chiếc vòng tay quản lý người cách ly đang được nghiên cứu, thử nghiệm và sẽ sớm được triển khai để phục vụ công tác, phòng chống dịch Covid-19.